Mơ ước trở thành đặc nhiệm SEAL của các cầu thủ nhí Thái Lan sau khi được giải cứu

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc họp báo chính thức ngày hôm qua ở Thái Lan, khi nhắc về ước mơ sau này, 5 cầu thủ nhí đều bày tỏ mong muốn trở thành một đặc nhiệm trong đơn vị SEAL.

Vào lúc 18h ngày 18/7, 12 thiếu niên thuộc đội Wild Boars và huấn luyện viên lần đầu xuất hiện ở họp báo để chia sẻ về 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang. Cả 13 người đều mặc đồng phục của đội Wild Boars. Trước khi dự họp báo, họ cùng chơi bóng ở sân mini. Tham dự họp báo còn có hai đặc nhiệm SEAL đã ở cùng các cậu bé trong hang từ ngày được tìm thấy và một số bác sĩ, chuyên gia tâm lý.

Một bức ảnh của cố đặc nhiệm Saman Kunan, người đã hy sinh khi đưa bình oxy vào hang trong chiến dịch giải cứu đội bóng, được trưng bày trong cuộc họp báo. Trên ảnh là những dòng chữ của các cậu bé viết dành cho Kunan. "Cháu muốn nói lời cảm ơn", một cậu bé đọc lên thông điệp của mình. "Cảm ơn chú từ sâu thẳm trái tim cháu", một cậu bé khác nói. Bức ảnh này sẽ được trao lại cho gia đình Kunan.

Các thành viên đội bóng nhí trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 18/7

Các thành viên đội bóng nhí trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 18/7

Nói về việc cựu đặc nhiệm Saman Kunan qua đời trong quá trình giải cứu 13 thành viên đội bóng, HLV Ake cho biết, mọi người đều sốc khi nghe tin Kunan qua đời. “Chúng tôi cảm thấy có lỗi về cái chết của anh ấy”, Ake nói.

AP trước đó đưa tin, đến ngày 14/7, hơn một tuần sau khi cựu đặc nhiệm Saman Kunan tử nạn, đội bóng Lợn hoang mới được thông báo tin này do các bác sĩ muốn đảm bảo cả đội vững tinh thần để đón nhận.

Khi người dẫn chương trình đề cập tới thông tin có phải đội bóng nhí có kế hoạch đi tu để tưởng niệm đặc nhiệm Kunan, Ake xác nhận có kế hoạch này.

Khi được hỏi đã rút ra được bài học gì từ sự việc này, huấn luyện viên Ake cho biết: "Điều mà tôi học được chính là chúng tôi thực sự cảm kích trước lòng tốt của mọi người. Chúng tôi phải thật cẩn thận và phải cân nhắc kỹ trước bất cứ hành động nào của mình". 

Các cầu thủ ôm bức chân dung của cựu đặc nhiệm Kuman, xung quanh là những lời cảm ơn từ 13 thành viên. Bức tranh sau này sẽ được gửi đến gia đình của cựu đặc nhiệm này

Các cầu thủ ôm bức chân dung của cựu đặc nhiệm Kuman, xung quanh là những lời cảm ơn từ 13 thành viên. Bức tranh sau này sẽ được gửi đến gia đình của cựu đặc nhiệm này

Một cậu bé khác thì nói: "Cháu hứa sẽ trở thành một người tốt, một công dân tốt". 

Adul, cậu bé biết nói tiếng Anh, thì cho rằng đây là một trải nghiệm không mong muốn và nó đã dạy cho em rằng không được mạo hiểu cuộc sống. "Từ nay cháu sẽ sống cẩn thận hơn", Adul khẳng định.

Câu hỏi về ước mơ của các cậu bé được đưa ra khi thời lượng của cuộc họp báo sắp hết. "Cháu muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Cháu cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh và cả sự kiên nhẫn, bền bỉ", một cậu bé nói.

Thành viên Titan của Wild Boars thú nhận trải qua sự việc lần này, cậu bé trân trọng giá trị của cuộc sống hơn. Trong khi đó, cậu bé tên Bew tiết lộ cũng muốn trở thành cầu thủ bóng đá hoặc tham gia vào lực lượng Hải quân. Nhiều người đã vỗ tay khi nghe câu trả lời của Bew. Một cậu bé khác nói muốn chơi bóng cho đội tuyển Thái Lan.

Ngoài ra, trong cuộc họp báo, các cầu thủ nhí cũng tiết lộ thêm về những ngày ở trong hang với các đặc nhiệm SEAL sau khi được tìm thấy ngày 2/7.

Các cậu bé chơi cờ với các thợ lặn trong thời gian chờ giải cứu và tất cả các cậu bé đều thua đặc nhiệm hải quân Thái SEAL được mệnh danh là "vua của hang". Một cầu thủ nhí mô tả đặc nhiệm SEAL như cha của mình bởi anh gọi cậu là "con nít".

Các cậu bé cúi chào khi họp báo chuẩn bị diễn ra

Các cậu bé cúi chào khi họp báo chuẩn bị diễn ra

12 thành viên đội bóng nhí Wild Boar, tuổi từ 11 đến 16, và huấn luyện viên 25 tuổi hôm 23/6 đi vào trong hang Tham Luang nhưng bị mắc kẹt do mưa lớn và được tìm thấy còn sống sau 9 ngày mất tích. 

Giới chức Thái Lan đã thực hiện một chiến dịch giải cứu quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 1.000 người, gồm các đặc nhiệm SEAL của Hải quân, các chuyên gia, thợ lặn giàu kinh nghiệm và các bác sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sau 3 ngày tập trung giải cứu từ 8-10/7, toàn bộ 12 cậu bé và huấn luyện viên được cứu ra an toàn. 

Sau khi được giải cứu, các em được điều trị tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai và phải cách ly với người thân nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch và được xuất viện vào chiều 18/7.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn