Sự thật chuyện xác nàng tiên cá trôi dạt trên biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh một cơ sở chuyên "sản xuất" nàng tiên cá được hé lộ, khiến nhiều người nghĩ đến tin đồn xác nàng tiên cá trôi dạt trên biển mới đây.

Thời gian gần đây, một thông tin được lan truyền trên mạng khiến nhiều người sửng sốt về việc người ta đã phá hiện xác một vật thể kì lạ được cho là “nàng tiên cá”, vật thể có tay và khuôn mặt giống người, ngoài ra còn có đuôi dài cùng nhiều vây xung quanh, hình dạng rất giống với Nàng tiên cá mà chúng ta thường thấy trong phim ảnh.

nàng tiên cá

Nàng tiên cá có khuôn mặt giống người?

Nhiều người cho rằng thông tin này xuất phát từ một người đàn ông tại hòn đảo Canaria, Tây Ban Nha. Khi đi dạo trên một vùng bờ biển hẻo lánh, người này đã phát hiện và báo cho cơ quan chức năng.

nàng tiên cá

Xác “nàng tiên cá” tái xanh, nhợt nhạt đáng sợ?

Nhưng mọi chuyện chỉ là tin đồn, không có nguồn gốc xác thực. Nhưng thật kì lạ là vụ việc này lại gây xôn xao dữ dội trên cộng đồng mạng Philippines. Hàng loạt hình ảnh được đăng tải với tựa đề “Medusa or a mermaid found dead” (Quỷ Medusa hay một nàng tiên cá chết đã được tìm thấy).

nàng tiên cá

Nàng tiên cá có cái đuôi rất dài.

Và nhiều người đã chợt nhận ra vật thể lạ được tìm thấy trên bãi biển với phần đầu rất giống và khá trùng hợp “ý tưởng” với Medusa - một con quỷ có trong thần thoại Hy Lạp được mô tả có gương mặt kì dị và bộ tóc toàn là rắn độc. Con quỷ này có phép thuật kinh hoàng khi một ai đó nhìn chằm chằm vào mắt thì sẽ lập tức bị hóa đá.

nàng tiên cá

Nhiều người cho rằng hình ảnh đã “mượn” ý tưởng từ quỷ Medusa trong thần thoại Hy Lạp.

Còn về phần đuôi lại “bắt chước” hình ảnh của một nữ nhân vật trong bộ phim Pirates of the Caribbean on Stranger Tides (Cướp biển vùng Caribe).

nàng tiên cá

Hình ảnh những nhân vật nữ trong phim Cướp biển vùng Caribe.

Đến lúc này, mọi chuyện là do có người sắp đặt, dàn dựng với mục đích gây sự chú ý của dư luận. “Nàng tiên cá” này hoàn toàn là một tác phẩm được tạo ra bởi bàn tay con người.

sự thật nàng tiên cá

Một “nghệ nhân” đang trong quá trình tạo hình “Nàng tiên cá”.

sự thật nàng tiên cá

Nơi sản xuất ra những “đạo cụ” để phục vụ cho bộ phim Cướp biển vùng Caribe.

Câu chuyện phát hiện xác “nàng tiên cá” trên bãi biển này là không có thật và được dàn dựng. Nhưng tất nhiên, cũng  phải nhìn nhận một thực tế rằng, trong giới tự nhiên có quá nhiều thứ bí ẩn mà con người ngày nay vẫn chưa biết được. Theo các nhà khoa học, chúng ta chỉ mới tìm hiểu vỏn vẹn chỉ 5% đại dương, còn 95% còn lại chúng ta vẫn còn chưa được khám phá. Cho nên việc có tồn tại một sinh vật nào đó được gọi là “nàng tiên cá” hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp thỏa đáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT