Bỏ túi 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bệnh tiểu đường là căn bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay. Ngoài các phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc tây, bệnh nhân có thể tham khảo những bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu đường rất công hiệu và tiết kiệm sau.

 Vỏ dưa hấu chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả

Ngoài việc được dùng để giải khát trong những ngày hè nóng nực, dưa hấu được biết đên là loại quả bổ dưỡng cho sức khỏe. Điều đặc biệt bạn có thể chưa biết, dưa hấu còn được dùng để chữa bệnh tiểu đường rất công hiệu.

Các nhà khoa học đã chứng minh, cứ 100g dưa hấu có 95,5% nước, 1,2% protit, 2,5% gluxit, 0,5% xenluloza, các muối khoáng canxi, photpho, sắt, các vitamin B1, B2, PP, C, caroten… Đặc biệt, dưa hấu còn chứa nhiều axit folic là một trong các yếu tố quan trọng cần thiết trong quá trình tạo máu, rất tốt cho người tiểu đường.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh dùng 30g vỏ dưa hấu, 30 g vỏ bí xanh rửa sạch và sắc lấy nước uống ba lần mỗi ngày.
  • Thực hiện cách trị bệnh tiểu đường này liên tục trong vòng 1 tháng để cảm nhận hiệu quả mà phương pháp mang lại.
  • Bệnh nhân nên thực hiện đều đặn mới đạt được kết quả như mong muốn.

Chữa bệnh tiểu đường bằng khế

Quả khế là loại quả quen thuộc với mỗi người chúng ta, ngoài được dùng để nấu canh chua, ăn kèm rau sống,… quả khế còn có rất nhiều tác dụng điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Trong đó phải kể đến bệnh tiểu đường, quả khế còn có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, giúp cân bằng lượng đường huyết trong máu rất tốt. Đây được cho thần dược đối với bệnh nhân tiểu đường trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Người bệnh sẽ cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái hơn nếu áp dụng cách uống nước khế.

Cách thực hiện:

  • Lấy quả khế phơi khô trong bóng râm, đem thái thành lát mỏng.
  • Mỗi ngày, các bạn lấy khoảng một cốc cho vào nồi rồi đổ nước vào nấu cho tới khi còn lại một nửa thì dùng để uống.
  • Nên áp dụng cách chữa tiểu đường này thường xuyên sau 3 tháng sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu đến mức ổn định.

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá ổi

Lá ổi là một trong những bài thuốc được dùng trong điều trị bệnh tiểu đường. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, cả quả ổi và lá ổi đều có tác dụng giảm lượng đường trong máu rất tốt. Bởi trong lá ổi có chứa các hợp chất flavonoid. Thành phần này có khả năng kiểm soát đường huyết trong máu, giảm nhanh các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt do bệnh tiểu đường gây ra. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: Lá sa kê rụng, đậu bắp và lá ổi non.
  • Đem 3 thứ trên mang rửa sạch rồi cho vào nồi đất nấu với hai lít nước đến khi cô đọng lại còn khoảng 500ml thì chia ra để uống 3 lần trong ngày. Các hợp chất flavonoid có trong lá ổi giúp người bệnh hạ đường huyết nhanh chóng.
  • Ngoài ra, việc ăn quả ổi hay dùng lá ổi tươi sắc lấy nước uống hằng ngày cũng rất có lợi cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn