Suzuki GZ150–A – Xe cho giới trẻ nhưng lại ‘qua già’

06:52, Thứ hai 22/10/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc Suzuki Việt Nam cho ra mắt thị trường mẫu xe GZ150–A như là một làn gió mới. Nhưng liệu chiếc xe có phải là một một lựa chọn thực sự tốt cho giới trẻ?

Mua xe) – Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc Suzuki Việt Nam cho ra mắt thị trường mẫu xe GZ150–A như là một làn gió mới. Nhưng liệu chiếc xe có phải là một một lựa chọn thực sự tốt cho giới trẻ?
[links()]
Về thiết kế, GZ150-A mang phong cách cổ điển, sang trọng với bình xăng hình giọt nước, đèn pha đầu đạn và cụm ống xả mạ crom sáng bóng.

Trong khi đó, với tay lái cao, yên xe thấp và tựa ghế sau thì GZ150-A sẽ mang lại tư thế ngồi rất thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách khi di chuyển trên những quãng đường dài.

Cụm đèn hậu với cặp xi-nhan kéo dài sang hai bên tạo sự bề thế cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau. Ngay cả phần yên xe và tựa lưng cho người ngồi sau cũng được ‘trang trí’ bằng những hạt thép kiểu đinh mũ càng khiến chiếc xe khỏe khoắn và nam tính hơn.

Kiểu dáng của Suzuki GZ150–A khá cổ điển
Kiểu dáng của Suzuki GZ150–A khá cổ điển

Cụm đồng hồ dạng ống với những thông số đơn giản nhưng rất dễ nhìn. Phía dưới tay lái là đồng hồ hiển thị số bằng điện tử thuận lợi cho người dùng. La-zăng 3 nan kép mạnh mẽ những cũng rất mềm mại với các đường cong vừa đủ.

Suzuki GZ150-A có chiều dài tổng thể 2.250 mm, rộng 900 mm và cao 1.160 mm. Chiều cao yên xe là 710 mm. Mang đậm trên mình chất cruiser nên xe có tay lái kéo dài ra phía giúp tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái.

Cung cấp sức mạnh cho GZ150-A là một động cơ xi lanh đơn, 4 kì, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Sức mạnh trên sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp và hệ thống côn tay giúp xe có khả năng tăng tốc một cách mạnh mẽ nhất. Đặc biệt, GZ150-A còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI nhằm đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu, thời gian đánh lửa giúp động cơ mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

GZ150-A có giảm xóc trước và sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp loại không săm thuận tiện cho những hành trình dài, dung tích bình xăng tới 11,5 lít, vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18, bánh sau 120/80R16.

Với giá bán tương đối hợp lý, cùng kiểu dáng xe hầm hố, Suzuki Việt Nam chắc chắn sẽ gặt hái được thành công trên thị trường xe côn tay vốn chưa có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Suzuki cho biết GZ150-A chỉ có duy nhất một màu đen và có giá bán lẻ đề xuất là 45.490.000 đồng.

Từ khi được bán ra thị trường Suzuki GZ150-A cũng chẳng tạo lên một làn gió mới dù cho về kiểu dáng, về động cơ và vận hành khá tốt nhưng phần đông khách hàng chỉ là những bác trên trên 40 tuổi.

So với người dùng trẻ dường như kiểu dáng của chiếc xe là ‘quá già’ hay tiếng pô quá êm, không tạo được sự phấn khích. Đây có lẽ cũng là những điểm trừ trong mắt khách hàng trẻ tuổi.

Thông số kỹ thuật Suzuki GZ150-A:

- Kích thước dài x rộng: 2.250 x 900 mm
- Chiều cao yên xe: 710 mm
- Dung tích bình xăng: 11,5 lít
- Động cơ: xi lanh đơn 4 kì, 149 cc
- Mô-men: 11,2 Nm/ 6.000 vòng/phút
- Công suất: 8,6kW/8.000 vòng/phút
- Hệ thống làm mát: làm mát bằng không khí
- Hộp thống truyền động: côn tay, 5 cấp
- Giảm xóc trước/sau: giảm chấn thủy lực
- Hệ thống phanh trước/sau: đĩa/cơ
- Lốp trước-sau: lốp không săm 90/90R18 – 120/80R16

  • Triệu Mẫn
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc