Tác dụng tuyệt vời khi cho một thìa mật ong vào uống cùng với nước dừa

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa và mật ong là hai " thần dược" từ thiên nhiên. Khi cho một thìa mật ong vào uống cùng nước dừa bạn sẽ thấy điều tuyệt vời xảy ra đó.

Ngăn ngừa lão hóa

Cả mật ong và nước dừa đều là 2 nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, dưỡng chất này sẽ giúp bảo vệ tế bào, chống lại các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa sớm.

nuoc-dua-mat-ong-suckhoenhivn-1044

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước dừa là thức uống hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm lượng axit trong dạ dày, ngăn ngừa các bệnh liên quan tới đường ruột như ợ nóng, tiêu chảy.

Giảm nhiễm trùng:

Mật ong được xem là chất chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên rất tốt. Vì vậy, khi cho chút mật ong vào nước dừa để uống, nó vừa giúp tăng hương vị vừa giúp giảm các vấn đề viêm, nhiễm hiệu quả.

Giảm táo bón

Với tác dụng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột, nước dừa kết hợp với mật ong còn giúp giảm táo bón nhanh chóng.

ds

Với công thức vô cùng đơn giản và bạn có thể chế biến ngay tại nhà và thưởng thức mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng tốt.

Lưu ý khi uống nước dừa ai cũng phải biết

Quả dừa (da tử) có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thủng, trừ hắc loạn (tiêu chảy, tâm phiền, giải nhiệt độc. Nước dừa vô trùng còn được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa (ngày uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày). Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa không đúng cách sẽ bị một số phản ứng như:

• Đi ngoài trời nắng nóng, đến khi về nhà, vì khát nước nên uống quá nhiều nước dừa sẽ bị "trúng" với các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.

• Trước cuộc thi đấu thể dục thể thao, nếu uống nước dừa quá nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

• Những người có thể tạng thuộc âm như: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp..., thì không nên dùng nước dừa.

Lưu ý, để việc uống nước dừa vừa tốt cho sức khỏe vừa không gây hại, bạn cần uống đúng thời điểm. Nhiều người thường uống nước dừa vào tuổi tối để giải khát, nhưng nếu uống vào thời điểm này lại không hề tốt cho sức khỏe. Do nước dừa thuộc tính âm nên khi bạn kết hợp chúng với hai thuộc tính âm khác (đá lạnh và ban đêm) sẽ khiến bạn dễ bị lạnh bụng, thậm chí là đau bụng và gây tiêu chảy. Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước dừa là vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn