Ế show do dịch Covid-19, NSƯT Thành Lộc “khốn khổ” không dám ra đường vì không có tiền

( PHUNUTODAY ) - “Trong mùa dịch, tôi chia sẻ thật lòng mình không dám ra đường vì không có tiền. Mỗi tháng tôi phải gánh các khoản trả góp, tiền nhà, xe, các khoản chi phí khác…”, Thành Lộc tâm sự.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với báo chí, NSƯT Thành Lộc  nghẹn ngào cho biết anh chi tiêu tiết kiệm suốt thời gian dịch bệnh. Cũng vì thu nhập chủ yếu nhờ các suất diễn tại sân khấu Idecaf, không có nghề tay trái nên nam nghệ sĩ gặp không ít khó khăn kinh tế.

Empty

“Tôi chia sẻ thật lòng mình không dám ra đường vì không có tiền. Mỗi tháng tôi phải gánh các khoản trả góp, tiền nhà, xe, các chi phí khác… Một điều bất cập là kinh tế khó khăn nhưng tiền thuế, phí vẫn phải đóng đầy đủ. Mới đây tôi phải bán đi một số món đồ giá trị trong nhà để trả lãi ngân hàng. Tôi tự hỏi mình còn như thế thì các bạn nghệ sĩ trẻ hay anh em hậu đài còn khổ đến chừng nào”, anh kể.

Empty

Tuy nhiên, nghệ sĩ Thành Lộc lại không muốn mang tiếng “than nghèo kể khổ” với khán giả để tạo sự thương cảm dành cho nghệ sĩ. Nam nghệ sĩ tâm sự hiện tại sân khấu Idecaf – nơi anh công tác là điểm duy nhất mở cửa: “Do thành phố chưa có quyết định cấm diễn nên chúng tôi vẫn duy trì suất diễn như dự kiến. Mọi người luôn tuân thủ quy tắc đảm bảo an toàn khi yêu cầu khán giả đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi ra vào rạp”.

Ở tuổi 59, Thành Lộc thừa nhận bản thân đôi lúc mệt mỏi, kiệt sức song chính tình yêu nghệ thuật làm điểm tựa để anh giữ vững ngọn lửa nghề.  “Lúc 30-35 tuổi, tôi hay gác tay suy nghĩ, băn khoăn cuộc đời, về tình yêu, tình bạn, nhà lầu, xe hơi, công danh, sự nghiệp… Còn bây giờ, ở độ tuổi mà tất cả những cái đó không còn quá quan trọng đối với mình. Tôi đang rất tận hưởng vũ trụ đấy, mọi thứ đều nhẹ tênh…”, Thành Lộc chia sẻ. Đặc biệt, nam nghệ sĩ cũng bày tỏ nguyện vọng khi qua đời anh sẽ hiến xác cho y học bởi quan niệm con người khi nằm xuống cũng phải sao cho có ích.

07311329

Được biết, NSƯT Thành Lộc (sinh năm 1961 tại Sài Gòn) là một diễn viên kịch gạo cội của trong nghệ thuật Việt Nam. Anh gây ấn tượng với khán giả qua nhiều vai diễn trong vở: Ông Kẹ và các bà mẹ, Những đứa con của rồng, Lôi vũ, Dạ cổ hoài lang, Tía ơi má dìa…

Ngoài ra, Thành Lộc còn đa tài khi đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như: MC, diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, đạo diễn sân khấu, và hiện nay đang giữ chức Phó Giám đốc Sân khấu kịch Idecaf. Năm 2001, nghệ sĩ Thành Lộc được phong tặng danh hiệu NSƯT vì những đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn