Tạm đình chỉ cảnh sát cơ động "lên gối" vào bụng học sinh trên phố Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Trung đoàn CSCĐ vừa có quyết định tạm đình chỉ chiến sĩ CSCĐ có hành vi "lên gối" với nam học sinh giữa phố và đang tiếp tục làm rõ, xử lý.

Ngày 27/10, trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20), Công an TPHCM cho biết, ngay sau khi clip "Cảnh sát cơ động (CSCĐ) “lên gối” thiếu niên giữa đường" xuất hiện trên mạng xã hội, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu kiểm tra xác minh.

Clip cảnh sát cơ động "lên gối" nam sinh trên phố Sài Gòn.

Theo lãnh đạo PK20, đơn vị cũng đã tạm đình chỉ công tác chiến sĩ CSCĐ có hành động “lên gối” nam thiếu niên. Đồng thời, đơn vị đã có báo cáo lên Công an TP.HCM để có hướng xử lý tiếp theo đối với trường hợp này.

Lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với trường hợp này. “Quan điểm của lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động là cán bộ chiến sĩ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không bao che”, vị lãnh đạo này khẳng định.

cong-an-danh-nguoi-2

 Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, một clip ngắn khoảng 9 giây xuất hiện trên mạng xã hội ngày 26/10, ghi lại hình ảnh 2 xe đổ ngã, 1 chiếc là xe mô tô chuyên dụng biển số 59A1-00215 màu xanh, cạnh đó là một xe máy Exciter biển số 59S2-4720, theo báo Infonet.

Tại hiện trường, 1 cô gái trẻ nằm bên chiếc xe, 1 thiếu niên mặc đồng phục học sinh áo trắng, quần xanh đứng gần 2 người mặc sắc phục CSCĐ.

Ít phút sau đó, 1 người mặc sắc phục CSCĐ “lên gối” trúng bụng nam thiếu niên mặc đồng phục rồi quay người bỏ đi. Sự việc sau đó đã khiến nhiều người dân bức xúc, dừng xe lại phản đối hành vi trên.

Theo báo VietnamNet, được biết, vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 25/10 tại đường Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4. Một người dân cho biết, nam sinh bị đánh có chở 1 bạn nữ đi trên xe gắn máy lưu thông trên đường. 2 chiến sĩ CSCĐ đi trên mô tô đặc chủng đã truy đuổi, đến đoạn cuối đường Bến Vân Đồn, gần chân cầu Khánh Hội thì ép sát, khiến 2 xe ngã nhào và diễn biến tiếp theo như clip mô tả.

Đáng nói sau khi xảy ra vụ việc, nam sinh bị khó thở và có dấu hiệu ngất xỉu. Khi người dân tỏ thái độ bức xúc, lực lượng CSCĐ mới chặn taxi, đưa em này đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Danh tính của chiến sĩ CSCĐ hiện tại chưa được tiết lộ, thông tin chỉ dừng lại ở việc chiến sĩ này vừa mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, tuổi còn trẻ và nghiệp vụ còn khá yếu.

Sáng 27.10, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20), TPHCM đã họp toàn trung đoàn để quán triệt, chấn chỉnh toàn bộ cán bộ chiến sĩ. Hiện trung đoàn đang chờ chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TPHCM để xử lý theo quy định pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn