10 mẹo đơn giản giúp chị em tận dụng những thực phẩm thừa hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến thực phẩm, bạn thường bỏ đi một số thứ vì nghĩ rằng không ăn được mà không biết rằng có thể tận dụng được chúng để làm những thứ khác.

Tận dụng bánh mì cũ thành bánh nướng giòn

Khi bánh mì cũ không ăn hết, bạn có thể cắt chúng thành con chì rồi nướng giòn lên với chút mật ong hoặc bơ cũng được sẽ thành món ăn hoàn toàn mới mà hấp dẫn. Bánh mì này có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm các món thịt hầm đều ngon.

Để xúc xích và thịt xông khói thừa bằng cách đông đá chúng 

tan-dung-thuc-pham-thua-3-2018-05-02-23-43_0_0

Nếu không ăn hết chúng, hãy cho vào ngăn đá, chúng sẽ để được lâu hơn và tránh được lãng phí.

Một xíu phô mai thừa làm nước dùng ngon hơn

Các loại phô mai như parmesan khá đắt tiền vì vậy người ta thường tận dụng tối đa chúng tránh lãng phí. Một chút vỏ khô của phô mai này thêm vào nước dùng sẽ làm cho hương vị phong phú và đậm đà hơn.

Làm bánh quy từ bột yến mạch thừa

tan-dung-thuc-pham-thua--2018-05-02-23-42_0_0

Bột yến mạch đã nấu sẽ nhanh chóng mất đi hương vị hấp dẫn. Nếu bạn nấu thừa chúng quá nhiều, hãy cho thêm ít sữa, trứng, dầu ăn, quả mọng (như nho, việt quất…), xíu muối và đường rồi trộn đều. Viên lại thành bánh quy và đem nướng. Đây hẳn sẽ làm món ăn mới tuyệt ngon cho bạn và gia đình.

Các loại hạt

tan-dung-thuc-pham-thua-3-2018-05-02-23-43_0_0

Khi chế biến thực phẩm, hạt cà chua và dưa chuột bạn thường bỏ đi, nhưng đừng lãng phí thế. Với những loại hạt này, trộn với một ít dầu ô liu, giấm… là bạn có được món khai vị thanh mát trộn dầu giấm thơm ngon và dễ ăn.

Hạt chanh có thể được giữ lại để làm chất keo dính tự nhiên nếu bạn có ý định làm món mứt hay món thạch.

Cho rau củ quả thừa vào nướng

120927afamily-AN-rau-cu-nuong6-99ddf

Cho ớt chuông, cà chua, đậu que, hành tây, bí xanh, bông cải xanh và các loại rau củ bạn tìm thấy trong nhà cho vào khay để nướng hoặc cho vào nấu các món hầm. Có thể thêm vào gà, cá rồi cho tất cả vào lò, món ăn sẽ trở nên ngon hảo hạng.

Các loại vỏ củ quả

Vỏ ở củ quả cũng thường chứa các vitamin, khoáng chất và có thể ăn sống hoặc dùng theo một số cách:

Nướng giòn: Vỏ khoai tây, cà rốt, táo hoặc bất kỳ loại rau củ quả khác ướp với dầu ô liu và một số gia vị. Sau đó nướng đến khi vàng và giòn, khoảng 8-10 phút và thưởng thức giống hệt vị nhưkhoai tây chiên và thậm chí còn ngon hơn.

Làm hương vị: Vỏ hành tây tạo cho món súp gà có hương vị ngon đặc biệt hơn. Vỏ cam quýt sẽ làm nức mùi các loại nước sốt.

Làm trà uống: Vỏ cam và vỏ táo có thể đun sôi và kết hợp với các thành phần để thành món trà tự chế hoàn toàn tự nhiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn