Tâm sự của một tín đồ “nghiện” giày cao gót

( PHUNUTODAY ) - Đã từ rất lâu, giày cao gót trở thành niềm đam mê của phụ nữ, đấng mày râu cũng đặc biệt yêu thích phụ nữ đi giày cao gót. Vì đâu mà giày cao gót có thứ quyền lực thu hút đến vậy?

Đã từ rất lâu, giày cao gót trở thành niềm đam mê của phụ nữ, đấng mày râu cũng đặc biệt yêu thích phụ nữ đi giày cao gót. Vì đâu mà giày cao gót có thứ quyền lực thu hút đến vậy?

[links()]

“Tôi yêu những đôi giày cao gót vì chúng làm tôi cảm thấy mình hấp dẫn, tự tin hơn. Khi mang giày cao gót, tôi nghĩ rằng dáng vẻ của mình thật hoàn hảo”. Đó là tâm sự của một tín đồ “nghiện” giầy cao gót.

 

“Tôi có thể thiếu phấn son, thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu một đôi giày cao gót. Phụ nữ đi giày bệt cũng như một câu thiếu vị ngữ…”. Thoạt nghe có vẻ hơi phóng đại, nhưng nghĩ cho kỹ thì cũng đúng thôi vì giày cao gót dù chỉ là một đôi giày nhưng có sức mạnh thật khủng khiếp.

 

Giày cao gót được phát minh là bước tiến vô cùng vĩ đại của con người nhằm tôn vinh sự quyến rũ của phái đẹp. Không chỉ giúp phụ nữ trông cao hơn, những đôi giầy cao gót còn thể hiện sự quyến rũ đặc biệt của giới tính.

Chúng vừa giúp phụ nữ phô bày đôi chân thon dài của mình vừa tạo cho họ dáng lưng cong, vòng 3 nhô cao, khung chậu được đẩy về phía trước và giúp bàn chân có vẻ nhỏ nhắn hơn.

 

Còn theo Daniel Amen, tác giả của cuốn The Brain in Love, trí não của chúng ta được cấu tạo theo cách liên đới giữa bàn chân và sex.

“Khu vực não kết nối với cơ quan sinh dục nằm cạnh vùng não nối với bàn chân. Hai khu vực này chia sẻ dây thần kinh xuyên âm, điều này lý giải tại sao phụ nữ ăn nói duyên dáng và lả lơi hơn khi mang giày cao gót”, tiến sĩ Amen cho biết.

Phát minh ra giày cao gót cho phái đẹp, không ai khác chính là những người đàn ông - những người luôn mong nhìn thấy người phụ nữ của mình thật quyến rũ. Quả thực, giày cao gót chính là biểu tượng thời trang quyến rũ

. Còn gì đáng để mê mệt hơn một cặp chân tuyệt mỹ thấp thoáng sau váy ngắn là lướt trên đôi giầy cao gót nhún nhẩy. Có đấng mày râu nào có thể kìm lòng được trước cái đẹp như thế đâu?

 

Vì vậy, chẳng có gì là ngạc nhiên khi những mẫu thiết kế giày cao gót vẫn ăn khách không ngừng nghỉ. Và hiện nay, những mẫu giày cao gót đế đỏ nổi tiếng của Christian Louboutin vẫn luôn là niềm mơ ước của hàng triệu triệu chị em phụ nữ trên khắp thế giới.

Một bộ váy yêu kiều, quyến rũ sẽ chỉ cần một đôi giày cao gót phù hợp đi kèm như miếng ghép cuối cùng cho bức tranh thời trang trở nên hoàn hảo. Thử tưởng tượng xem một nàng công chúa, nàng Lọ Lem, một hoa hậu, một người mẫu sẽ như thế nào khi diện phục trang diêm dúa, lộng lẫy mà chân lại đi giày bệt đế kếp?

Victoria Beckham cũng là một tín đồ "nghiện" giầy cao gót, dù là tham dự sự kiện, đi chơi hay thậm chí đang mang bầu, cô cũng không thể rời đôi giày cao gót

 

Phụ nữ được sinh ra với thiên chức là “phái đẹp” nên mọi “vũ khí” được trang bị cho họ để làm đẹp đều có sức mạnh thật ghê gớm. Chính vì thế mà bất chấp những nguy hại tiềm ẩn cho sức khỏe lâu dài, phái nữ vẫn “mê mệt” giày cao gót và ngày đêm vẫn miệt mài sưu tập cho mình những đôi giày làm nên quyền lực phụ nữ…

  • Thùy Dương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn