Tân Tổng thống Mexico hạnh phúc bên người vợ tài năng

( PHUNUTODAY ) - Nhờ có sự sát cánh của người vợ Angelica mà Enrique Pena Nieto trở thành Tổng thống của Mexico. Người dân Mexico hy vọng cặp đôi quyền lực mới này sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho đời sống ở xứ sở xương rồng.

Với sự ủng hộ của người vợ là ca sĩ, diễn viên xinh đẹp tài năng Angelica Rivera, ông Enirique Pena Nieto đã đắc cử vị trí Tổng thống của Mexico. Mặc dù, trước khi đến với nhau, cả Enirique Pena Nieto và Angelica Rivera đều có những cuộc hôn nhân riêng của mình nhưng ở thời điểm này, cả hai người đã gắn kết cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Enirique Pena Nieto - Angelica Rivera trở thành cặp đôi quyền lực đẹp đôi bậc nhất tại đất nước Mexico.
[links()]
Ngày 1/7 vừa qua, trong cuộc bầu cử Tổng thống của đất nước Mexico, ông Enirique Pena Nieto, 45 tuổi, ứng cử viên của đảng PRI đã giành được 38% số phiếu ủng hộ. Với kết quả này, Enirique Pena Nieto chính thức trở thành tân Tổng thống của xứ sở xương rồng nổi tiếng của vùng Trung Mỹ.

Enirique Pena Nieto năm nay 45 tuổi. Việc ông Enirique Pena Nieto giành được cương vị Tổng thống của đất nước Mexico vào thời điểm này tạo ra rất nhiều sự thu hút và quan tâm của công chúng.

Trước hết, bởi tình hình chính trị, xã hội vô cùng phức tạp của Mexico hiện nay với sự hoạt động mạnh mẽ của các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Cùng với đó, là các hoạt động kinh doanh, buôn bán ma túy, rửa tiền đang diễn ra ngày càng một tinh vi, ác liệt hơn.

 Tân Tổng thống Mexico Enirique Pena Nieto bên người vợ xinh đẹp tài năng Angelica Rivera.
Tân Tổng thống Mexico Enirique Pena Nieto bên người vợ xinh đẹp tài năng Angelica Rivera.

Bản thân các ứng cử viên trong đợt tranh cử tổng thống Mexico vừa qua cũng tập trung vào việc đưa ra các giải pháp để giải quyết tình trạng tội phạm gia tăng một cách chóng mặt ở đất nước này.

Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố mang màu sắc chính trị, ông Enirique Pena Nieto với cương vị Tổng thống mới của mình còn được dư luận quan tâm bởi cuộc sống hôn nhân của mình với người vợ là ca sĩ – diễn viên Angelica Rivera.

Angelica Rivera được xem là người đã hỗ trợ một cách đắc lực cho chiến thắng trong cuộc bầu cử này của Enirique Pena Nieto.

Angelica Rivera có tên đầy đủ là Angelica Rivera Hurtado. Cô sinh ngày 2/8/1970 tại thành phố Mexico trong một gia đình có sáu người anh em. Việc Angelica Rivera trở thành một nữ ca sĩ nhạc kịch, diễn viên phim nổi tiếng xinh đẹp và hấp dẫn đã đến một cách hết sức tình cờ.

Khi còn là một thiếu nữ, trong một lần rất vô tình, Angelica Rivera phát hiện ra rằng Verónica Castro – nữ diễn viên đảm nhận vai diễn cô gái tóc vàng xinh đẹp Marianna trong series phim “Người giàu cũng khóc” (đã từng trình chiếu ở Việt Nam) – đang quay video ở một khu phố gần nhà.

Rất hâm mộ Verónica Castro, đồng thời cũng muốn biết việc quay một video ca nhạc thì sẽ diễn ra như thế nào nên Angelica Rivera đã quyết định “lén lút” lẻn vào khu vực trường quay.

Vô tình, Verónica Castro nhìn thấy Angelica Rivera và ngay lập tức, vẻ ngoài xinh đẹp của cô thiếu nữ 17 tuổi Rivera đã chinh phục được Verónica Castro. Verónica Castro gợi ý rằng Angelica Rivera nên tham gia cuộc thi tìm kiếm gương mặt trẻ của Herald.

Angelica Rivera đã tham gia và trở thành người chiến thắng. Cũng từ đó, sự nghiệp nghệ thuật của Angelica Rivera bắt đầu với rất nhiều sự thuận lợi.

Vợ chồng tân Tổng thống Mexico Enirique Pena Nieto luôn sánh bước bên nhau trong mọi sự kiện.
Vợ chồng tân Tổng thống Mexico Enirique Pena Nieto luôn sánh bước bên nhau trong mọi sự kiện.

Vẻ ngoài xinh đẹp, đầy quyến rũ cùng với tài năng không thể chối cãi nên Angelica Rivera nhanh chóng thành công trên cả vai trò ca sĩ và diễn viên.

Điều quan trọng hơn cả là chính nhờ những thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình mà Angelica Rivera mới gặp gỡ và có mối duyên tình với tân tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto.

Tuy nhiên, trước khi kết hôn với Enrique Pena Nieto, Angelica Riverca đã từng trải qua “một lần đò” với nhà sản xuất José Alberto Castro. José Alberto Castro chính là em trai của Verónica Castro. Từ mối thân tình với Verónica Castro, Angelica có quan hệ tình cảm với em trai nữ diễn viên này.

Sau một thời gian tìm hiểu và phát triển tình cảm, José Alberto Castro và Angelica Riverca đi tới hôn nhân. Đó là vào ngày 11/12/1994. Khi đó, Angelica Riverca 24 tuổi.

Cuộc hôn nhân của Angelica Riverca vào thời điểm lúc bấy giờ được đánh giá là hôn nhân đẹp đôi và tương xứng bởi sự hỗ trợ đắc lực của José Alberto Castro dành cho Angelica Riverca trên con đường nghệ thuật của mình.

Angelica Riverca và José Alberto Castro có với nhau ba đứa con, lần lượt là: Angelica Sofia (sinh 1996), Fernanda (sinh 1999) và Regina (sinh 2005). Cuộc hôn nhân của José Alberto Castro và Angelica kết thúc vào năm 2008 sau 14 năm chung sống.

Lý do cho sự tan vỡ này chính là bởi mối quan hệ của Angelica với Enrique Pena Nieto – khi đó mới đang là một thống đốc bang.

Cũng giống như Angelica, Enrique Pena Nieto đã từng trải qua một cuộc hôn nhân trước khi đến với nữ diễn viên xinh đẹp này. Enrique Pena Nieto kết hôn lần đầu tiên vào năm 1993 với Mónica Pretelini.

Cuộc sống giữa Enrique Pena Nieto và Mónica Pretelini khá hạnh phúc cho đến khi Mónica Pretelini đột ngột qua đời bởi một cơn động kinh bất ngờ.

Đó là buổi tối ngày 11/1/2007, trong văn phòng làm việc của mình, Mónica Pretelini bất ngờ lên cơn co giật dẫn đến rối loạn nhịp tim và ngừng hô hấp. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại bệnh viện nhưng Mónica Pretelini vẫn không qua khỏi.

Cái chết bất ngờ của Mónica Pretelini đã khiến cho Enrique Pena Nieto và ba đứa con chung của hai người trở nên suy sụp. Đặc biệt khi trong một kì nghỉ chung của Enrique Pena Nieto và các con nhằm làm vơi đi nỗi buồn đau thì lại phải đối diện với một cuộc tấn công nguy hiểm.

Ngày 11/5/2007, Enrique Pena Nieto cùng ba người con là Nicole, Alejandro và Paulina Peña Pretelini đến nghỉ ở nhà của người dì Claudia Pretelini.  Khi đi xe dọc trên bờ biển của thành phố Boulevard Manuel Ávila Camacho thì bất ngờ chiếc xe bị tấn công bằng súng bởi một nhóm những người đi xe tải.

Bốn vệ sĩ của đoàn đi hôm đó đã chết. Vụ việc cũng gây ra một chấn động lớn với người dân Mexico, thu hút sự quan tâm của truyền thông, báo chí trong một thời gian dài. Về sau, Enrique Pena Nieto đã giải thích đó là một sự nhầm lẫn của những tên tội phạm có tổ chức.

Năm 2008, sau một năm khi người vợ đầu tiên mất, Pena Nieto chính thức tuyên bố trên các phương tiện truyền thông về mối quan hệ của mình Angelica Rivera. Tình yêu của Enrique Pena Nieto và Rivera nhận được sự ủng hộ của công chúng bởi sự xứng đôi trong cả hình thức và năng lực của hai người.

Trong khi Angelica Rivera nổi tiếng là một diễn viên xinh đẹp, tài năng, đầy lôi cuốn, hấp dẫn với làn da rám nắng, mịn màng không tì vết và thân hình không thể gợi cảm hơn thì Enrique Pena Nieto lại được nhận định là một người đàn ông đẹp trai, trẻ trung ở độ tuổi của mình.

Chính Enrique Pena Nieto cũng thừa nhận ông đã bị thu hút bởi vẻ đẹp, sự trẻ trung, sôi nổi đầy nồng nhiệt của Angelica.

Về phía Angelica, nữ ca sĩ này nói rằng cô đã bị chinh phục bởi sự điềm đạm đầy chất đàn ông của Enrique Pena Nieto. Tình yêu của Enrique Pena Nieto và Angelica nhanh chóng “đơm hoa kết trái”. Hai người kết hôn vào ngày 27/11/2010 tại Toluca, Mexico.

Mặc dù nghệ thuật đã đưa Angelica đến với cuộc hôn nhân cùng Enrique Pena Nieto nhưng sau khi kết hôn, Angelica quyết định tạm ngưng hết mọi hoạt động trong ngành giải trí của mình để chuyên tâm vào vai trò làm vợ một chính trị gia.

Bằng vẻ ngoài xinh đẹp, năng động cũng như những hiểu biết và khả năng giao tiếp của mình, Angelica đã giúp đỡ Enrique Pena Nieto rất nhiều trong sự nghiệp chính trị, đặc biệt là trong cuộc tranh cử chức vụ Tổng thống mới đây.

Hình ảnh Angelica và Enrique Pena Nieto sánh bước bên nhau trong các hoạt động tranh cử với nụ cười tươi và thân thiện đã thu được nhiều cảm tình của dân chúng.

Kết hợp cùng với các chính sách mà ông Enrique Pena Nieto hứa sẽ thực thi khi đảm nhận chức vụ Tổng thống đã khiến cho số phiếu bầu mà ông nhận được cao hơn hẳn so với đối thủ.

Vậy nên, có không ít nhận định rằng, Angelica là người phụ nữ có công lớn trong việc Enrique Pena Nieto đắc cử Tổng thống.

Từ khi trở thành vợ của Enrique Pena Nieto và đặc biệt là sau khi trở thành đệ nhất phu nhân của đất nước Mexico, Angelica đã rời xa những trang phục gợi cảm, khoe các số đo hoàn hảo của cơ thể của mình.

Cô xuất hiện nhiều hơn với những bộ vest sang trọng, lịch lãm nhằm thể hiện một cách hoàn hảo nhất phong cách của một đệ nhất phu nhân. Điều này không khiến cho những người hâm mộ Angelica và Enrique Pena Nieto thay đổi quan điểm.

Bởi trong mắt những người ủng hộ Angelica và Enrique Pena Nieto thì đây thực sự là một cặp đôi quyền lực mới, đẹp đẽ và đầy sức mạnh trong đời sống chính trị của Mexico.

Sự ủng hộ cũng như tình yêu của Angelica dành cho Enrique Pena Nieto không chỉ được thể hiện trong sự nghiệp chính trị mà còn được thể hiện thông qua những chia sẻ của cô với các vấn đề cá nhân mà Enrique Pena Nieto phải đối mặt.

Trong năm 2005 - thời gian còn chung sống với người vợ thứ nhất là Mónica Pretelini, tân Tổng thống của Mexico đã có con trai với một người phụ nữ có tên Maritza Diaz Hernandez.

Sau khi người con trai này được sinh ra, Enrique Pena Nieto nói rằng mình sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc toàn bộ các nhu cầu vật chất của con trai mình.

Tuy nhiên, ông rất ít liên lạc với mẹ của đứa trẻ. Cũng trong năm 2005 này, còn có thông tin là Enrique Pena Nieto đã có con với một người phụ nữ nhưng không được tiết lộ danh tính. Tuy nhiên, đứa bé không may đã bị qua đời.

Đến đầu năm 2012, trong khoảng thời gian Enrique Pena Nieto tiến hành vận động bầu cử cho mình cũng là lúc Maritza Diaz Hernandez tuyên bố trên trang cá nhân điện tử của mình rằng tân tổng thống Mexico là một người cha không có trách nhiệm, bỏ bê việc chăm sóc con cái.

Vì thế, những chính sách mà ông cũng như đảng của mình tuyên bố sẽ thực hiện để bảo vệ và hỗ trợ trẻ em Mexico chỉ là “võ mồm” mà thôi. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống riêng cũng như hình ảnh của Enrique Pena Nieto.

Thế nhưng, nhờ có sự sát cánh của người vợ Angelica mà thời điểm khó khăn đó đã qua. Enrique Pena Nieto trở thành Tổng thống của Mexico.

Vượt qua mọi sóng gió, người dân Mexico hy vọng cặp đôi quyền lực mới này sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho đời sống chính trị - kinh tế - xã hội đang có quá nhiều bất ổn hiện nay ở xứ sở xương rồng này.

  • Dạ Sương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn