Tặng Rooney 2 ngựa chiến nếu ghi 40 bàn

( PHUNUTODAY ) - Ngoại hạng Anh đang bước vào chặng nước rút và cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới, cũng chỉ còn Rooney là đủ khả năng bám đuổi được Van Persie.

Ngoại hạng Anh đang bước vào chặng nước rút và cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới, cũng chỉ còn Rooney là đủ khả năng bám đuổi được Van Persie. Đội trưởng của Arsenal đã ghi tới 26 bàn và Rooney là 20 bàn sau 28 vòng đấu.
[links()]
Tuy nhiên, Rooney dư sức bắt kịp, thậm chí vượt lên trên Van Persie để dẫn đầu danh sách dội bom vào cuối mùa giải. Bởi Van Persie ghi được 26 bàn đã chơi trong cả 28 trận (1 trận dự bị). Còn “Gã Shrek” mới chỉ ra sân 24 trận (2 trận dự bị).

Rooney sẽ được tặng 2 ngựa chiến nếu ghi 40 bàn.

Chẳng phải câu nói suông trước báo giới, Sir Alex Ferguson đã thách Rooney ghi được 40 bàn trong mùa này. Ngay trước sự chứng kiến của lão tướng Scholes và một vài cầu thủ M.U, “Ngài máy sấy tóc” đã tuyên bố sẵn sàng tặng Rooney 2 con ngựa quý nếu anh ghi được 40 bàn trong mùa giải.

Ngoài ra, ông còn hứa bỏ tiền túi ra mời cả đội đi đập phá một bữa linh đình tại nhà hàng của Ferdinand. Vốn sẵn tính “quậy”, Rooney đã cố ý bồi thêm cho ông thày đáng kinh một điều khoản hơi “sốc”.

Đó là “Ông già gân” sẽ phải để tóc theo mốt đầu của Rooney nếu anh ghi được 40 bàn, ngược lại bữa tiệc khao quân “Chàng hói” sẽ chủ chi. Hơi sốc trước đề nghị oái ăm của Rooney nhưng chót leo lưng hổ, Sir Alex vẫn “mỉm cười” chấp nhận để giữ thể diện trước mặt các học trò.

Rooney đã ghi được 26 bàn trên tất cả các mặt trận, chỉ còn cách đích 14 bàn thắng. Trong khi đó, M.U còn 10 trận Premier League và nhiều nhất có thể là 8 trận tại Europa League nếu đi đến trận chung kết. Vì vậy, Rooney phải ghi tối thiểu 0,67 bàn/trận hoặc tối đa 1,24 bàn/trận.

Vụ cá cược này xem ra lại là một đòn khích tướng nữa của “Cáo già Ferguson”. Rooney đã từng ghi được 34 bàn trong mùa 2009-10 và phong độ của anh khá tốt 9 bàn/5 trận gần đây. Còn nhớ mùa giải 2007-08, ông cũng dở bài này với Ronaldo.

Tiền vệ người BĐN đã thi đấu như lên đồng với 42 bàn thắng cho M.U và Quỷ đỏ được hưởng lợi và cú đúp danh hiệu vô địch Premier League và Champions League. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, HLV M.U đang lo sốt vó mỗi khi nghĩ đến hè này ông sẽ cùng với “Gã Sherk” cho ra mắt NHM một kiểu đầu rất “hot”.

  • Hải Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT