Tập thể dục “khai xuân” sau 10 ngày bỏ bê, Bảo Thy chật vật vì "mặt đỏ tía tai"

( PHUNUTODAY ) - Tập thể dục “khai xuân” sau 10 ngày bỏ bê, Bảo Thy gặp không ít trở ngại. Phái đẹp cần lưu ý cách bắt đầu tập lại để đảm bảo sức khoẻ và hiệu quả tập luyện.

Ngày lễ, chúng ta dành phần lớn thời gian cho việc tụ họp, hội hè, du xuân,... và thường có xu hướng lười biếng hơn mọi ngày và cân nặng vì thế cũng tăng. Chẳng nói đâu xa, chính Bảo Thy - người đẹp chăm giảm cân bậc nhất năm 2020 cũng bỏ tập hẳn 10 ngày để ăn Tết.

Empty

Trở lại tập luyện sau khi nghỉ ngơi ăn Tết, Bảo Thy chia sẻ tình trạng đuối sức nhẹ vì vận động với các triệu chứng “đỏ mặt tía tai” và nhịp tim đập loạn xạ. 

Empty

Trong năm qua, Bảo Thy khá tích cực trong việc giảm cân giữ dáng. Ngoài việc áp dụng các chế độ ăn kiêng hà khắc cô còn chăm chỉ luyện tập.

Empty

Bảo Thy sở hữu vóc dáng khá chuẩn, vừa đủ mảnh mai nhưng không kém phần săn chắc. Giọng ca từng gây sốt vì khả năng giảm cân nhanh chỉ trong 1 tuần.

Sở dĩ Bảo Thy không gặp quá nhiều khó khăn là vì cô có sức khoẻ tốt dựa vào thâm niên tập luyện và tính chất công việc đòi hỏi sức bền cao. 

Trên thực tế, việc dừng tập thể dục đột ngột có thể gây ra nhiều phản ứng tiêu cực cho cơ thể như làm giảm sức mạnh cơ bắp và gây tăng cân. Chị em không nên “dục tốc bất đạt” mà cần kiên nhẫn hơn với cơ thể và “nằm lòng” những lưu ý dưới đây:

1. Khởi động kỹ càng

Phần lớn các bộ môn vận động đều có 3 phần là khởi động, tập nội dung chính và thả lỏng. Khởi động giúp hạn chế chấn thương, tăng sự linh hoạt và dẻo dai cho các cơ và khớp.

2. Cường độ tập luyện hợp lý

Điều quan trọng nhất trong tập luyện là thấu hiểu cơ thể và điều chỉnh cường độ tập luyện phù hợp với từng thể trạng. Thông thường sau 3 tháng nghỉ ngơi, bạn sẽ phải tập lại từ đầu.  Cách tốt nhất để bắt đầu tập luyện trở lại là vận động nhẹ nhàng và tăng dần cường độ tuỳ theo tình trạng sức khoẻ. 

3. Tập thêm các bài tập bổ trợ

Một số bài tập về hơi thở, giãn cơ hay tăng sức bền sẽ giúp bạn “bắt nhịp” với việc tập luyện nhanh hơn. Nàng có thể tự tập ở nhà các động tác plank, squat, thở cơ hoành, đá chân,... để nhanh chóng trở lại cường độ tập luyện trước đây.