Hình ảnh bé trai tỉnh dậy sau hôn mê, mỉm cười khi nhìn thấy bố cực xúc động

( PHUNUTODAY ) - Bé trai Michael (14 tháng tuổi ở Vương Quốc Anh) vừa tỉnh dậy sau 5 ngày được gây mê y tế. Khi nhận ra bố của mình là Stuart Labuschagne, bé đã nở một nụ cười vô cùng đáng yêu.

Mẹ của cậu bé- Emma Labuschagne trả lời phỏng vấn của CNN: 'Đây là khoảnh khắc vui nhất trong cuộc đời tôi. Đứa bé là phép màu trong cuộc đời tôi và tôi tự hào về con'.

Bé Michael 14 tháng tuổi bị u xơ tim - khối u gây cản trở lưu lượng máu bơm lên trái tim của em. Khối u có kích thước khổng lồ so với trái tim của em (5cm). Đây là một chứng bệnh hiếm, việc lưu thông của máu bị ngừng trệ do kỳ tâm thu của tim bị rối loạn và không có bác sĩ phẫu thuật nào ở Anh đủ chuyên môn để loại bỏ khối u này. 

152943_1

Mẹ của đứa trẻ cho biết, gia đình đình cô lúc đó chỉ có 2 lựa chọn: đợi đến ca ghép tim cho em hoặc tìm một bác sĩ phẫu thuật ngoại quốc. Khi tới bệnh viện, các bác sĩ đã gây mê y tế cho em để bảo vệ não của đứa trẻ khỏi những tổn thương. Nhân viên y tế đã phải sử dụng máy khử rung tim và tiêm adrelaline vào cơ thể của đứa trẻ để làm ổn định nhịp tim của em.

Thật kì diệu, sau 5 ngày được gây mê y tế bé đã tỉnh dậy. Khi nhận ra bố của mình là Stuart Labuschagne, bé đã nở một nụ cười vô cùng đáng yêu. 'Nhìn đứa bé đi, con luôn mỉm cười rất tươi. Những người anh trai của Michael luôn ủng hộ em trai hết mình và nói rằng em ấý thật dũng cảm. Dù tình trạng sức khỏe của Michael không được tốt, chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng biết ơn', mẹ của bé Michael xúc động nói.

Gia đình đứa bé hy vọng có thể tới Bệnh viện Nhi Boston, cơ sở Mỹ để thực hiện cuộc phẫu thuật cho con trai mình vào tháng 4 năm sau. Nơi này có chương trình phẫu thuật loại bỏ khối u tim với tỉ lệ thành công 100% trong vòng 10 năm qua. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn