Bé trai 7 tuổi gào khóc cầu xin được vào trại trẻ mồ côi, lý do khiến hàng triệu người nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Cha mất sớm, mẹ ôm tiền bỏ đi, trong phút chốc cậu bé 7 tuổi bỗng trở thành trẻ mồ côi. Không muốn làm gánh nặng cho ông bà, cậu bé khóc lóc xin vào trại trẻ.

Cậu bé Quách Tử Hào, 7 tuổi, sống tại một ngôi làng hẻo lánh thuộc Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa phải chịu nỗi đau mất người thân khi cả bố và mẹ đều bỏ em ở lại.

Tử Hào từng là đứa trẻ có cha có mẹ yêu thương che chở như bao bạn bè khác. Thế nhưng, vào tháng 9/2017, bố của Tử Hào được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiểm nghèo. Chỉ 3 ngày sau khi nhận kết quả từ bệnh viện, mẹ của em đã lặng lẽ rời bỏ hai bố con em cùng toàn bộ số tiền tiết kiệm.

Tử Hào kêu khóc muốn vào trại trẻ mồ côi để không làm gánh nặng cho ông bà.

Tử Hào kêu khóc muốn vào trại trẻ mồ côi để không làm gánh nặng cho ông bà.

Đến giữa năm 2018, không còn đủ sức khỏe chống chọi với bệnh tật, bố của em đã qua đời. 

Thế nhưng người mất thì đã mất rồi nhưng số nợ còn đấy, đó lại không phải là số tiền nhỏ là khoảng 200 nghìn tệ (700 triệu đồng). Đã nghèo khó, gia đình Tử Hào lại càng trở nên túng quẫn hơn.

Để nhanh chóng trả nợ, chú của Tử Hào đã phải đi làm ăn xa. Ông bà nội tuy đã 60 tuổi và nuôi dưỡng 3 đứa trẻ (Tử Hào và 2 đứa con của chú) nhưng vẫn phải chăn nuôi thêm lợn gà để tăng thu nhập.

Hằng ngày, Tử Hào chăm sóc các em và đỡ đần ông bà nội một số việc nhà. Ông bà cùng các cháu tuy bữa cơm bữa cháo nhưng gia đình nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười đùa của con trẻ. Thế nhưng trong một lần tình cờ đứa em bị ốm, chú gọi điện về trách mắng ông bà không chăm sóc cẩn thận.

Bà nội của Tử Hào.

Bà nội của Tử Hào.

Tử Hào vô tình nghe được toàn bộ câu chuyện, bèn khóc lóc, cầu xin ông bà gửi mình tới trại trẻ mồ côi, để giảm bớt gánh nặng cho ông bà và chăm lo tốt hơn cho 2 em.

“Bà ơi, gửi con đi. Có như vậy ông bà mới không phải vất vả mỗi ngày“, Tử Hào khóc lóc cầu xin. Nghe cháu trai nói vậy, bà nội Tử Hào cũng không cầm nổi nước mắt: “Cháu và bố hồi nhỏ rất giống nhau. Cháu là người thân của bà. Bà sẽ không bao giờ bỏ cháu dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa“.

Với sự an ủi của bà nội, Tử Hào cũng dần nguôi ngoai, không còn tự dày vò bản thân và gạt đi chuyện vào trại trẻ mồ côi sống. Tuy nhiên, gia đình em vẫn thường xuyên bị đòi nợ. 

Tử Hào ước mình lớn hơn nữa, kiếm được tiền để trả nợ thay cho ông bà, bởi trong năm qua đó chính là nỗi lo vô cùng lớn đối với bản thân Tử Hào cũng như gia đình. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn