Tàu Dìn Ký chìm, 16 người tử nạn là do...mưa to, gió lớn!

17:11, Thứ hai 13/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 13/6, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Cục Đăng kiểm Việt Nam bắt đầu tiến hành tổ chức khám nghiệm, giám định chiếc tàu mang số hiệu BD 0394 của khu du lịch xanh Dìn Ký (xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương) bị nạn khiến 16 người tử vong.

(Phunutoday) - Sáng ngày 13/6, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Cục Đăng kiểm Việt Nam bắt đầu tiến hành tổ chức khám nghiệm, giám định chiếc tàu mang số hiệu BD 0394 của khu du lịch xanh Dìn Ký (xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương) bị nạn khiến 16 người tử vong.

Trong buổi sáng khám nghiệm, cơ quan chức năng đã tiến hành đo đạc một số thông số kỹ thuật của tàu, tuy nhiên việc khám nghiệm phần đuôi và đáy tàu chưa thể thực hiện được do nước vẫn còn ngập khoảng 1/3 chiều dài thân tàu và toàn bộ khu vực đuôi tàu.

 

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tàu Dìn Ký

 

Phía đại diện cơ quan chức năng cho biết, sẽ tiến hành bơm nước ngập trong tàu ra ngoài khi thủy triều xuống. Vụ tai nạn nghiêm trọng này được nhận định là do yếu tố thời tiết gây ra.

Theo nhận định của công an nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc là do mưa to, gió lớn kèm theo lốc xoáy khiến con tàu nhanh chóng bị nhấn chìm xuống nước. Vụ tai nạn xảy ra quá nhanh, khiến những người trên tàu không kịp trở tay. Có 4 người may mắn nhảy được ra ngoài thoát nạn, nhưng 16 người khác đã tử vong do bị mắc kẹt bên trong.

Trước đó, khoảng 19h ngày 20/5, chiếc tàu du lịch 2 tầng của Khu du lịch Dìn Ký chở 20 người, tham dự lễ sinh nhật cho cháu Quách Hồng Đạt (2 tuổi) đã bị nhấn chìm dưới sông Sài Gòn. Vụ tai nạn xảy ra khi tàu vừa rời bến khoảng 15 phút thì gặp mưa to, giớ lớn. Khi lái tàu Nguyễn Văn Đức nhận được lệnh của quản lý cho tàu quay lại bến trong lúc quay đầu vào thì tàu bị lật ngang và chìm gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

  • Tuy Phong
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc