Tẩy trang mang lại những công dụng gì với làn da bạn?

( PHUNUTODAY ) - Tẩy trang là một trong những khâu vô cùng quan trọng đối với các chị em phụ nữ, đặc biệt là khi bạn makeup xong. Vậy nhưng có nhiều chị em cũng sử dụng nước tẩy trang theo một trào lưu, vậy nhưng các bạn có biết công dụng thực sự của tẩy trang đối với người dùng?

Tẩy trang là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da. Hiểu đơn giản tẩy trang có nghĩa là tẩy đi lớp trang điểm, makeup trên làn da của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Bạn có biết khi trang điểm các lớp phấn trang điểm sẽ bám chặt trên da trong nhiều giờ liền. Nếu bạn không sử dụng tẩy trang để làm sạch những lớp trang điểm này chúng sẽ bám sâu vào da, gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, mồ hôi, bã nhờn tiết ra sẽ làm xúc tác hình thành nên mụn hoặc tệ hơn sẽ khiến da bị break out.

Vì sao bạn phải tẩy trang mỗi ngày ?

Theo một nghiên cứu tại UK, việc chúng ta đi ngủ với làn da chưa tẩy sạch lớp trang điểm hay còn bám dính bụi bẩn trong 1 tháng sẽ làm da chúng lão hoá đến 10 năm so với tuổi thật của da. Thật đáng sợ đúng không? Vì lớp makeup/cặn dơ lưu lại sau một đêm sẽ khiến chúng ta gặp phải rất nhiều vấn đề khác như lỗ chân lông to, mụn, da xỉn màu, khô da…

2.ban-co-dang-tay-trang-dung-cach-1-phunutoday.vn

Các sản phẩm tẩy dầu hay thường được gọi là tẩy trang không chỉ có tác dụng loại bỏ các mỹ phẩm trang điểm trên da, nó còn có tác dụng rửa sạch các chất nhờn do tuyến dầu trong da gây nên. Vì thế, ngay cả khi bạn không trang điểm cũng nên làm sạch da bằng các sản phẩm tẩy dầu, đặc biệt là với những bạn có da dầu.

Tẩy trang được dùng vào buổi tối, sau một ngày làm việc, da tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều, sản phẩm tẩy dầu sẽ lấy đi những bụi bẩn cùng các lớp trang điểm trên bề mặt da.

Bên cạnh đó, nếu như da bạn thuộc loại da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh thì có thể dùng tẩy dầu vào buổi sáng.

Công dụng của việc tẩy trang với làn da bạn?

Tẩy trang giúp làm sạch cặn trang điểm và lớp kem chống nắng đang bám chặt vào da gây bít lỗ chân lông

2.ban-co-dang-tay-trang-dung-cach-2-phunutoday.vn

Còn sữa rửa mặt chỉ để lấy đi các chất tẩy rửa của sản phẩm tẩy trang và lượng dầu thừa còn lưu lại trên da, chứ không thể dùng để tẩy đi lớp trang điểm! Thế nên, bạn phải kết hợp bộ đôi này để làm sạch hai lần cho làn da, giúp da khoẻ hơn mỗi ngày.

Tẩy trang giúp các dưỡng chất của kem dưỡng hấp thụ tốt hơn

Dưỡng da trên một nền da sạch sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn gấp nhiều lần so với việc bạn chỉ làm sạch qua loa rồi thoa kem dưỡng. Thử tưởng tượng lớp serum của bạn sẽ thấm vào da bằng cách nào nếu bị cản trở bởi một lớp cặn dơ, tế bào chết và bã nhờn chưa được làm sạch hết?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn