Bật mí cách tính bậc cầu thang trong nhà theo SINH - LÃO - BỆNH - TỬ, bất kể nhà nào cũng phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Khi làm nhà, chủ nhân nhất định phải ghi nhớ cách tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử để tránh phạm phải những điều tối kị trong phong thủy, vô tình rước hạn về nhà.

 Xây nhà là một trong những việc đại sự của cả đời người nên tuyệt đối không thể làm qua loa, từ việc đổ móng đến làm mái, làm cầu thang đều cần có sự tính toán rất kỹ cả về kỹ thuật lẫn tâm linh. Trong phong thủy, cầu thang được ví như chiếc cầu đem dòng chảy năng lượng lưu thông giữa các tầng. Ngoài ra, nội thất và ngoại thất của cầu thang cũng vô cùng quan trọng bởi nó có ý nghĩa kết nối không gian, giúp cho năng lượng được liên tục và thông suốt.

Cầu thang là nơi kết nối giữa các lầu trong căn nhà, nó phải được đặt ở nơi thoáng mát, và cung

Cầu thang là nơi kết nối giữa các lầu trong căn nhà, nó phải được đặt ở nơi thoáng mát, và cung "lành" hướng tốt.

Vậy một cầu thang được xem là đủ tiêu chuẩn là phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn:

cach-tinh-bac-cau-thang-theo-sinh-lao-benh-tu-nha-nao-cung-phai-nho-01

- Kích thước: Rộng 0,9 - 1,2 mét

- Độ dốc của cầu thang quyết định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang, có quan hệ mật thiết với khoảng rộng của bước đi, được tính bằng công thức 2h + b = 600 mm (trong đó h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang). Trong các công trình kiến trúc, độ cao của bậc thang trong nhà thường từ 150 đến 180 mm, chiều rộng tương ứng từ 240 đến 300 mm.

- Số bậc rơi vào cung "sinh" là tốt nhất: tức là tổng số bậc bằng bội của 4 + 1

Ví dụ: 4 * 5 + 1 = 21 bậc-> Với mong muốn đêm lại những điều tốt lành, sinh sôi nãy nở cho chủ nhà.

- Chiều cao của lan can thông thường là 900mm- Vị trí đặt cầu thang cũng là yếu tố rất quan trọng, cầu thang là xương sống của căn nhà, nó có tác dụng thông thoáng tới các phòng phía trên.

Một số kiêng kỵ khi đặt cầu thang:

cach-tinh-bac-cau-thang-theo-sinh-lao-benh-tu-nha-nao-cung-phai-nho-03

- Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính

- Cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào

- Cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh

- Cầu thang không đặt ở trung cung- Hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra quyết định xây dựng nói chung và cầu thang nói riêng là việc đặc biệt quan trọng. Nên việc xây dựng cầu thang cho hợp phong thủy không những mang lại may mắn, sức khỏe cho chủ nhà mà nó còn mang lại thẩm mỹ và tính khoa học cho căn nhà của bạn.

Cách 'chữa cháy' phong thủy nếu đã lỡ làm cầu thang

 Nếu đã lỡ xây hoặc mua nhà có cầu thang phạm phải lỗi phong thủy này thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể áp dụng 1 số mẹo để làm giảm sự xui xẻo do cầu thang mang lại, ví dụ như?:

- Dùng vật dụng trang trí nhà để tạo ra sự cân bằng năng lượng.

- Treo 1 chiếc chuông hoặc đèn lồng trước cửa chính để xua bớt năng lượng xấu ra khỏi nhà.- Dùng 5 lá bùa đặt dưới gầm cầu thang, việc này sẽ hút năng lượng tích cực, xua đuổi ám khí giúp mọi thành viên trong nhà luôn khỏe mạnh, may mắn.

* Thông tin chỉ mang thính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn