Thái tử Anh dương tính với Covid-19

20:06, Thứ tư 25/03/2020

( PHUNUTODAY ) - Ngày 25/3, người phát ngôn của hoàng gia Anh cho biết, Thân vương Xứ Wales, Thái tử Charles, con trai Nữ hoàng Elizabeth II đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Người phát ngôn của Clarence House, tư dinh của Thái tử Charles, cho biết: "Thân vương xứ Wales đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Ông xuất hiện triệu chứng vừa nhưng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và đang làm việc tại nhà như bình thường trong vài ngày qua".

Thân vương xứ Wales, Thái tử Charles năm nay đã 71 tuổi. Ông là con trai của Nữ hoàng Elizabeth II và là người kế vị ngai vàng hoàng gia Anh.

Người phát ngôn cũng cho biết thêm, phu nhân của Thái tử Anh, bà Camilla - Nữ công tước xứ Conrnwall, đã tự cách ly tại nhà ở Scotland. Bà cũng được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và các kết quả ban đầu là âm tính.

Thông báo của Clarence House cũng nói rằng: "Chưa thể xác định chắc chắn thân vương nhiễm virus từ ai do ông đã thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ khi đảm đương trách nhiệm với công chúng trong vài tuần qua".

Thái tử Charles

Thái tử Charles

Theo Reuters, Thái tử Charles gặp Nữ hoàng Anh lần cuối vào ngày 12/3. Các bác sĩ dự đoán ông có thể nhiễm bệnh từ 13/3, tức trước lần gặp cuối cùng với Nữ hoàng.

Theo Sky New, sự kiện gần nhấy Thái tử Charles tham gia là một buổi tiệc và dùng bữa tối tổ chức ở London liên quan đế viện trợ ứng phó cháy rừng Australia vào ngày 12/3.

Cùng ngày, Thái tử Charles đến một buổi lễ ở Cung điện Buckingham. Theo khuyến cáo phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 cho thành viên hoàng gia Anh nên khi tiếp khách, ông không tiếp xúc trực tiếp.

Sky News cũng tiết lộ thêm từ sau ngày 12/3 Thái tử Charles có "ít cuộc họp" và mọi nhân vật ông từng tiếp xúc đều được xét nghiệm.

Một đại diện của Cung điện Buckingham cho biết: "Nữ hoàng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt. Lần gần nhất Nữ hoàng gặp Thân vương xứ Wales diễn ra ngắn, vào ngày 12/3 và tuân theo đúng mọi khuyến cáo phù hợp về sức khỏe của mình. Chúng tôi không bình luận gì thêm".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc