Thảm họa thời trang tạp kỹ của NTK Vũ Thu Phương

( PHUNUTODAY ) - Trong đêm CK Siêu mẫu Việt Nam hôm qua, BST Mùa hè đa sắc của Vũ Thu Phương không những làm mệt mắt khán giả mà độ rườm rà thiếu tính toán của nó còn gây ảnh hưởng lớn tới các thí sinh tham gia cuộc thi.

Theo dõi chương trình chung kết Siêu Mẫu Việt Nam 2012 tối qua, ngoài những ấn tượng không tốt được nhiều khán giả đánh giá là "tổ hợp tạp kỹ", "nhạt nhẽo", "quê mùa", người ta còn nhận thấy sự gượng ép của BTC khi sử dụng các mẫu thiết kế trong BST Mùa hè đa sắc của Người mẫu - Diễn viên - "Nhà thiết kế" Vũ Thu Phương.
[links()]

Vũ Thu Phương trong hậu trường sửa váy cho các thí sinh Siêu Mẫu 2012. Những chiếc váy tà dài rườm rà chỉ có thể an toàn khi chụp ảnh trong studio đứng nguyên một chỗ và có quạt gió thổi bay vạt.
Vũ Thu Phương trong hậu trường sửa váy cho các thí sinh Siêu Mẫu 2012. Những chiếc váy tà dài rườm rà chỉ có thể an toàn khi chụp ảnh trong studio đứng nguyên một chỗ và có quạt gió thổi bay vạt.

Từng là một người mẫu nhiều scandal, Vũ Thu Phương chuyển qua làm diễn viên cũng không nhận được mấy phản hồi tích cực.

Sau khi kết hôn, với tiềm tực tài chính ổn định, cô lách mình qua khe cửa của làng thời trang Việt Nam tự phong mình là nhà thiết kế.

Vốn dĩ những mẫu thiết kế copy ở đây, nhặt ở kia chỉ xuất hiện trong vài bộ ảnh hay một vài sự kiện cục bộ mang tính giải trí không gây hại tới ai.

Tuy nhiên, đêm qua, BST của Vũ Thu Phương không những làm mệt mắt khán giả mà độ rườm rà thiếu tính toán của nó còn gây ảnh hưởng lớn tới các thí sinh tham gia cuộc thi.

1. Vạt váy không tính toán

Các thí sinh khổ sổ vén váy tung tà trên sân khấu, cố gắng thể hiện mình cho giống một cây vải vóc.
Các thí sinh khổ sổ vén váy tung tà trên sân khấu, cố gắng thể hiện mình cho giống một cây vải vóc.

Một NTK chuyên nghiệp và có học hành nghiên cứu không lý gì lại mắc lỗi cơ bản về giải phẫu cơ thể (mà trong trường hợp này đơn giản chỉ là chiều cao, độ dài chân tay) như vậy.

Vạt váy của những mẫu thiết kế trong BST Mùa hè đa sắc trình diễn đêm qua liên tục khiến khán giả phải giật mình thon thót lo thí sinh bị ngã.

Hầu như thí sinh nữ nào cũng gặp phải sự cố giẫm váy, vấp tà. Thậm chí có thí sinh đã trẹo chân suýt ngã trên sàn catwalk.

2. Kiểu dáng copy

Chẳng có gì khó để những người quan tâm tới thời trang một chút nhận ra những mẫu váy của Vũ Thu Phương không có gì mới mẻ.

Hoạ tiết hoa, chất liệu voan mềm rủ, những kiểu dáng mullet, cut-out hiển hiện trên sàn catwalk thế giới cả hơn một năm nay và đã được các NTK Việt Nam áp dụng về từ lâu.

Đặc biệt, trong đêm Siêu Mẫu 2012, khán giả tỏ ra khá bất ngờ và khó chịu khi hầu như các thí sinh nữ mặc đầm voan vạt dài đều có xu hướng đi, đứng, tung váy giống hệt Người mẫu Xuân Lan trong chương trình Vietnam Next Top Model.

Các cô gái nỗ lực đi những bước mạnh, nẩy người, tay cầm vạt huơ lên xuống hay xoè cánh tiên. Chính sự copy trong phong cách trình diễn này đã để lộ rõ tính chất sao chép lỗi của những chiếc váy đóng mác "Nhà thiết kế" Vũ Thu Phương.

Cô chỉ cần thay đổi chút ít về màu sắc hoạ tiết, cắt ngắn vạt này, kéo dài vạt kia và thế là xong, Voilà! BST Mùa hè đa sắc xuất hiện.

Chẳng khó để nhận ra chiếc váy hoa nổi tiếng của D&G trong mẫu thiết kế của Vũ Thu Phương. Có khác chăng chỉ là hoạ tiết
Chẳng khó để nhận ra chiếc váy hoa nổi tiếng của D&G trong mẫu thiết kế của Vũ Thu Phương. Có khác chăng chỉ là hoạ tiết "thắm" hơn, vạt váy dài hơn, đính nhiều hoa lên ngực hơn và thêm chiếc mũ hoa đội đầu. Tựu chung lại, Vũ Thu Phương hơn được D&G ở một điểm: "ngắn chân nhưng tốn vải".

Không chỉ thế, khi so sánh với những mẫu váy hoa của các NTK nước ngoài, ta cũng nhận thấy nhiều chi tiết của D&G và Marc Jacob, … cũng đã được trưng dụng.

Vẫn biết trong nghệ thuật sự trùng hợp, lặp lại một vài chi tiết là điều dễ hiểu, đặc biệt khi những nhân tố cơ bản đã được khai phá hết thì sự sáng tạo hầu hết phụ thuộc vào khả năng kết hợp những cái cũ tạo thành cái mới.

Tuy nhiên, nhìn vào những mẫu váy của Vũ Thu Phương, người ta không nhìn ra điều gì mới mẻ. Và thông thường công chúng chỉ chấp nhận chuyện ấy với hai lý do: một là mẫu thiết kế sau phải đẹp hơn mẫu trước, hai là nếu đã copy và copy không đẹp bằng, thì giá thành phải được giảm xuống tầm đại chúng bình dân.

Cả hai điều này, đáng tiếc váy của "Nhà thiết kế" lại đều không có.

3. Hoạ tiết quê

Hoạ tiết chuyên dùng để may những bộ đồ mặc nhà
Hoạ tiết chuyên dùng để may những bộ đồ mặc nhà "đồng bóng"?

Sự chọn lựa mẫu váy để "copy" của NTK cộng hưởng với mức độ ưu ái dành cho thí sinh của BTC khiến cho những mẫu váy xấu càng thêm nổi bật.

Hoạ tiết hoa không có gì mới mẻ. Hoạ tiết hoa nổi quê mùa và rối rắm. Đặc biệt ở thiết kế váy cưới màu hồng và chiếc đầm dạ hội màu xanh của thí sinh mang MS 17 Tống Hương Thảo, Vũ Thu Phương thể hiện sự rườm rà nhức mắt một cách khó hiểu.

Chiếc váy cưới cổ điển nặng trịch copy lỗi.
Chiếc váy cưới cổ điển nặng trịch copy lỗi.

Ở Việt Nam chúng ta đã có những Tiến sỹ giấy, những Nhà khoa học, Nhà lý học tự phong, nay Nhà thiết kế tự phong đang rộ lên thành mốt. 

Ảnh nóng: Vũ Thu Phương dư vải quấn bừa thành váy?

 

  • H'My
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn