Thám tử đấu trí với kẻ đánh ghen đóng giả nhân viên đưa hoa

14:38, Thứ năm 07/04/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunudoisong) - Khi được cho phép nói lời sau cùng, người đàn bà ấy đã hướng về phía gia đình và nói lời xin lỗi. Bị dẫn ra khỏi phòng xử án, người đàn bà ấy òa khóc và gọi tên các con. Đó là bi kịch của người đàn bà vì quá ghen tuông mà không kiểm soát nổi bản thân, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng phải lĩnh án 10 năm tù giam.#160;

(Phunudoisong) - Khi được cho phép nói lời sau cùng, người đàn bà ấy đã hướng về phía gia đình và nói lời xin lỗi. Bị dẫn ra khỏi phòng xử án, người đàn bà ấy òa khóc và gọi tên các con. Đó là bi kịch của người đàn bà vì quá ghen tuông mà không kiểm soát nổi bản thân, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng phải lĩnh án 10 năm tù giam. 

[links()]

Vị khách bất ngờ

Trong phòng làm việc của thám tử, bà Angela Archard 48 tuổi, sống ở Shirrell Heath, thành phố Fareham, Hants ngồi thu lu trên chiếc ghế, hai bàn tay đan vào nhau, vẻ mặt buồn buồn. Nước da nhợt nhạt của bà cho thấy bà vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau ca cấp cứu một vết thương phần mềm trên bụng cách đó gần 1 tháng. Thám tử Michael Hall chăm chú lắng nghe toàn bộ lời khai của bà Angela.

Theo lời bà Angela, trước đó, vào buổi chiều ngày 4/5/2010, khi bà đang lúi húi trong bếp để chuẩn bị bữa tối đón khách thì nghe thấy tiếng chuông cửa đổ dồn dập, bà Angela Archard liền ra mở cửa. Cánh cửa vừa mở, đập vào mắt bà Angela Archard là một bó hoa hồng nhung rất to, che khuất cả khuôn mặt của nhân viên đưa hoa. Nhưng khi bà Angela chưa kịp vui mừng vì có người tặng hoa mình thì bất thình lình, nhân viên đưa hoa nọ ném mạnh bó hoa xuống đất và lao thẳng vào phía bà. Bà Angela Archard chưa kịp định thần thì thấy đau nhói ở bụng. Bà liền ôm bụng và chạy lùi vào trong nhà, nhưng “người khách” kia tiếp tục đuổi theo. Bà Angela Archard cố gắng chạy thật nhanh vào phòng rồi chốt cửa lại, gọi điện báo cảnh sát.

Diễn biến câu chuyện tiếp theo sau đó thám tử Hall biết được qua thông báo của cảnh sát. Theo lời cảnh sát, khi họ tới nơi, nạn nhân Angela Archard đang run sợ với những vết thương trên người chảy loang máu ướt đẫm áo. Trước cửa nhà, phía góc vườn, cảnh sát phát hiện một phụ nữ khác cũng bị thương nặng vì vết đâm ở bụng. Cả hai được đưa đến bệnh viện Queen Alexandra cấp cứu. Rất may, không ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

Sở dĩ hôm nay bà Angela đến văn phòng thám tử tường trình lại sự việc bởi “vị khách” đã đóng giả làm nhân viên đưa hoa hôm đó khăng khăng quả quyết rằng bà ta không phải là thủ phạm tấn công Angela. Hơn thế nữa, bản thân bà ta cũng bị một vết thương nặng ở phần bụng. Và trong suốt quá trình lấy lời khai, “vị khách” này luôn miệng nói rằng chính Angela là người đã tấn công và đâm bà ta, nói rằng Angela đã sắp xếp một màn kịch vô cùng hoàn hảo nhằm che mắt cảnh sát. Trong tay không có bằng chứng nào chứng minh mình là nạn nhân của vụ tấn công, nên bà Angela đành phải tìm sự trợ giúp từ phía thám tử.

Giả nhân viên đưa hoa để ra tay gây án
Giả nhân viên đưa hoa để ra tay gây án

Đi tìm bí mật của nạn nhân

Thám tử Hall lật giở hồ sơ vụ án kỳ lạ này. Ông chăm chú đọc kỹ hồ sơ được ghi khá chi tiết về hai người phụ nữ là Angela Archard và Sandra Cheatle (vị khách đến tặng hoa). Trong hồ sơ có ghi: “… Sau khi hồi tỉnh, bà Angela Archard đã xác nhận người tấn công bà chính là người phụ nữ cũng bị thương kia, có tên là Sandra Cheatle.”, “Sandra Cheatle, 52 tuổi, có chồng và 3 đứa con. Trong mắt hàng xóm và họ hàng, họ là một gia đình hạnh phúc…”

Thám tử Hall đưa cho bà Angela một cốc nước để chấn an tinh thần, ông bắt đầu hỏi xem bà Angela có biết Sandra Cheatle - người đã mang bó hoa hồng đến trước nhà bà vào hôm mùng 4/5 là ai không? Thì Angela nói rằng, nghe cái tên khá quen nhưng bà chưa bao giờ gặp người phụ nữ này. Còn khi thám tử hỏi về những mối quan hệ gần đây thì bà Angela cũng thành thật cho biết, khoảng 5 tháng nay, bà có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên là Ken, người đàn ông này đã có gia đình, sống cách nhà bà khá xa. Hai người gặp nhau trong một tai nạn nho nhỏ rất tình cờ, khi đó Ken đã giúp bà vào viện băng bó vết thương và họ trao đổi với nhau số điện thoại. Tuy nhiên, bà cho thám tử biết, bà và Ken đã thoả thuận rằng, dù có qua lại với nhau nhưng không được làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của vợ con Ken. Bà yêu cầu Ken luôn phải chu đáo với vợ con và cố gắng không để vợ biết mối quan hệ này. Bản thân bà Angela là người đã ly dị chồng, hiện đang sống với hai cô con gái, nhưng các con bà đều bận bịu với chuyện công việc và yêu đương, nên nhiều lúc bà cũng cảm thấy cô đơn. Sự xuất hiện của Ken khi đó chính là điểm tựa tinh thần giúp bà cảm thấy bớt buồn chán.

Thoạt đầu, khi nghe bà Angela kể về mối quan hệ của bà ta với người đàn ông đã có vợ, thám tử Hall đã ngờ ngợ nghĩ đến một vụ đánh ghen. Nhưng khi xem xét lại, qua câu chuyện của Angela, thám tử Hall thấy rằng, rõ ràng mối quan hệ của Angela với chồng người khác là sai trái, nhưng quả thật bà ta là một người sống “biết điều”. Ngay việc thoả thuận với tình nhân Ken để không làm ảnh hưởng đến vợ con ông ta chứng tỏ Angela không phải là người phụ nữ có ý định cướp chồng, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, chỉ đơn giản là Angela muốn có một chỗ dựa tinh thần, một người để chia sẻ những lúc có tâm sự. Hơn nữa, mối quan hệ của họ chưa bị phát hiện thì khả năng đây là một vụ đánh ghen là không mấy hợp lý.

Cái giá phải trả cho những hành động bồng bột

Tuy nhiên, thám tử Hall vẫn bí mật cho người theo đi tìm hiểu về người đàn ông tên Ken- tình nhân của Angela kia. Ông yêu cầu bà Angela cung cấp địa chỉ nhà và ảnh chụp của Ken. Qua đó, thám tử Hall biết rằng, Ken đang sống với vợ con trong một ngôi nhà khá khang trang, họ đã kết hôn được 25 năm và có 3 người con. Tuy nhiên, một điều khiến thám tử khá tò mò là theo lời những người hàng xóm kể lại thì dạo gần đây hai vợ chồng họ thường xuyên cãi cọ, thậm chí còn xảy ra xô xát. Ông Ken được biết đến là một người hiền lành, ít nói, nhưng ngược lại bà vợ thì rất hay ghen và khó tính, chỉ cần ông Ken về nhà muộn một chút, bà ta cũng gắt gỏng và tỏ thái độ.

Hung thủ Sandra Cheatle
Hung thủ Sandra Cheatle

Và thám tử Hall càng bất ngờ hơn khi ông được biết, người vợ của ông Ken không ai khác chính là Sandra - vị khách đưa hoa. Khác với mọi suy đoán của bà Angela là vợ ông Ken không hề biết về mối quan hệ giữa mình và Ken, bà Sandra đã phát hiện ra “bí mật” của chồng. Và đến thời điểm này, thám tử Hall chắc chắn có thể khẳng định rằng đây là một vụ đánh ghen mà thủ phạm không ai khác chính là vợ của Ken, bà Sandra.

Cảnh sát ra lệnh lục soát nhà bà Sandra và họ đã tìm thấy 4 lá thư khác bà viết gửi cho chồng và 3 con gái. Trong bức thư đề gửi cho chồng, Sandra Cheatle viết: “Anh đã để cô ta chen vào cuộc sống của chúng ta, cô ta phải ra đi, tôi không hề mất trí mà trái tim tôi đang tan nát”. Và Sandra Cheatle đã đóng giả làm nhân viên đưa hoa, lái xe đến tận nhà Angela Archard “trả thù” rồi dùng chính con dao đó đâm vào bụng mình tự tử.

Theo lời khai của Sandra Cheatle, vài tuần trước khi xảy ra vụ tấn công trên, bà ta tình cờ phát hiện ra chồng mình có mối quan hệ “ngoài luồng” với một người phụ nữ tên là Angela. Sau nhiều lần khuyên nhủ chồng nhưng không thay đổi được tình hình, mâu thuẫn cuộc sống gia đình càng trở nên trầm trọng khi bà ta hỏi gì thì Ken vẫn cứ im lặng và nói rằng ông không thể tiếp tục sống thế này được nữa. Và Ken Cheatle đã dọn ra khỏi nhà. Biết không thể cứu vãn được cuộc hôn nhân có nguy cơ bị tan vỡ vì, bà ta dần dần bị ám ảnh bởi suy nghĩ “trả thù” chồng và “kẻ thứ ba” kia. Sau đó, Sandra đã thuê người tìm ra địa chỉ của tình địch và nung nấu ý định một ngày nào đó sẽ ra tay.

Ngày 17/3/2010, Sandra Cheatle đã viết một lá thư dài gửi van vỉ Ken Cheatle hãy nghĩ đến những đứa con mà quay về với gia đình. Cuối bức thư, bà viết: “Hoặc là anh quay về, tôi sẽ tha thứ tất cả, hoặc là tất cả sẽ chết, tôi sẽ đâm chết anh và cả cô ta”. Bản thân Sandra luôn nghĩ rằng, chồng bỏ nhà ra đi để đến sống với tình nhân. Nhưng sự thật không phải thế, vì lời hứa với bà Angela là sẽ không làm gì để tổn thương đến vợ con nên ông Ken đã thuê một phòng nhỏ ở gần chỗ làm việc để ở chứ không về sống với Angela. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho Angela vẫn yên tâm mối quan hệ của mình với Ken chưa bị vợ ông ta phát hiện ngay cả khi vụ tấn công trên đã xảy ra.

Ngày 5/11/2010, Sandra Cheatle đã phải ra hầu tòa với cáo buộc giết người. Mặc dù luật sư của bị cáo đưa ra lời bào chữa rằng thân chủ của ông ta ra tay trong lúc bị kích động tột độ, nhưng tòa án đã phản bác và cho rằng, hành động của Sandra Cheatle là có chủ tâm và được chuẩn bị từ trước. Cuối cùng, tòa đã tuyên phạt Sandra Cheatle 10 năm tù giam. Khi được nói lời sau cùng, Sandra Cheatle đã hướng về phía gia đình và nói lời xin lỗi. Bị dẫn ra khỏi phòng xử án, Sandra Cheatle òa khóc và gọi tên các con, bà ta biết rằng, ngay từ giờ phút này, mái ấm suốt 25 năm qua hai vợ chồng đã dày công xây đắp đã thực sự tan vỡ chỉ vì những hành động quá bồng bột của mình.

  • Nhật Minh

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc