Thẩm vấn kẻ sát hại gái bán dâm vì bị trộm tiền

( PHUNUTODAY ) - Thảo ngậm con dao trên miệng và dùng 2 tay ôm chị H vào buồng tắm rồi đặt xuống nền gạch bóp cổ. Khi thấy chị H vùng vẫy lật người nằm ngửa Thảo liền dùng dao đâm nạn nhân liên tiếp 3 nhát vào ngực.

Thảo trói hai tay chị H ngược về phía sau, dùng dao cắt áo chị H đang mặc nhét vào miệng chị H để nạn nhân không thể kêu la và dùng khăn tắm của khách sạn buộc hai cổ chân chị H lại. Sau đó Thảo ngậm con dao trên miệng và dùng 2 tay ôm chị H vào buồng tắm rồi đặt xuống nền gạch bóp cổ. Khi thấy chị H vùng vẫy lật người nằm ngửa Thảo liền dùng dao đâm nạn nhân liên tiếp 3 nhát vào ngực.

[links()]

Từ quê lên TP.HCM, Tô Văn Thảo (SN 1988 ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) thuê nhà trọ ở phường 12, quận Gò Vấp để làm công nhân. Khoảng 19 giờ 30 đêm 2/12/2011, Thảo đón xe ôm đến khu vực An Sương, đoạn thuộc Quốc lộ 22, huyện Hóc Môn để mua dâm.

Tại đây, Thảo tìm được một cô gái bán dâm (không xác định được lai lịch), sau đó đưa vào thuê phòng tại một phòng trọ thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để thực hiện hành vi mua bán dâm.

Tuy nhiên, tại phòng trọ, trong lúc Thảo đi tắm, cô gái này đã lấy cắp 1,8 triệu đồng và một chiếc ĐTDĐ của Thảo rồi bỏ trốn. Tắm xong, Thảo ra ngoài thì phát hiện tiền của đã biến mất cùng cô gái bán dâm kia.

Bực tức vì bị lừa, Thảo đón xe ôm về khu nhà trọ và mượn 200 ngàn đồng của chị Trần Thị Thao (người bán tạp hóa) rồi trở về chỗ làm của mình lấy một con dao giấu trong người và đoạn dây điện giấu trong túi quần.

Sau đó, Thảo đến tiệm hớt tóc gần đó cạo trọc đầu, đội mũ lưỡi trai để thay đổi nhân dạng và đón xe ôm đi tìm cô gái bán dâm lúc trước đã lấy trộm tài sản của mình để trả thù.

Khi đến khu vực An Sương, Thảo đảo qua đảo lại tìm cô gái bán dâm đã lấy cắp tài sản của mình nhưng không gặp nên Thảo quyết tâm sẽ tìm cô gái khác để mua dâm và sẽ giết chết cho bõ tức vì cho rằng gái bán dâm nào cũng xấu.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Thảo đến quán cà phê Huynh Đệ uống nước. Tại đây, Thảo thỏa thuận được với chị C.T.H, tiếp viên của quán mua dâm với giá 600 ngàn đồng/lần thì chị này đồng ý. Sau đó, cả hai cùng nhau đi xe ôm đến nhà nghỉ Phương Thanh (Quốc lộ 22, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) thuê phòng để thực hiện mua bán dâm.

Sau khi quan hệ tình dục xong, chị H đang mặc quần áo và ngồi trên nệm, Thảo liền lấy dao ra kề vào cổ chị H đe dọa và yêu cầu nạn nhân nằm sấp xuống nệm. Sau đó, Thảo lấy đoạn dây điện đã chuẩn bị sẵn, buộc hai tay chị H ngược về phía sau, dùng dao cắt áo chị H đang mặc nhét vào miệng chị H để nạn nhân không thể kêu la và dùng khăn tắm của khách sạn buộc hai cổ chân chị H lại.

Sau đó Thảo ngậm con dao trên miệng và dùng 2 tay ôm chị H vào buồng tắm rồi đặt xuống nền gạch bóp cổ. Khi thấy chị H vùng vẫy lật người nằm ngửa Thảo liền dùng dao đâm nạn nhân liên tiếp 3 nhát vào ngực.

Sau khi thực hiện xong hành vi tội ác dã man của mình, Thảo nghĩ trước sau hành vi mình cũng bị phát hiện và bị bắt nên hắn đã tự đâm mình nhiều nhát để tự sát.

Một lúc sau, nhân viên nhà nghỉ đến kiểm tra phòng đã phát hiện Thảo nằm bất tỉnh trên nền nhà nên đưa Thảo đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời phát hiện xác chị H nằm trong phòng tắm nên báo cho công an.

Do được cấp cứu kịp thời nên Thảo thoát chết. Sau khi ra viện, Thảo đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt giữ.

Với hành vi phạm tội như trên, Tô Văn Thảo đã bị Viện KSND TP.HCM ra cáo trạng truy tố về tội Giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Mới đây vụ án đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử công khai. Sau đây là diễn biến quá trình xét hỏi tại phiên tòa của Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi bị cáo.

Bị cáo Tô Văn Thảo tại tòa
Bị cáo Tô Văn Thảo tại tòa

HĐXX: Bị cáo Tô Văn Thảo cho HĐXX biết ngoài hành vi bị Viện KSND truy tố ngày hôm nay, trước đây bị cáo từng có tiền án, tiền sự gì chưa?

Tô Văn Thảo: Thưa tòa không có.

HĐXX: Trước khi phạm tội, bị cáo làm gì, ở đâu?

Tô Văn Thảo: Thưa tòa bị cáo thuê nhà ở phường 12, quận Gò Vấp để đi làm công nhân.

HĐXX: Tòa thông báo cho bị cáo biết, tại phiên tòa hôm nay bị cáo không yêu cầu luật sư bào chữa, tuy nhiên do hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng và mức án quy định cao nhất lên tới tử hình nên hôm nay tòa án có mời luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo. Bị cáo cho tòa biết, bị cáo có đồng ý không?

Tô Văn Thảo: Dạ đồng ý.

HĐXX: Bị cáo có nghe rõ cáo trạng Viện KSND vừa công bố mô tả hành vi phạm tội của bị cáo hay không?

Tô Văn Thảo: Dạ có.

HĐXX: Nội dung cáo trạng có giống như cáo trạng bị cáo nhận trong trại giam không?

Tô Văn Thảo: Giống ạ.

HĐXX: Giờ bị cáo cho HĐXX biết, tối 2/12/2011, bị cáo có đến nhà nghỉ Phương Thanh nằm trên đường quốc lộ 22, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn không?

Tô Văn Thảo: Dạ có.

HĐXX: Bị cáo đi cùng ai?

Tô Văn Thảo: Dạ bị cáo đi cùng chị H

HĐXX: Mục đích của bị cáo đến nhà nghỉ để làm gì?

Tô Văn Thảo: Dạ quan hệ tình dục với chị H

HĐXX: Bị cáo khai đến để quan hệ tình dục với chị H, vậy sao chị H lại chết?

Tô Văn Thảo: Dạ là vì bị cáo thù hận gái mại dâm nên khi quan hệ với chị H xong bị cáo giết để trả thù.

HĐXX: Chính vì thù hận nên chủ đích của bị cáo là đến thuê phòng trọ để quan hệ sau đó rồi giết chết phải không?

Tô Văn Thảo: Dạ đúng.

HĐXX: Suy nghĩ này của bị cáo có từ lúc nào?

Tô Văn Thảo: Trước khi bị cáo đi gặp chị H

HĐXX: Bị cáo trình bày cho tòa biết, bị cáo giết chị H bằng cách nào?

Tô Văn Thảo: Dạ bị cáo trói tay chân nạn nhân lại rồi bồng vào nhà tắm xiết cổ rồi đâm nạn nhân bằng dao, thưa tòa.

HĐXX: Bị cáo có dùng áo nhét vào miệng nạn nhân không?

Tô Văn Thảo: Dạ có.

HĐXX: Mục đích bị cáo bịt miệng nạn nhân để làm gì?

Tô Văn Thảo: Để nạn nhân không thể kêu la.

HĐXX: Chị H khỏe mạnh như vậy, bị cáo làm thế nào để trói tay chân nạn nhân được?

Tô Văn Thảo: Thưa tòa, bị cáo dùng dao kề vào cổ nạn nhân khống chế bắt nằm sấp lại rồi bị cáo trói ạ.

HĐXX: Sau đó bị cáo tiếp tục làm gì nữa?

Tô Văn Thảo: Dạ cắt áo, bịt miệng nạn nhân lại rồi bóp cổ, đâm nạn nhân.

HĐXX: Lý do gì bị cáo đã bóp cổ nạn nhân rồi mà sau đó còn dùng dao đâm nạn nhân nữa?

Tô Văn Thảo: Dạ là do trong lúc bị cáo bóp cổ, nạn nhân vùng vẫy quá bị cáo không thực hiện hành vi được nên bị cáo phải dùng dao đâm.

HĐXX: Bị cáo cho tòa biết, chị H có phải là người lấy tiền của bị cáo không?

Tô Văn Thảo: Dạ không.

HĐXX: Trước khi giết nạn nhân bị cáo đã quan hệ tình dục chưa?

Tô Văn Thảo: Thưa rồi.

HĐXX: Bị cáo thấy hành vi của mình như thế nào? Vừa quan hệ tình dục với nạn nhân xong lại giết chết người ta một cách dã man, tàn nhẫn đến như thế? Mà người ta đâu có làm gì bị cáo đâu?

Tô Văn Thảo: Dạ vì bị cáo bị lừa và đang say rượu nên bị cáo nghĩ gái mại dâm nào cũng xấu.

HĐXX: Bị cáo chỉ có chút rượu trong người thôi, đâu thể nói là say xỉn được. Trước khi gây án, bị cáo còn đi cắt tóc để ngụy trang người khác không thể nhận dạng ra nữa mà? Hồ sơ vụ án thể hiện là trước đó bị cáo có đi mua dâm đúng không?

Tô Văn Thảo: Dạ nhưng mới vào phòng, bị cáo chưa làm gì thì bị cô gái kia trộm hết tài sản rồi bỏ trốn nên bị cáo mới tức.

HĐXX: Con dao gây án và sợi dây điện ở đâu bị cáo có?

Tô Văn Thảo: Dạ bị cáo lấy ở chỗ bị cáo làm.

HĐXX: Bị cáo có đến tiệm tạp hóa chị Thao mượn tiền không?

Tô Văn Thảo: Dạ có.

HĐXX: Mượn làm gì?

Tô Văn Thảo: Dạ trả tiền xe ôm.

HĐXX: Tổng cộng bị cáo đâm chị H mấy nhát?

Tô Văn Thảo: Dạ 3 nhát vào ngực.

HĐXX: Khi bị cáo và bị hại quan hệ tình dục, bị hại có vùng vẫy gì không?

Tô Văn Thảo: Dạ không, vì trước đó bị cáo và bị hại đã thỏa thuận quan hệ sinh lý sẽ trả tiền.

HĐXX: Bị cáo thỏa thuận với chị H là sẽ trả bao nhiêu tiền?

Tô Văn Thảo: Dạ 600 ngàn đồng

HĐXX: Vậy bị cáo có mang theo tiền để trả nạn nhân không?

Tô Văn Thảo: Dạ không.

HĐXX: Quan hệ sinh lý với người ta không trả tiền còn giết chết, đặt trường hợp là bị cáo thì bị hại có chấp nhận được không?

Tô Văn Thảo:… (im lặng)

HĐXX: Bị cáo thấy Viện KSND truy tố bị cáo có oan không?

Tô Văn Thảo: Thưa không.

HĐXX: Sau khi gây án, sao bị cáo lại có hành vi tự sát?

Tô Văn Thảo: Dạ lúc đó bị cáo đã tỉnh rượu nên nghĩ sao mình lại giết người oan như vậy được nên bị cáo muốn tự kết liễu cuộc đời mình.

HĐXX: Bị cáo nhận thức được như vậy hả?

Tô Văn Thảo: Dạ lúc tỉnh rượu bị cáo nhận thức được.

HĐXX: Từ trước đến giờ bị cáo có bệnh gì không?

Tô Văn Thảo: Thưa không.

HĐXX: Hôm nay ra tòa bị cáo có muốn trình bày gì không?

Tô Văn Thảo: Thưa không. Bị cáo chỉ muốn xin lỗi gia đình bị hại thôi.

Nhận định vụ án, đại diện Viện KS thực hành quyền công tố tại tòa, chỉ vì mất một số tài sản nhỏ nhưng bị cáo đã đang tâm tước đoạt mạng sống của một cô gái tuổi đời còn rất trẻ mà trước đó bị cáo không hề quen biết.

Hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, vô cớ tước đoạt mạng sống của người khác trái pháp luật, thể hiện sự táo bạo, liều lĩnh… nên cần xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác.

Tuy nhiên xét quá trình điều tra cũng như tại tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, lần đầu phạm tội nên giảm một phần hình phạt, từ đó Viện KSND chỉ đề nghị xử phạt bị cáo mức án chung thân.

Tuy nhiên xét hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ dã man mà còn thể hiện sự lạnh lùng, tàn nhẫn, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng.

Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, mất hết tính người nên cần thiết phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe và phòng ngừa tội phạm, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Tô Văn Thảo mức án cao nhất, tử hình.

  • A. Quân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn