Thần dược khiến da khô nứt nẻ trở nên mịn màng đến bất ngờ sau 1 ngày

( PHUNUTODAY ) - Da khô nứt nẻ làm bạn trở nên khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, mất tự tin khi giao tiếp. Hãy cùng khám phá những cách loại bỏ da khô đơn giản tại nhà nhé!

1. Dầu oliu

Dầu oliu thực sự là một nguyên liệu tuyệt vời cho những ai có làn da khô, đặc biệt nó có chất chống oxy hóa và axit béo giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng. Dầu oliu có thể làm dịu da ngay từ lần thử đầu tiên và đây là cách trị da khô với dầu oliu.

1_238406

– Trước hết là bạn lấy ít dầu oliu nguyên chất (loại extra virgine có bán ở các siêu thị) thoa lên da khô.

– Mát xa nhẹ nhàng và để khoảng 30 phút trước khi tắm.

– Hoặc bạn có thể trộn ít đường nâu, oliu, và ít mật ong. Thoa đều lên mặt và cơ thể và đi tắm sau 15-20 phút.

– Làm đều đặn mỗi tuần hai lần, da bạn sẽ trở nên mịn màng và không còn thô ráp nữa.

2. Kem sữa

Axit lactic trong kem sữa giúp tẩy tế bào chết cho da khô, cân bằng độ pH trên da và đây là nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời bạn nên sử dụng, nhất là vào mùa đông khô hanh.Vậy cách trị da khô với kem sữa là gì?

kem-sua-tuoi-hay-whipping-cream-la-gi-1_800x400

– Cách thứ nhất là trộn một thìa cà phê sữa, ít nước cốt chanh, hai thìa kem sữa, trộn đều và thoa đều lên da khô. Sau đó tắm với nước sạch. Bạn nên áp dụng ngày một lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Cách thứ hai là chỉ cần thoa kem sữa lên mặt, chân, tay, hoặc toàn thân để dưỡng ẩm khoảng 15 phút và tắm lại với nước ấm.

3. Thường xuyên uống nước là một cách trị da khô

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Dù chăm sóc da bên ngoài như thế nào thì bạn cùng đừng nên bỏ qua việc cung cải thiện làn da từ bên trong bằng cách uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

photo1517624054005-151762405400692957034

Bạn cũng có thể uống sữa thay thế nước để dưỡng ẩm cho da. Pha một ly sữa ấm với 1-2 muỗng cà phê hạnh phân và uống trước khi đi ngủ cũng là một cách dưỡng ẩm tuyệt vời từ bên trong.

4. Đắp mặt nạ dưỡng da giúp da khô nứt nẻ phục hồi và mịn màng hơn

Sau khi vừa tẩy da chết xong thì bạn nên đắp những loại mặt nạ giúp làn da của bạn phục hồi và tái tạo tế bào da mới nhé. Dưới đây là những loại mặt nạ hay sử dụng cho da khô sần, nứt nẻ:

– Cách trị khô da mặt bằng mặt nạ sữa chua: trong sữa chua có chứa axit lactic chính vì vây nó giúp bạn lột nhẹ lớp sừng và tái tại làn da mịn màng tươi trẻ.

Bạn chỉ cần đắp trực tiếp sữa chua lên mặt và để 20 phút, rửa với nước sạch. Vậy là bạn đã có 1 làn da mịn màng.

– Cách trị nẻ mặt mùa đông bằng mặt nạ bơ và sữa chua: Sự kết hợp giữa bơ và sữa chua sẽ đem lại cho làn da của bạn sự mềm mại và mịn màng vì bên trong quả bơ chứa vitamin A giúp lột bỏ tế bào da chết, thúc đấy sản xuất tế bào da mới. Kết hợp với sữa chua thì làn da của bạn càng mịn hơn. Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 loại này để lại mặt nạ riêng.

– Cách chữa nẻ mặt bằng mặt nạ mật ong + sữa chua + chuối chín: Công thức mặt nạ này giúp tăng cường độ ẩm cho da và còn xoa dịu da khi bạn bị cháy nắng nhé. Hãy thực hiện công thức này thường xuyên để có 1 làn da mịn màng nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn