"Thần dược" rẻ chỉ bằng 1/1000 nhân sâm là khắc tinh số 1 của khói bụi, giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh

( PHUNUTODAY ) - Mộc nhĩ đen chỉ rẻ chỉ bằng 1/1000 nhân sâm, là khắc tinh số 1 của khói bụi, giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh như thổi. Đặc biệt hữu hiệu trong tiết trời đông lạnh đang đến gần.

"Thần dược" rẻ bèo, nhưng lại là khắc tinh số một của khói bụi

Theo nhiều nghiên cứu, mộc nhĩ đen chính là khắc tinh số một của khói bụi. Bảo vệ con người, đăhc biệt là trẻ en hiệu quả khỏi các tác nhân nguy hiểm gây bệnh về đường hô hấp. Bởi, các nhà khoa học đã phát hiện, trong loại thảo mộc này chứa nhiều loại men và những chất kiềm thực vật. Những hoạt chất này sẽ tác động tối đa lên những vi rút độc hại xâm nhập vào cơ thể, đặc biệt là ở cơ quan hô hấp (nguyên nhân chính gây ra các bệnh như viêm mũi, họng, phế quản phổi,...).

benh o nhiem

Tại các quốc gia Châu Á, đặc biệt là những khu bực than mỏ, mộc nhĩ luôn đứng đầu trong thực đơn hằng ngày. Bởi đây là "phương thuốc bí truyền" được người xưa truyền lại, giúp họ mạnh khỏe, ngăn ngừa các hóa chất độc hại. Mộc nhĩ tuy là một món ăn dân giã, rẻ tiền, nhưng lại có công dụng phòng chống bụi gây bệnh vô cùng hiệu quả, mà chị em nên thường xuyên áp dụng trong bữa cơm thường ngày. Dưới đây là một số công thức món ngon từ mộc nhĩ hiệu quả, chị em có thể tham khảo. 

Ngoài ra, để bảo vệ trẻ tối đa trong môi trường khói bụi độc hại ngày nay, chị em nên áp dụng 3 phương pháp sau. Tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. 

Một số lưu ý khi chế biến mộc nhĩ

- Chị em nên nhớ, mộc nhĩ đen tươi ở mặt ngoài có độc chất, dù cho đã bị ánh nắng mặt trời tiêu diệt đáng kể trong quá trình phơi khô. Thế nhưng để bảo đam an toàn, chị em trước khi chế biến phải ngâm nước lạnh hoặc nước ấm ít nhất 30 phút và rửa sạch nhiều đến khi nước rửa trong mới thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn