Bộ phận cực quý của quả nho, chứa chất chống ung thư, nhiều người bỏ đi mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Theo các nhà nghiên cứu, hạt nho chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Nho là loại trái cây phổ biến được nhiều người ưa thích. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa và thành vật thực phật tự nhiên Oligomeric Proanthocyanidin Complexes (OPCs). Chúng có tác dụng loại bỏ gốc tự do, phòng ngừa lão hóa sớm và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính.

Không chỉ có phần thịt của quả nho mới tốt cho sức khỏe, hạt nho cũng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể con người.

loi-ich-cua-hat-nho-01

Dưới đây là những lợi ích đối với sức khỏe của hạt nho:

Ngăn ngừa lão hóa

Chất flavonoid, acid linoleic và procyanidin phenolic có trong hạt nho giúp bảo vệ mạch máu không bị tổn thường, từ đó ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao.

Hỗ trọ điều trị suy tĩnh mạnh mãn tính

OPCs trong hạt nho giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh suy tĩnh mạch mạn tính, giảm cảm giác đau, ngứa.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Flovonoid trong hạt nho sẽ kích thích vitamin C trong cơ thể. Ngoài ra, hạt nho còn chứa vitamin E giúp tốt cho hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại sự tấn công của mầm bệnh.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong hạt nho được cho là có tác dụng mạnh hơn 30-50 lần so với vitamin C.

Thúc đẩy giảm cân

Các chất dinh dưỡng có trong hạt nho có tác dụng ức chế lắng đọng chất béo và giảm mức độ hấp thu chất béo trong cơ thể. Do đó, ăn nho cả hạt có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm mức cholesterol

Hạt nho chứa hàm lượng flavonoid dồi dào giúp làm giảm mức cholesterol, điều chỉnh sự cần bằng giữa cholesterol HDL và LDL.

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn hạt nho có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của ung thư da, ngăn ngừa tế bào ung thư hình thành và phát triển.

Ngoài ra, loại hạt này còn có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

Bảo vệ phổi

Các chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng histamine trong hạt nho có tác dụng chống dị ứng, bảo vệ và tăng cường chức năng của phổi, ngăn ngừa nhiễm trùng và các bệnh liên quan đến phổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn