Thang máy chung cư CT3 tiếp tục “nhốt” người

08:07, Chủ nhật 23/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Sự cố kẹt cầu thang máy, gây chết người tại chung cư CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra vào cuối tháng 9/2011 khiến người dân còn chưa hết hoảng hồn, thì ngày 20/10, hiện tượng “nhốt người” tiếp tục tái diễn

(Phunutoday) - Sự cố kẹt cầu thang máy, gây chết người tại chung cư CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra vào cuối tháng 9/2011 khiến người dân còn chưa hết hoảng hồn, thì ngày 20/10, hiện tượng “nhốt người” tiếp tục tái diễn làm cho dân chung cư càng thêm lo lắng.

Theo phản ánh của những người sống tại chung cư CT3, vào lúc 8h50 ngày 20/10, hai chiếc thang máy duy nhất tại đây bỗng nhiên ngừng hoạt động trong khi cả tòa nhà không hề mất điện, báo Giáo dục Việt Nam thông tin.

Mô tả ảnh.
Cả tòa nhà chung cư nhưng chỉ có hai chiếc thang máy, nay cả hai đều ngưng hoạt động đã khiến cho mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Do bị ngừng hoạt động đột ngột nên chiếc thang máy bên trái, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Hòa tử nạn vào ngày 21/9 đã “giam” ba người Hàn Quốc bên trong. Đến khi người dân nghe tiếng đập cửa từ bên trong thì người dân quanh đó phát hiện ra và thông báo cho lực lượng bảo vệ đến cạy cửa.

Khoảng 3 tiếng sau, đến gần 12h trưa, thang máy bên phải mới được khắc phục hoạt động trở lại.Tuy nhiên, chiếc thang máy bên trái cho đến 17h chiều cùng ngày vẫn nằm bất động.


Cả tòa nhà chung cư nhưng chỉ có hai chiếc thang máy, nay cả hai đều ngưng hoạt động đã khiến cho mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Cách đó không lâu, đã có trường hợp tử vong do bị kẹt tại thang máy, tình trạng này tiếp tục tái hiện khiến không ít dân chung cư vô cùng hoang mang, bức xúc.
Mô tả ảnh.
Cư dân CT3 kiến nghị thay thế chiếc thang máy thường xuyên trục trặc. (nguồn: NLĐ)

Đây không phải là lần đầu tiên thang máy tại chung cư “trở chứng” như vậy. Trước đó, vào 9h40 sáng 21/9 thang máy tại tòa nhà gặp sự cố, cướp đi tính mạng ông Nguyễn Văn Hòa (56 tuổi, ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội). Sáng đó, Ông Hòa đến chơi nhà gia đình Đào Hùng Mạnh, ở tầng 6 của tòa nhà. Khi ra về, ông đi bằng thang máy. Ngay lúc đó, tòa nhà bị mất điện. Anh Mạnh cũng nhận được điện thoại của ông Hòa cho biết ông đang bị kẹt trong thang máy giữa tầng 4 và tầng 5.

Lúc này, lực lượng bảo vệ tiến hành cạy cửa để ông Hòa chui ra. Khi cánh cửa thang máy vừa mở ra, ông Hòa phải khom người chui ra. Do hoảng loạn, nạn nhân nhảy xuống sàn tầng 4 thì bị trượt chân ngã vào bên trong đường ống chứa thang máy, rơi thẳng xuống tầng hầm, tử vong ngay tại chỗ.

Tiếp đó, đến ngày 13/10, chiếc thang máy này lại ngừng hoạt động trong vòng 2 giờ đồng hồ, từ khoảng 8h30 – 10h30.sau đó, mặc dù đã hoạt động trở lại nhưng trong thang máy có những tiếng kêu bất thường, khiến cư dân “tim đập chân run” mỗi khi bước vào thang máy.

Quá bức xúc, hoang mang với tình trạng này, ngày 28/9, khoảng 100 người dân sống trong tòa nhà đã đồng loạt kéo đến Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrerxim Holdings) để kiến nghị thay thế chiếc thang máy thường xuyên trục trặc. Song, phía Constrerxim Holdings hứa trong 10 ngày sẽ có phương án khắc phục đồng thời kiểm tra lại chất lượng thang máy.

Đến sáng 21/10, đại diện Tổng công ty Constrexim Holdings đã có cuộc họp với đại diện thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội và quận Cầu Giấy, bàn về chất lượng thang máy gây chết người, nước thải, sân chơi của chung cư CT3.

Dự kiến, vào ngày 25/10 tới, phía Constrexim Holdings sẽ tổ chức cuộc họp với ban đại diện các hộ dân sống ở tòa nhà này.
  • (tổng hợp)
 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc