5 loại quả vừa rẻ vừa ngon lại là “siêu mỹ phẩm” cho phái nữ, càng ăn da càng trắng sáng, căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ hôm nay hãy tích cực bổ sung cho cơ thể những loại quả cực tốt sau đây:

Kiwi

Đây là loại quả đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm giúp làm đẹp da, Kiwi có chứa lượng lớn vitamin C và chất làm ức chế không cho các sắc tố, đốm nâu làm làn da bị tối màu. Đặc biệt, chị em nào đang gặp vấn đề với nám và tàn nhang thì hãy làm bạn với kiwi ngay vì loại quả này sẽ giúp đỡ làn da của bạn hơn bất kỳ loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

Empty

Ngoài ra việc ăn kiwi vào những khi thời tiết khô cũng sẽ giúp dưỡng ẩm và làm mềm da từ bên trong.

Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả rất giàu vitamin C và các cơ quan chức năng Hoa Kỳ liệt kê dâu tây là một trong mười loại thực phẩm làm đẹp hàng đầu. Theo nghiên cứu, phụ nữ thường xuyên ăn dâu tây, có tác dụng đối với sức khỏe của cả làn da và mái tóc.

Empty

Dâu tây cũng được gọi là “trái cây kỳ diệu” ở Đức. Dâu tây có năng lượng thấp hơn và vì thế ăn trái cây này có thể giúp bạn giảm cân.

Lưu ý: Dâu tây chứa nhiều oxalate, bệnh nhân bị sỏi tiết niệu không nên ăn quá nhiều.

Chanh

Nước chanh rất giàu vitamin C, có nhiều chức năng đặc biệt như cải thiện khả năng miễn dịch, hỗ trợ sản xuất collagen và ngăn ngừa phát sinh các sắc tố. Ngoài ra, chanh có chứa một lượng chất xơ nhất định.

Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da của mình, bạn không thể dựa vào vitamin C. Các yếu tố khác trong trái cây cũng rất cần thiết. Điều này cũng giống như một quân đoàn, phải có nhiều thành viên hợp lức mới có thể cùng nhau chiến đấu để giải quyết mục tiêu, một trận chiến mà duy nhất chỉ có một người là có thể có nguy cơ thất bại.

Tương tự như vậy, bạn nên ăn uống đa dạng thực phẩm hàng ngày để có một làn da trẻ mãi không già. Mỹ phẩm tốt nhất để có làn da đẹp và khuôn mặt trẻ trung chính là nhờ ăn uống đúng cách, lành mạnh.

Nho

Nho là loại quả đứng đầu trong khả năng chống oxi hóa cho da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc sai lầm trong việc ăn nho là "bóc vỏ - bỏ hạt". Theo nghiên cứu, vỏ và hạt nho là nơi tập trung nhiều chất chống oxi hóa nhất và chứa lượng vitamin E gấp 59 lần phần còn lại của trái nho.

Khi ăn nho cả vỏ và hạt trong một thời gian bạn sẽ thấy làn da láng mịn hơn, hạn chế việc bị sạm nám do ánh nắng mặt trời và tia UV.

Cherry

Không chỉ thơm ngon cherry còn là quả có khả năng làm trắng và đẹp da an toàn. Trong cherry chứa nhiều carotene, chất sắt và vitamin C có lợi cho làn da bạn vì vậy nếu bổ sung loại quả này trong thời gian dài da bạn sẽ mềm mại, trắng sáng và trẻ trung hơn tuổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn