Phụ nữ sau khi ly hôn đừng vội vã làm những điều này kẻo tự mình hại mình

( PHUNUTODAY ) - Khi ly hôn, phụ nữ thường đổ lỗi, oán hận bản thân minh. Thế nhưng đó là dại, dù cho cuộc hôn nhân có dẫn tới tan vỡ thì tất cả đều có lỗi, chứ không phải một mình bạn. Đừng tự nhận mình sai, bởi nó không khiến bạn thay đổi được thực tế mà còn khiến bạn tự ti hơn.

1. Đừng nói xấu người cũ khắp nơi

Ai trong chúng ta đều có tâm lý muốn bảo vệ bản thân mình, trong khi đó, ly hôn chính là việc mà nhiều người cho rằng nó thất bại. Thế nên, sau khi hôn nhân đổ vỡ thì nhiều người phụ nữ có tâm lý là đi kể xấu người cũ.

Vậy nhưng bạn hãy nhớ, bạn càng nói xấu người cũ bạn càng nhớ về nó, để nó làm cuộc đời của bạn không tiến lên phía trước được. Những gì đã qua hãy để cho nó qua hẳn đi, có như vậy bạn mới sống tốt ở tương lai được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Tự nhận lỗi về mình

Khi ly hôn, phụ nữ thường đổ lỗi, oán hận bản thân minh. Thế nhưng đó là dại, dù cho cuộc hôn nhân có dẫn tới tan vỡ thì tất cả đều có lỗi, chứ không phải một mình bạn. Đừng tự nhận mình sai, bởi nó không khiến bạn thay đổi được thực tế mà còn khiến bạn tự ti hơn.

3. Không phải lúc nào sau ly hôn cũng có thể làm bạn

Đừng nghĩ rằng sau ly hôn thì bạn và người chồng cũ có thể làm bạn, cùng nhau nuôi dạy con cái. Bạn phải thực tế nhìn nhận rằng sau khi ly hôn cả hai sẽ chẳng còn muốn nhìn mặt nhau nữa. Bạn đừng cố làm bạn nếu như trong lòng thấy tổn thương, hãy cứ sống cuộc sống của mình, bạn có thể tôn trọng quyền làm cha của anh ấy và cho con bạn có tình yêu của người cha.

4. Đừng cố thay đổi ngoại tình để minh chứng mình sống tốt

Phụ nữ sau ly hôn lúc nào trau chuốt vẻ bề ngoài để người khác nhìn vào nghĩ mình mạnh mẽ, không hề đau đớn hay tổn thương. Nhưng đó là cách làm khiến bạn mệt mỏi, bạn chỉ sống tốt khi cuộc sống của bạn được nhẹ nhàng thư thái từ trong thâm tâm. Đừng sống vì người khác nhìn, hãy sống vì bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

5. Đừng vội kết hôn với người mới

Phụ nữ sau ly hôn thường cảm thấy trống trãi, cô đơn nên muốn đi bước nữa để có người ở bên cạnh. Nhưng đừng để cô đơn khiến bạn sai lầm trong cuộc hôn nhân mới.

Đừng vì ly hôn mà vội vã yêu một người chỉ để chứng tỏ cho người cũ và người khác thấy bạn có sức hút. Cũng đừng vì nỗi buồn hiện tại mà yêu bừa một ai đó. Sau tất cả, người bị tổn thương nhiều nhất lại là chính bạn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn