Thầy giáo làm clip giúp nhiều người hiểu rõ hơn về phương pháp dạy học gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Clip với mong muốn giúp học sinh hiểu hơn về cách đánh vần trong sách giáo khoa Công nghệ Giáo dục của GS.TSKH Hồ Ngọc Đại.

Trước những tranh cãi không ngừng trên mạng xã hội về cách đánh vần "lạ" theo chương trình sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục của GS.TSKH Hồ Ngọc Đại, thầy giáo Nguyễn Thành Nam, giảng viên của Học viện Kỹ thuật quân sự đã đăng tải một đoạn clip trình bày về việc nghiên cứu, tìm hiểu về cách đánh vần với cách nhìn khoa học, xét trên cả phương diện lịch sử.

Những phân tích của thầy Nguyễn Thành Nam đã nhận được nhiều sự hưởng ứng, ủng hộ, chia sẻ của nhiều người. Làm dịu bớt không khí công kích nhau, đem đến một cái nhìn bình tĩnh hơn, nhân văn hơn.

Trong đoạn clip dài gần 30 phút của mình, thầy giáo Nguyễn Thành Nam đã chia làm 5 phần để người theo dõi dễ hiểu, đó là:

1. Sự ra đời của chữ Quốc ngữ

2. Sự khác nhau giữa chữ cái và âm

3. Cách đánh vấn (vấn đề đang tranh cãi vô cùng gay gắt giữa chương trình giảng dạy hiện hành và giảng dạy theo công nghệ giáo dục hiện đại)

4. Biến hóa hình thái

5. Vấn đề: Những điểm còn hạn chế của chương trình giảng dạy theo công nghệ hiện đại.

Ở phần cuối của clip, thầy giáo Nguyễn Thành Nam có chia sẻ ý kiến rằng mỗi cá nhân cần tìm hiểu kỹ các vấn đề, các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học kỹ càng rồi cùng tranh luận một cách văn minh, thay vì những lời mạt sát, chửi bới khi không hiểu rõ vấn đề.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn