Ngon như thịt trâu gác bếp nhưng những người này đừng ăn kẻ rước họa

( PHUNUTODAY ) - Thịt trâu gác bếp có chứa nhiều nguyên liệu cay nóng, nên không tốt cho những người mắc bệnh dưới đây:

Người đau dạ dày

Trong thành phần nguyên liệu của thịt trâu gác bếp có chứa nhiều gia vị cay nóng không tốt cho người mắc bệnh dạ dày. Nếu bạn có tiền sử bệnh này thì đừng bao giờ dụng vào nhé. Bởi điều này có thể ảnh hưởng đến dạ dày, gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

Người cao huyết áp

Trong thành phần của thịt trâu, bò có chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp. Với những người bị bệnh này cũng nên chú ý bảo vệ sức khỏe của mình, hạn chế ăn thịt trâu gác bếp để tránh bệnh tái phát và nghiêm trọng hơn.

Người có bầu không nên ăn

Người có bầu không nên ăn

Người đang mang thai

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của thịt trâu thuộc nhóm thực phẩm bà bầu cần hạn chế ăn, thậm chí là không nên ăn. Khi mẹ bầu ăn thịt trâu là thực phẩm có thể gây nên tình trạng đầy bụng, ợ nóng, không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của người mang thai.

Theo cac chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu không nên ăn thịt trâu trong thời kỳ dưỡng thai. Trong thịt trâu có chứa hàm lượng lớn chất đạm, nếu bà bầu ăn thịt trâu quá nhiều trong thời kỳ mang thai có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gout.

Người bệnh mỡ máu

Trong thành phần dinh dưỡng của loại thịt này có chứa lượng chất đạm khá cao, không tốt cho sức khỏe của những người bị bệnh mỡ trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh mỡ máu nên chú ý khi lựa chọn và thưởng thức món ăn này.

Người bệnh dạ dày không ăn thịt trâu gác bếp

Người bệnh dạ dày không ăn thịt trâu gác bếp

Người bị suy thận, bệnh gout

Trong thành phần của thịt trâu gác bếp chủ yếu là thịt sống nên trước khi ăn phải hấp, nướng hoặc cho vào lò vi sóng mới mềm không bị cứng. Với món ăn này, người bị suy thận, gout là 2 đối tượng không nên ăn vì có thể khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. Vì vậy với người có tiền sử về hai bệnh này không nên ăn thịt trâu gác bếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn