Thêm một cơn bão ở ngoài biển Đông tương tác với bão số 3

22:44, Thứ sáu 29/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Thêm một cơn bão khác hoạt động ngoài khơi Philippines tương tác với bão số 3, khiến đường đi của bão khi vào Vịnh Bắc bộ diễn biến phức tạp.

(Phunutoday) - Thêm một cơn bão khác hoạt động ngoài khơi Philippines tương tác với bão số 3, khiến đường đi của bão khi vào Vịnh Bắc bộ diễn biến phức tạp.


Ông Bùi Minh Tăng- Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đến sáng 29/7, áp thấp ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão, cơn bão quốc tế có tên gọi Mui Pha.

Sáng 29/7, bão Mui Pha đã mạnh lên cấp 9 và tiếp tục mạnh dần lên, nhiều khả năng sẽ tương tác với bão số 3, chuẩn bị đổ bộ và ảnh hưởng đến vịnh Bắc bộ.

Nếu 2 cơn bão mạnh này tương tác với nhau sẽ khiến thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp về cường độ và tâm bão số 3 khi đổ bộ vào nước ta.

Hiện nay, với cường độ cấp 9, bão Mui Pha đã và đang tương tác làm bão số 3 có chiều hướng đi xuống, hoặc đi ngang, tức là chệch xuống khu vực Bắc Trung Bộ thay vì dự đoán đổ bộ vào Bắc Bộ như trước đó.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão. Ảnh: IE
Tàu thuyền neo đậu tránh bão. Ảnh: IE

Dự báo, tâm bão số 3 có khả năng đi vào địa phận các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, thời gian đổ bộ từ đêm 30/7 đến rạng sáng 31/7, khi cập bờ đạt cấp 10, với cấp gió giật cấp 13, cấp 14.

Cùng ngày, một tàu du lịch ở Quảng Ninh đã bị cháy trên đường đi tránh bão số 3 trên Vịnh Hạ Long chiều 29/7.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15 giờ 30 ngày 29/7, khi tàu du lịch mang số hiệu QN 1346 của Công ty du lịch Hòa Bình chạy từ khu vực Soi Sim về nơi trú bão ở khu vực tiếp giáp giữa vịnh Cát Bà và Vịnh Hạ Long.

Theo một số nhân chứng cho biết, đám cháy xuất phát từ khoang máy của tàu. Mặc dù các thuyền viên đã cố gắng dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không thành công. Sau khoảng 30 phút cháy, tàu Hòa Bình đã bị chìm 1 phần, khu vực hòn Bánh Chưng, Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, TTXVN cho biết.

Tin ban đầu cho hay, đám cháy xuất phát từ khoang máy của tàu. Khi cháy, trên tàu không có hành khách.

Toàn bộ thuyền viên đã được cứu thoát an toàn. Đám cháy làm hư hỏng nội thất phía trên của tàu.


(tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc