Thi nhan sắc nhiều chứng minh phụ nữ Việt chất lượng cao

07:03, Thứ hai 26/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với xu hướng số lượng các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều ở trong và ngoài nước ngày càng nhiều như hiện nay, phụ nữ Việt sẽ càng có nhiều cơ hội khẳng định khả năng, bản lĩnh và sự chất lượng của mình.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân của việc xuất hiện những nhận định đó là bởi thực thế đàn ông việc ngày càng bị đánh giá thấp. Chỉ cần dành một chút thời gian lang thang trên các diễn đàn bạn có thể dễ dàng đọc được hàng loạt những ý kiến chê bai đàn ông Việt yếu kém hơn rất nhiều so với người nước ngoài. Không những gia trưởng, ham rượu bia, nhậu nhẹt, thiếu tự tin mà non kém về sex... tất cả những điều đó khiến đàn ông Việt ngày càng mất điểm trong mắt phụ nữ.

Chất lượng đàn ông thấp dường như còn được biểu hiện ở vấn đề nhu cầu cường dương hiện hữu ở khắp mọi nơi. Có một thực tế ở Việt Nam hiện nay, những món đắt giá, quý hiếm, được lùng sục nhiều nhất lại chính là các món cường dương. Người ta dường như đã phải nhờ đến tất cả mọi thứ, vận dụng đủ mọi phương cách để nâng cao sự nam tính của đàn ông Việt. Nào là bào thai rắn, mắt đại bàng, đến cả trứng gà ung, chuột bao tử... Với các loại đồ uống thì ôi thôi cũng đủ vật ngâm từ trên trời dưới biển, mèo mả gà đồng tuốt tuồn tuột đều được cho vào bình thuốc, bình rượu để cứu cánh cho sự nam tính của người đàn ông.

Đấy là chưa kể đến việc hàng ngày đọc báo, xem ti vi, loại quảng cáo được phát đi phát lại nhiều nhất ở những khung giờ vàng, các vị trí đắc địa nhất cũng là các sản phẩm giúp tráng dương, bồi bổ sức khỏe như sâm quý, thuốc hiệu quả cao, một người khỏe hai người vui...

Trong khi chúng ta có thể thấy rất nhiều biểu hiện minh chứng cho sự chất lượng thấp của đàn ông nước ta, thì người phụ nữ lại ngày càng được ghi nhận, vinh danh nhiều hơn. Chính vì vậy, người ta lại càng có lý do để cho rằng phụ nữ Việt chất lượng cao.

Càng nhiều cuộc thi nhan sắc càng khảng định được việc phụ nữ Việt chất lượng cao

Điều này càng được thấy rõ khi các cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp được tổ chức ngày càng nhiều ở trong nước. Chỉ tính trong năm 2013 có đến hơn 10 cuộc thi lớn có, vừa có; đó là chưa kể những cuộc thi phạm vi nhỏ hơn trong trường học, các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang trong cả nước.

Việc những thiếu nữ, quý bà xinh đẹp, thành đạt có điều kiện góp mặt thường xuyên trong các cuộc thi nhan sắc cho thấy xã hội luôn tạo cho họ những cơ hội để khẳng định mình, để được nổi tiếng, được tôn vinh và ngưỡng mộ.

Đó cũng là cơ hội để họ có thể đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế để quảng bá hình ảnh về đất nước con ngươi Việt nói chung và đặc biệt là hình ảnh người phụ nữ của đất nước châu Á nhỏ bé ngày càng khẳng định được sự chất lượng cao của mình.

Rất nhiều người đẹp Việt khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đã chia sẻ mục đích của mình chính là quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam duyên dáng xinh đẹp với bạn bè thế giới. Và trên thực tế phụ nữ Việt Nam đã có được vị trí, chỗ đứng nhất định.

Với rất nhiều người đàn ông Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... lấy một người vợ Việt Nam là lựa chọn rất tốt. Chính vì vậy mà thời gian vừa quan, tình trạng phụ nữ Việt lấy chồng nước ngoài dường như đã trở thành một xu hướng rất lớn.

Một ví dụ nữa có phần hơi tàn nhẫn tuy nhiên cũng cần phải kể ra đó là việc số lượng gái mại dâm là người Việt Nam ở nước ngoài rất lớn, và ngày càng phát triển, điều này cho thất một thực tế là phụ nữ việt rất được ưa chuộng ở nước ngoài.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) bên cạnh thị trường lao động “nô lệ”, UNODC cũng báo động việc buôn bán phụ nữ, trẻ em để khai thác tình dục ở tiểu vùng sông Mê Kông. Ông Jeremey Douglas - trưởng đại diện UNODC khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương cho hay người Việt Nam di cư sang EU ước tính khoảng 18.000 trường hợp, đút túi cho tổ chức vận chuyển lậu khoảng 300 triệu USD mỗi năm.

Theo kết quả trong một cuộc điều tra khác về số liệu gái mại dâm quốc tế năm 2012 của cảnh sát Malaysia chỉ ra rằng gái mại dâm Việt Nam... đang xếp ở vị trí quán quân cho danh sách này. Hãng ABN News của Malaysia cho hay năm 2012, trong số 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt ở khắp Malaysia, có đến 3.456 gái mại dâm Việt Nam.

Có lẽ, với không ít người, thực tế phụ nữ chất lượng cao, đàn ông chất lượng thấp thật khó chấp nhận, tuy nhiên, với xu hướng số lượng các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều ở trong và ngoài nước ngày càng nhiều như hiện nay, phụ nữ Việt sẽ càng có nhiều cơ hội khẳng định khả năng, bản lĩnh và sự chất lượng của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc