Bỏ vài lá trà xanh vào ruột mực, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - 4 cách khử mùi cho từng loại hải sản dưới đây giúp cho bạn có những món ăn ngon hoàn hảo.

Khử mùi tanh cho mực

Khi bạn chế biến mực, muốn loại mùi tanh để món mực hấp, hay mực xào, mực nướng của bạn thơm ngon hoàn hảo, bạn hãy thả vài lá trà xanh vào trong ruột mực rồi cho mực vào chần sơ một lúc.

Cách làm này sẽ giúp cho mực sẽ không còn tanh và không ra nước khi chế biến. Ngoài ra, khi chế biến mực bạn hãy  ướp mực với vài giọt dầu mè hay cho vào một ít rượu khi xào hoặc hấp sẽ thơm ngon vô cùng.

Khử mùi tanh cho tôm

Với món tôm muốn giữ được nguyên canxi trong tôm bạn có thể khử mùi bằng cách ngâm  tôm tươi trong nước pha muối, đường và chút rượu trắng bạn sẽ thấy vô cùng hiệu quả. Tiếp đó, bạn có thể vớt tôm ra để chế biến những món ăn thơm ngon không thể cưỡng lại nổi.

Trà xanh khử mùi tanh cho mực hiệu quả

Trà xanh khử mùi tanh cho mực hiệu quả

Khử mùi tanh cho cá biển

Khi bạn muốn khử mùi tanh cho các món cá biển, bạn hãy làm thật sạch cá, kể cả máu đông, màng đen rửa thật sạch bằng nước lạnh.  Khi mà bạn thấy cá chưa thể giảm mùi tanh bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo hòa tan một chút muối trong khoảng 15-20 phút là được. Đặc biệt, bạn có thể lấy nước lá trà xanh rửa cá giúp khử mùi tanh hiệu quả.

Khử mùi tanh cho cua

Với món cua biển là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon nhưng khi chế biến không kỹ, cua có mùi tanh khiến món ăn của bạn kém hấp dẫn. Bạn có thể giải quyết vấn đề này, rượu vang trắng và nước gừng 2 giải pháp tuyệt vời giúp khử mùi tanh rất tốt cho các loại cua.

Cách khử mùi tanh cho cá biển

Cách khử mùi tanh cho cá biển

Tiếp đó bạn cho một chút nước vắt gừng vào ướp cua và cho vào một chút rượu vang trắng giúp khử mùi tanh của cua hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn