Thoa kem dưỡng ban đêm "nhà làm" này 15 phút trước khi ngủ, da thay đổi bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nha đam luôn được ví là thần dược. Chỉ cần bạn thoa loại kem dưỡng ban đêm nhà làm được này trước khi đi ngủ thì chắc chắn da sẽ đẹp lên trông thấy.

Tác dụng của nha đam

Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, được coi là “thần dược” làm đẹp tự nhiên, được rất nhiều chị em tin dùng nhờ hiệu quả thực sự thuyết phục.

– Nha đam có tính chất thanh nhiệt và khả năng làm dịu mát da.

– Tăng cường độ ẩm, tạo độ căng cho da, giúp căng da mặt tại nhà, giảm thiểu các nếp nhăn và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Nha đam có công dụng làm đẹp tuyệt vời

Nha đam có công dụng làm đẹp tuyệt vời

– Hỗ trợ điều trị mụn: Lô hội có khả năng ức chế quá trình phát triển, tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông, đem lại cho bạn 1 làn da săn chắc.

– Ngoài ra, nha đam còn có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời có thể gây ung thư da.

Cách làm kem dưỡng da ban đêm từ nha đam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 nhánh nha đam tươi

- 1 muỗng canh dầu ô liu

- 3 muỗng canh sáp ong

Sơ chế nguyên liệu: 

mat-na-nha-dam-1

Nha đam sau khi mua về gọt hết vỏ, cắt bỏ phần gai nhọn rồi thái thành từng lát mỏng. Pha nước muối ấm, cho nha đam vừa thái vào ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra rửa sạch lại với nước mát. Cho nha đam ra rổ cho ráo nước. 

Tiếp đó, cho nha đam đã sơ chế vào máy xay nhuyễn mịn, lọc lấy phần nước cho ra chiếc bát nhỏ. 

Cách thực hiện: 

Đổ gel nha đam vào nồi đun trên lửa nhỏ đến khi sôi thì cho ra chiếc bát nhỏ. Cho sáp ong vào bát thủy tinh, đun cách thủy đến khi tan chảy hoàn toàn thì đổ vào bát gel nha đam.

Tiếp đó, thêm dầu ô liu vào, dùng muỗng khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 

Khi hỗn hợp đã nguội, cho chúng vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong thời gian dài. 

Chăm chỉ thoa kem dưỡng ban đêm từ nha đam này mỗi buổi tối, tốt nhất là trước khi đi ngủ 15 phút, sau thời gian ngắn, bạn sẽ nhận về kết quả vô cùng tuyệt vời.

Cách làm mặt nạ nha đam khác

Ngoài cách trên thì bạn có tham khảo thêm một số cách biến nha đam thành kem dưỡng hữu hiệu tại gia:

Làm trắng da bằng cách đắp trực tiếp lên mặt:

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn.

Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo:

cach-tri-mun-bang-nha-dam-3

Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của da mặt.

Làm trắng da bằng nha đam và mật ong:

Trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link