Thời điểm "vàng" bà bầu ăn bơ giúp phòng ngừa dị tật thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Bơ là loại quả giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu, khi ăn đúng thời điểm còn tránh được dị tật thai nhi.

Bà bầu ăn bơ lúc nào là tốt nhất?

Bơ là loại quả giàu dinh dưỡng nhưng mẹ bầu nên lựa chọn thời điểm ăn bơ thích hợp. Thời gian thích hợp nhất để ăn bơ chính là buổi sáng, nếu không muốn tích tụ thành chất béo, còn nếu muốn ăn bơ để tăng cân thì các mẹ có thể ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng.

Đây chính là cách ăn bơ tốt nhất để hấp thụ các loại vitamin từ bơ, tuy nhiên mẹ vẫn có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe cho cả mẹ và bé nhưng không nên ăn quá nhiều dễ gây tăng cân cho bạn.

Thời điểm vàng ăn bơ phòng dị tật thai nhi tốt

Thời điểm vàng ăn bơ phòng dị tật thai nhi tốt

Công dụng của quả bơ với bà bầu

Ngăn ngừa dị tật thai nhi: Trong thành phần của quả bơ có chứa nhiều folate. Folate từ lâu đã không hổ danh là một vitamin của thai phụ vì có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật.

Trị ốm nghén hiệu quả: Trong bơ có chứa nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

Thời điểm vàng ăn bơ giúp phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả

Thời điểm vàng ăn bơ giúp phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả

Phát triển trí não thai nhi: Trong thành phần quả bơ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chất béo lành mành trong đó tốt cho tim của mẹ và não của bé nên bà bầu ăn nhiều quả bơ trong 3 tháng đầu sẽ sinh con thông minh hơn sau khi chào đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn