Thói quen không ngờ của mẹ bầu khiến con sinh ra bị dị tật

( PHUNUTODAY ) - Thói quen không ngờ của mẹ bầu khiến con sinh ra bị dị tật nhiều người mắc mà chẳng biết.

suc-khoe-thai-nhi

 

Thói quen sử dụng điện thoại

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Đại học Yale (Mỹ), thường xuyên sử dụng điện thoại trong thời gian mang thai có thể gây tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi, khiến các bé sinh ra có nguy cơ mắc chứng rối loạn hành vi, hiếu động quá mức hoặc gặp khó khăn trong giao tiếp, kiềm chế cảm xúc…

Để giảm tác động từ bức xạ điện thoại, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên cắt giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại, không nên sử dụng quá 30 phút mỗi lần. Có thể thay điện thoại di động bằng điện thoại bàn nếu cần thiết phải trao đổi nhiều. Đồng thơi, không nên dùng điện thoại khi đang xạc pin cũng như không để điện thoại gần nơi ngủ.

Không kiềm chế “yêu”

Nhiều ông bố tương lai không giảm bớt số lần “yêu” sau khi vợ mang bầu. Nghiên cứu chỉ ra, có 10% – 18% sảy thai là do “yêu” không lành mạnh. 3 tháng đầu mang thai, nhau thai vẫn chưa hình thành, mô phôi thai chưa đủ vững chắc trên thành tử cung, nếu “yêu” thường xuyên hoặc động tác mạnh bạo dễ làm cho tử cung co thắt, dẫn đến vỡ màng thai.

Mang thai cuối 3 tháng, “yêu” sẽ dễ đem cả vi khuẩn vào trong âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm, gây sẩy thai, đặc biệt là thời gian 1 tháng trước sinh, “yêu” sẽ làm tăng áp lực ổ bụng dẫn đến sinh non, viêm nhiễm tử cung. Vì vậy các ông bố cần kiềm chế hoặc "yêu" nhẹ nhàng với những vị trí phù hợp.

Dùng thuốc bừa bãi

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thời gian mang thai đều cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì nhiều thành phần của thuốc có thể tác động trực tiếp đến sự hình thành hình và phát triển của thai nhi, gây ra những dị tật bẩm sinh đáng tiếc khi trẻ chào đời. Thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư, thuốc ngủ hoặc giảm đau hạ sốt là những loại đặc biệt nguy hiểm với thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn