Hàn Quốc phát hiện ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên là một người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được xuất viện và có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn thì một người phụ nữ lại tái nhiễm với Covid-19.

Theo Yonhap ngày 29/2 đưa tin, giới chức Hàn Quốc đã đưa ra thông báo về trường hợp tái nhiễm covid-19 đầu tiên tại nước này. 

Theo đó, trường hợp tái nhiễm với covid-19 ở nước này là một phụ nữ 73 tuổi. Hồi đầu tháng này, người phụ nữ 73 tuổi này đã được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2. Sau quá trình cách ly, điều trị, bệnh nhân này phục hồi hoàn toàn và đã xuất viện ngày 22/2. 

Tuy nhiên, người phụ nữ này bắt đầu có các dấu hiệu bị bệnh trở lại vào ngày 27/2. Sau đó, người phụ nữ này đã có kết quả dương tính với Covid-19 lần thứ hai sau một thời gian điều trị cách ly tích cực và được về nhà.

Hàn Quốc đã phát hiện ra ca tái nhiễm covid-19 đầu tiên là một người phụ nữ. Ảnh minh họa.

Hàn Quốc đã phát hiện ra ca tái nhiễm covid-19 đầu tiên là một người phụ nữ. Ảnh minh họa.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Theo thông tin được biết, bệnh nhân chưa từng đi ra nước ngoài, mặc dù con trai và con dâu của bà gần đây có đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và cả hai đều nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, bệnh nhân này cũng khẳng định mình luôn ở trong nhà sau khi rời viện về nhà cách đây một tuần.

Tính đến sáng 29/2, Hàn Quốc thông báo có thêm 594 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 2.931 người. Cho đến nay, đã có 16 người Hàn Quốc tử vong do dịch bệnh.

Tình hình diễn biến dịch nCoV của Hàn Quốc hiện vẫn đang rất phức tạp, chính quyền Hàn Quốc đã khuyến cáo người dân nếu không có việc gì cần thiết thì nên ở trong nhà để phòng chống dịch bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn