Thông tin mới Huyền Trang Next Top Model bị xù giải thưởng

( PHUNUTODAY ) - Huyền Trang vẫn lặng lẽ chờ đợi giải thưởng. Nhà tổ chức cho biết chính Huyền Trang là mấu chốt vấn đề về những giải thưởng vì sao chưa được nhận hay vì sao không được đầu tư phát triển?

Chiến thắng thuyết phục với ngôi vị quán quân mùa giải đầu tiên Vietnam’s Next Top Model 2010, Huyền Trang vẫn lặng lẽ chờ đợi những giá trị giải thưởng dành cho người thắng cuộc. Nhà tổ chức cho biết chính Huyền Trang là mấu chốt vấn đề về những giải thưởng vì sao chưa được nhận hay vì sao không được đầu tư phát triển.
[links()]
Nhà tài trợ không muốn thương hiệu bị cuốn vào chương trình gây ra quá nhiều luồng dư luận tiêu cực

Cụ thể về giải thưởng sử dụng 2 năm mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng, theo Huyền Trang: "Đến thời điểm này, cô chưa hề nhận được một vật phẩm nào mặc dù đã nhiều lần hỏi chương trình.

Mỗi lần hỏi, Huyền Trang luôn nhận được câu trả lời: Phía Revlon lấy lí do Huyền Trang từng có mặt trên một mẩu báo nhỏ nói về việc phỏng vấn các "sao" dùng gì cho mùa hè để dưỡng da.

Huyền Trang cũng như những người khác kể ra vài loại hay dùng. Và họ nói rằng cô đã quảng cáo cho một hãng sản phẩm khác, trong khi trên thực tế cô chưa hề được nghe trước đó về việc cô sẽ là hình ảnh đại diện hay phải kí kết độc quyền thương hiệu với Revlon.

Huyền Trang, quán quân Vietnam's Next Top Model của mùa giải đầu tiên
Huyền Trang, quán quân Vietnam's Next Top Model của mùa giải đầu tiên


Phunutoday đã đem tất cả những nguyên nhân mà Huyền Trang bộc bạch để hỏi anh Lê Tuấn đại diện nhà tài trợ, hãng mỹ phẩm Revlon.

Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi thật sự không muốn thương hiệu của mình bị cuốn vào chương trình gây ra quá nhiều những luồng dư luận tiêu cực trong thời gian vừa qua.

Xin quý cơ quan truyền thông hiểu rằng "Những gì chúng tôi đã cam kết thực hiện, chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện".

Về những điều khoản thực hiện và quyền lợi của chúng tôi trong việc tài trợ cuộc thi Vietnam Next Top Model 2010 đến thời điểm hiện tại chúng tôi chỉ ký kết và ràng buộc với Công ty Multimedia.

Do vậy, chúng tôi xin được phép miễn bình luận và giữ bảo mật để đảm bảo những điều khoản trong hợp đồng được thực hiện đúng.

Mọi thắc mắc và cần giải đáp của dư luận cùng thí sinh Huyền Trang và chương trình Vietnam Next Top Model, quý cơ quan vui lòng liên hệ trực tiếp công ty tổ chức và quản lý thí sinh - Công ty Multimedia.”

Ngoài ra, khi trao đổi qua điện thoại với phóng viên Phunutoday, anh Tuấn cho biết thêm: “Vấn đề trao giải cho thí sinh thắng cuộc là nhà tài trợ ký kết với Công ty quản lý Multimedia. Tuy nhiên, có một vấn đề mà chúng tôi yêu cầu Công ty Multimedia giải quyết, trước đó họ chẳng đả động gì đến yêu cầu của chúng tôi.

Gần đây, khi báo chí lên tiếng ầm ĩ về giải thưởng chưa được thực hiện thì phía Multimedia quay lại yêu cầu chúng tôi giải quyết nhanh. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang làm việc với họ”.

Giải thương mỹ phẩm Revlon trị giá 200 triệu đồng đến thời điểm này Trang chưa hề nhận được một vật phẩm nào.
Giải thưởng mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng đến thời điểm này Trang chưa hề nhận được một vật phẩm nào.


Trái lại hoàn toàn với câu trả lời từ phía nhà tài trợ và những gì Huyền Trang phân trần. Trên trang mạng của cuộc thi, phía Vietnam’s Next Top Model cho biết tại Huyền Trang nên nhà tài trợ vẫn chưa trao giải thưởng.

“Về giải thưởng từ Revlon trị giá 300 triệu đồng sử dụng mỹ phẩm trong vòng 2 năm. Như em đã biết nguyên nhân, việc em (Huyền Trang) đã có xuất hiện quảng bá cho một nhãn hàng mỹ phẩm khác nên phía Revlon chưa tiến hành trao giải.

Chương trình vẫn đang cố gắng làm việc với đối tác Revlon để làm rõ vấn đề này nhằm bảo vệ quyền lợi cho em.”

Thực ra, nhà tài trợ đã tỏ rõ quan điểm vì thương hiệu của họ danh tiếng và uy tín trên thế giới, do đó họ rất thận trọng trong việc lựa chọn người mẫu đại diện hoặc chương trình truyền thông.

Huyền Trang lên tiếng về sự thật vẫn còn ẩn giấu đằng sau giải thưởng của Vietnam's Next Top Model

Trên trang cá nhân, Huyền Trang bộc bạch: “Đề cập đến vấn đề mà ai cũng muốn quan tâm, giải thưởng. Đầu tiên là hợp đồng làm việc với CA Models trị giá 1 tỷ đồng được chia nhỏ trong 2 năm và chuyến đi đào tạo tại Wilhelmina Mỹ.

Sau đêm chung kết, tôi thuộc sở hữu của CA model nhưng Vietnam's Next Top Model muốn tôi kí với Multimedia vì lí do bảo vệ và hỗ trợ hình ảnh trước khi kí với CA model. Tôi không đồng ý.

Sau đó, trách nhiệm về chuyến đi Mỹ và đào tạo tại Wilhelmina được bàn giao cho CA Model vì tôi kí với CA theo lời Vietnam's Next Top Model.
 

Huyền Trang nói rõ sự thật về giải thưởng cuộc thi trên trang mạng cá nhân
Huyền Trang nói rõ sự thật về giải thưởng cuộc thi trên trang mạng cá nhân

Nhưng tôi không hiểu, tại sao Vietnam's Next Top Model nói là sẽ có chuyến đào tạo tại Mỹ nhưng sau đó lại đẩy sang CA model, trong khi từ đầu chương trình đến phút cuối không bao giờ được đề cập đến.

Về các giải thưởng khác như xe máy Piaggio và chiếc nhẫn tôi cũng đã nhận được. Tiếp đến là mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng. Đến thời điểm này tôi chưa hề nhận được một vật phẩm nào mặc dù đã nhiều lần hỏi chương trình.

Mỗi lần hỏi, tôi luôn nhận được câu trả lời: phía Revlon lấy lí do tôi từng có mặt trên một mẩu báo nhỏ nói về việc phỏng vấn các "sao" dùng gì cho mùa hè để dưỡng da, Trang cũng như những người khác kể ra vài loại hay dùng.

Và họ nói rằng tôi quảng cáo cho một hãng sản phẩm khác, trong khi trên thực tế tôi chưa hề được nghe trước đó về việc tôi sẽ là hình ảnh đại diện hay phải kí kết độc quyền thương hiệu với Revlon.

Cuối cùng là thẻ Membership tại California trong 2 năm trị giá 200 triệu đồng trên toàn thế giới, tôi cũng đã nhận được.

Tôi không hiểu có phải vì tôi không kí với Multi, nên sự chăm sóc và PR sau chương trình đều rât ít, đôi khi tôi vẫn hơi chạnh lòng. Thỉnh thoảng, một số anh chị trong chương trình cũng có dành thời gian hỏi thăm tôi".

Nhà tổ chức Vietnam’s Next Top Model: Huyền Trang nóng vội

Thông qua trang thông tin của chương trình, nhà tổ chức nhẹ nhàng gửi đến Huyền Trang: “Trang, em là quán quân VNTM 2010, là hình ảnh đại diện của Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên, nên ngay sau khi mùa giải kết thúc, các Anh/Chị luôn cố gắng mang đến cho em những điều tốt đẹp nhất và luôn sẵn sàng hỗ trợ em.

Giá như ngày đó em thực hiện những cam kết theo đúng quy trình mà BTC đưa ra, Top 3 của cuộc thi sẽ được kí hợp đồng độc quyền hình ảnh với Công ty Multimedia – đơn vị sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model - nhằm bảo vệ những quyền lợi và hình ảnh của thí sinh sau chương trình.
 

Nhà tổ chức Vietnam’s Next Top Model: Huyền Trang nóng vội
Nhà tổ chức Vietnam’s Next Top Model: Huyền Trang nóng vội

Điều này có nghĩa là công ty có thể là đại diện pháp lý cho các em để kí hợp đồng phát triển sự nghiệp người mẫu với các công ty chuyên quản lý và đào tạo người mẫu khác. Nhưng không giống như 2 bạn còn lại, Trang đã từ chối sự trợ giúp này từ chương trình.

Em đã quá nóng vội, đã tự ý trực tiếp ký hợp đồng với CA Models – là đối tác của Công ty MultiMedia trong việc chịu trách nhiệm quản lý độc quyền và phát triển sự nghiệp cho quán quân mùa giải đầu tiên - mà không có bất cứ 1 thông báo nào cho bên chương trình biết trước, trong khi em đã thừa biết MultiMedia đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục ký kết với CA Model để bảo vệ quyền lợi cho em. Kể từ đó, MultiMedia cũng đã mất quyền can thiệp vào các kế hoạch phát triển và hoạt động của em.

Dù rất lấy làm tiếc về điều này, nhưng các Anh/Chị vẫn tôn trọng quyết định của em, vẫn luôn dành cho em những điều tốt nhất mà Anh/Chị có thể làm được. Dù rằng ở thời điểm đăng quang, em không nhận được sự ủng hộ của dư luận nhưng các Anh/chị vẫn cố gắng tìm ý tưởng, chụp hình, làm clip cho em để hình ảnh của em luôn được người hâm mộ cập nhật đều đặn và chứng minh cho họ thấy được sự trưởng thành cũng như sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của em.

Lẽ ra, em đã có thể được phát triển sự nghiệp người mẫu 1 cách bài bản theo kế hoạch của CA Models, nhưng một lần nữa, em đã quá nóng vội với khát khao chinh phục thị trường quốc tế khi chưa có đủ “độ chín” cần thiết, để rồi sau 10 tháng em lại vội vàng từ bỏ hợp đồng với CA Models, từ bỏ quyền lợi (2000 USD/ tháng) và những kế hoạch mà họ đang thực hiện để chuẩn bị cho em trong chuyến hành trình tới Mỹ.

Vậy làm sao em có thể nhận được trọn vẹn 1 tỷ đồng trong vòng 2 năm? Đã không ít lần các anh/chị trong ekip khuyên em hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đi đến quyết định cuối cùng này. Nhưng sự việc đã nằm ngoài tầm kiểm soát khi em vẫn tiếp tục tự ý đưa ra quyết định từ bỏ tất cả để sang Mỹ mà không đoái hoài đến những lời khuyên.

Về giải thưởng từ Revlon trị giá 300 triệu đồng sử dụng mỹ phẩm trong vòng 2 năm. Như em đã biết nguyên nhân, việc em đã có xuất hiện quảng bá cho một nhãn hàng mỹ phẩm khác nên phía Revlon chưa tiến hành trao giải. Chương trình vẫn đang cố gắng làm việc với đối tác Revlon để làm rõ vấn đề này nhằm bảo vệ quyền lợi cho em.”

Phía công ty từng quản lý Huyền Trang - CA Model: Giải thưởng tiền mặt mà được tính bằng hai năm làm việc của người đoạt giải.

Trả lời trên Ngôi sao, bà Diệu Huyền đại diện cho công ty cũng đưa ra những thông tin về hợp đồng giữa CA Model với Huyền Trang để giải đáp những thắc mắc từ công chúng.

Đại diện CA Model cho biết, CA đã ký thỏa thuận với Huyền Trang một hợp đồng 2 năm, tổng giá trị hợp đồng tương đương 50.000 USD với chức danh: người mẫu.

"Trang đã ký hợp đồng với CA vào ngày 25/1/2011 và gửi đơn xin nghỉ vào ngày 18/10/2011 với lý do có việc gia đình. Vào thời điểm này, chúng tôi vừa làm xong thủ tục xin visa đi Mỹ cho Huyền Trang với thời gian của chuyến đi từ 18/10 đến 8/11/2011. Tuy nhiên do Huyền Trang xin nghỉ việc nên chuyến đi đã bị hủy bỏ".

Trước câu hỏi về việc chi trả số tiền thưởng 50.000 USD dành cho Huyền Trang như thế nào, bà Diệu Huyền nói: "Huyền Trang nhận lương hàng tháng trong suốt thời gian làm việc tại công ty với mức lương 2.000 USD/tháng cho đến ngày cuối cùng Trang làm việc.

Mọi người cần hiểu là giải thưởng 1 tỷ đồng mà chương trình Vietnam's Next Top Model công bố không phải là giải thưởng tiền mặt mà được tính bằng hai năm làm việc của người đoạt giải.

Về những nghi vấn như chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty quản lý CA Model đã thiếu sự quan tâm đến việc đẩy mạnh hình ảnh Huyền Trang hay "đem con bỏ chợ", bà khẳng định: "Trong thời gian Huyền Trang làm việc với CA Model, cô đều góp mặt ở các sô diễn lớn như Elle, Đẹp, F... hay sô diễn của các nhãn hàng Marc Jacob, Salvatore Ferragamo... Hình ảnh của cô cũng được xuất hiện trên nhiều tạp chí uy tín và nổi tiếng như Elle, Harper’s Bazaar, Đẹp, Her World...

Đại diện của chúng tôi cũng đã liên lạc với các nhà thiết kế, các đối tác và các công ty người mẫu tại Mỹ để chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ của Huyền Trang. Tại thời điểm chúng tôi chuẩn bị phỏng vấn visa cho Huyền Trang, chúng tôi đã sắp xếp lịch trình chuyến đi trong 20 ngày (từ 18/10 đến 8/11). Chúng tôi dự định đưa Huyền Trang đến một số thành phố tại Mỹ như New York, Los Angeles, San Fransisco.

Trong chuyến đi này, ngoài khóa huấn luyện ngắn tại Whilemenia chúng tôi còn kết hợp với các đối tác tại Mỹ để Huyền Trang chụp hình, biểu diễn và chụp quảng cáo.

Để thực hiện được những yêu cầu của chuyến đi quan trọng này, chúng tôi đã yêu cầu Huyền Trang phải tuân thủ những yêu cầu về hình thể (cụ thể là giảm cân) của những đơn vị đã mời, tuy nhiên, Huyền Trang đã không đáp ứng được yêu cầu đưa ra. Sau khi nhận visa, Huyền Trang đã xin kết thúc hợp đồng với công ty chúng tôi với lý do việc gia đình".

 

  • Phương Trịnh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn