Thu Minh bỏ ngoài tai lời đồn "hàng đạo"

13:50, Thứ năm 09/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, tôi đâu có bị áp lực như mọi người tưởng, đơn giản là vì tôi không đạo bất cứ cái gì cả...

(Phunutoday) - Đêm thi thứ 7 ’Bước nhảy hoàn vũ 2011’, ý tưởng bài thi Samba của Thu Minh là câu chuyện về con chim hoang dã và chàng thợ săn. Một diễn đàn đã đặt ra nghi vấn Thu Minh đạo ý tưởng từ bài nhảy của hai vũ công nổi tiếng thế giới.

Thu Minh đi thăm Thảo cầm viên gặp được một nghệ nhân có thú chơi chim cảnh và cô lấy ngay ý tưởng con chim cho bài nhảy của mình. Chuyện con chim hoang dã và chàng thợ săn sau khi bị bắt, cô chim xinh đẹp dùng sức quyến rũ của mình thuần hóa người thợ săn, để anh phải trả cô về với thiên nhiên.
 
Mô tả ảnh.
Cũng bởi sự yêu thích dành cho bài nhảy của Thu Minh khá cuồng nhiệt nên khi sự việc vỡ lở, dường như nỗi thất vọng của người hâm mộ càng nhiều hơn.
Thu Minh dính nghi án "chôm" ý tưởng từ bài nhảy của Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko trong chương trình The World Super Stars Dance Festival năm 2006. Nhưng Thu Minh không thừa nhận những phân tích "hàng đạo" của cô trong bài nhảy trên xzone:

"Tôi không quan tâm đến bất cứ chuyện gì khác ngoài việc tập luyện thật tốt cho đêm thi sắp tới. Những chuyện ngoài lề xin phép cho tôi không bàn luận. Thực ra, tôi đâu có bị áp lực như mọi người tưởng, đơn giản là vì tôi không đạo bất cứ cái gì cả."

Bài nhảy được ban giám khảo đánh giá cao và nhận số điểm 37, giúp Thu Minh tiếp tục đứng vững ở vị trí dẫn đầu đêm thi. Ngay sau đó, trên một diễn đàn có thành viên đã chỉ ra, trang phục của Thu Minh giống y hệt nhau từ kiểu dáng cho đến chi tiết gắn lông chim trên đầu, ngực, eo và chân của vũ công chuyên nghiệp thế giới Yulia Zagoruychenko trong chương trình The World Super Stars Dance Festival năm 2006.

Quan sát hai điệu nhảy của Thu Minh và Yulia Zagoruychenko sẽ thấy sự trùng hợp ở ngay đoạn đầu tiên nhân vật nữ đều thực hiện những động tác mềm dẻo như con chim vẫy cánh trên nhạc nền là tiếng chim hót líu lo.
 
Mô tả ảnh.
Trang phục của Thu Minh và Yulia Zagoruychenko giống y hệt nhau từ kiểu dáng cho đến chi tiết gắn lông chim trên đầu, ngực, eo và chân.
Mô tả ảnh.
ở đoạn đầu, nhân vật nữ đều thực hiện những động tác mềm dẻo như con chim vẫy cánh trên nhạc nền là tiếng chim hót líu lo.
Không nói về bài nhảy của Thu Minh nhưng nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra khinh thường việc ăn cắp ý tưởng trong nghệ thuật: "căm thù chuyện ăn cắp ý tưởng của người khác, điều đó giống như mình lên trình diễn sự ngu dốt và thiếu sáng tạo cho mọi người có cơ hội chê bai, giáo điều."

Cùng thời điểm bị nghi án đạo ý tưởng nhưng Thu Minh cho rằng Đàm Vĩnh Hưng không có ý định ám chỉ cô. Đáng buồn cho Thu Minh vì bài thi của cô chiếm được nhiều cảm tình của khán giả bởi ý tưởng độc đáo nhưng khi sự việc vỡ lở dường như nỗi thất vọng của người hâm mộ càng nhiều hơn.

Đa phần Thu Minh bị lên án bởi không thể ngẫu nhiên mà trang phục của Thu Minh và Yulia Zagoruychenko giống y hệt nhau đến từng chỉ tiết nhỏ: từ kiểu dáng cho đến chi tiết gắn lông chim trên đầu, ngực, eo và chân.

Ngược lại với thông tin dư luận mổ xẻ Thu Minh, các thành viên giám khảo Bước nhảy hoàn vũ đều lên tiếng bảo vệ cô và cho rằng Thu Minh đã thực sự thành công. Đặc biệt hai vị giám khảo đánh giá về chuyên môn cũng ủng hộ phần thi của nữ ca sĩ Đường cong.

Trên Dân trí, giám khảo Chí Anh đánh giá cao phần thi của Thu Minh và bạn nhảy tại đêm thi thứ 7. Chí Anh nói cá nhân anh không coi phần thi của Thu Minh cùng với bộ trang phục gợi cảm đó là “đạo ý tưởng”. “Nói nôm na là sự bắt chước, nói hay hơn thì đó là sự tiếp thu đầy sáng tạo của Thu Minh. Việc học hỏi những cái hay cái đẹp không có gì là xấu”.

Đồng quan điểm với Chí Anh, Khánh Thi cũng đánh giá cao vũ điệu Samba của Thu Minh. Từ vị trí cá nhân, Khánh Thi nói cô không thích từ “đạo ý tưởng”. Theo cô không nên nhăm nhăm thấy có nét gì giống là “đổ” luôn “đạo ý tưởng”. Sự tiếp thu xu hướng và học hỏi cái hay cái đẹp, giúp cho phần thi của mình tốt hơn, ấn tượng hơn là điều nên ghi nhận.

Theo cách nhìn nhận của hai vị giám khảo này thì Thu Minh đã bắt chước một cách "sáng tạo" và nên ghi nhận những cố gắng của cô.
  • Hồng Ánh

[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc