Thu Minh chép lời chứng minh không hát nhép

( PHUNUTODAY ) - Có những ý kiến cho rằng, hành động của Thu Minh không đẹp mắt. Tuy nhiên, tôi lại rất ủng hộ và khâm phục Thu Minh.

Nhập tâm thể hiện ca khúc "One Night Only" với vai trò khách mời trong đêm gala "Tìm kiếm Tài năng Việt-Vietnam's got talent" tối 21/4, Thu Minh vô tình để lộ lòng bàn tay chép sẵn lời bài hát. Đó không phải lời cả bài mà chỉ là 2 câu ngắn cô chép phòng quên lời.

Có những ý kiến cho rằng, hành động của Thu Minh không đẹp mắt. Tuy nhiên, tôi lại rất ủng hộ và khâm phục Thu Minh.

Nếu xem toàn bộ tiết mục của Thu Minh, thì rõ ràng thấy Thu Minh không hề liếc mắt nhìn lời 2 câu hát được ghi trong tay nên hành động chép lời bài hát vào lòng bàn tay không có gì chê trách cả. Hơn nữa, nhiều chương trình, BTC cũng phải đặt monitor trước sân khấu để nhắc lời cho ca sĩ, đó là một chuyện hết sức bình thường.

Điều quan trọng nhất là Thu Minh đã thể hiện thành công bài hát và mang đến cho khán giả một sự rung cảm nhất định. Màn trình diễn của cô thực sự đẳng cấp, tràn đầy năng lượng, khiến cả khán phòng phải nổi da gà khi phiêu đến nốt cao nhất của bài hát.

Thu Minh không gian dối trước khán giả
Thu Minh không gian dối trước khán giả


Chính sơ suất của Thu Minh cho thấy cô là người không gian dối với khán giả, với nhà chức trách, đã  tuân thủ quy định “cấm hát nhép”. Không phải ai cũng làm được như Thu Minh - một ca sĩ nói không với hát nhép! Đó là cách tôn trọng tiền của khán giả và tôn trọng chính mình.

Ngoài ra, Thu Minh còn là người rất có trách nhiệm với chương trình như lời cô nói: "Nếu lỡ quên lời ảnh hưởng đến chương trình thì thật sự là không tốt. Tôi mong mọi người hiểu đây chỉ là một tiểu tiết nhỏ của tôi, với một mục đích duy nhất là muốn phần trình diễn của mình thật trọn vẹn và không có một sai sót đáng tiếc nào xảy ra. Đó là cách tôi thể hiện sự trân trọng của mình với các khán giả đang thưởng thức chương trình".

Hơn nữa, nếu cô không để lộ những chữ viết trên lòng bàn tay trong khi hát thì chẳng ai biết được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tiết mục của Thu Minh đến như thế nào.

Ca khúc tiếng Anh One Night Only không nhiều khán giả thuộc lời, do vậy Thu Minh hoàn toàn có thể “phịa” lời như nhiều ca sĩ khác vẫn làm để đánh lừa công chúng tuy nhiên, cô đã không làm những điều xấu hổ đó.

Đây là thái độ làm nghề nghiêm túc, cẩn thận của một nghệ sĩ, không hát nhép và cũng không để hát sai lời. Điều này đáng để ghi nhận trong giới showbiz hiện nay.

Hơn nữa, thái độ thật thà, thẳng thắng thừa nhận của Thu Minh cũng đáng khen ngợi và nhiều người phải học. Thay vì đưa đẩy, biện minh, Thu Minh đã biết nói lời xin lỗi.

"Love you all so much. Nhớ hôm nay âm thanh của Vietnam’s Got Talent rất tốt, tạo nguồn cảm hứng và giúp cho mình hát không bị mệt dù đang ốm. Xin lỗi vì có 2 câu trong bài chưa thuộc kịp nên phải viết vào tay liếc chút xíu nhé".

Do vậy, dư luận không nên ném đá Thu Minh, một ca sĩ trung thực với nghề, hết lòng vì khán giả.

  • Sinh Huy

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn