Thực hư vụ mất 168,4 kg vàng tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Được biết, cửa hàng vàng Hoàng Yến cũng đồng thời là đại lý xe máy của Đài Loan và Nhật. Trong cửa hàng có lắp camera chống trộm nhưng thiết bị này đã bị hỏng từ lâu.

(Phunutoday) - Vụ trộm xảy ra vào sáng nay, 13/5 tại một cửa hàng kinh doanh vàng thuộc địa bàn xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) đang làm xôn xao dư luận. Đây được coi là vụ mất cắp vàng lớn nhất được thông báo.

[links()]
 
nhân viên của hàng đến phá. 4 sắt thì chỉ trộm một két. máy mất cái nào, xây xát gì cả. tất cả mọi thứ đều bình thường hết’’.
Mặt tiền của cửa hàng vàng Hoàn Yến. Ảnh Kim Anh
Mặt tiền của cửa hàng vàng Hoàn Yến. Ảnh Kim Anh

Được biết, cửa hàng vàng Hoàng Yến cũng đồng thời là đại lý xe máy của Đài Loan và Nhật. Trong cửa hàng có lắp camera chống trộm nhưng thiết bị này đã bị hỏng từ lâu.

"Nhìn chung cũng phải có người biết được đường đi lối lại ở đây và phải biết được cả mọi thứ. Tuy nhiên tên trộm không hề biết việc camera của cửa hàng bị hỏng nên mới chỉ dám động đến chiếc két sắt. Vì thế nên không thể là người ở đây được. Hiện trường vẫn còn nguyên, chỉ có mỗi két bị phá khóa. Cũng chưa rõ là mất bao nhiêu cả. Cái két có 3 ngăn, một ngăn có khóa còn 2 ngăn là thông thường thì 2 ngăn này bị mất còn ngăn khóa chắc là không có thời gian. Từ 10h đêm hôm qua vẫn không thấy có gì. Lúc 6h dậy mở cửa để dắt xe ra, đẩy hết cả xe ra ngoài thì thấy vẫn bình thường không có gì xảy ra cả. Tầm 7h hôm nay mới phát hiện".  Anh nói.
Anh Hoàng Xuân Thông, anh trai của chủ doanh nghiệp Hoàng Yến trao đổi với PV
Anh Hoàng Xuân Thông, anh trai của chủ doanh nghiệp Hoàng Yến trao đổi với PV

Anh Thắng, một nhân viên làm việc tại đây cũng cho hay: "Nhà mình đây việc chính là kinh doanh xe máy, bán vàng cũng là một phần kinh doanh, mình không chỉ riêng về vàng mà thực tế là cửa hàng bán lẻ. Thực ra mà nói đặc trưng của gia đình là bán lẻ nên cái mất mát là không lớn lắm."

"Sự việc xảy ra bọn chị cũng không dám có những chính kiến gì, bọn chị cũng chẳng hiểu thế nào cả và chưa biết nên như thế nào cả". Một nhân viên trong cửa hàng chia sẻ.

Trước đó, Giáo dục Việt Nam đưa tin, khoảng 7h ngày 13/5, người dân phát hiện tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc Hoàng Yến ở đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn của gia đình chị Hoàng Thị Yến (SN 1962, ở ngay tại cửa hàng) có dấu hiệu bị đột nhập. Khi tiến hành kiểm tra, gia đình bị Yến phát hiện kẻ gian đột nhập phá két sắt lấy đi 168,4 cây vàng, trị giá gần 7 tỷ đồng.

Trong khi đó, Sài Gòn tiếp thị nói rằng, số vàng bị lấy đi ban đầu được cho là 168,4 lượng vàng, trị giá khoảng 6 tỷ đồng, nhưng sau đó xác định lại, số vàng bị mất là khoảng 100 lượng. Ngay sau đó, chủ cửa hàng đã thông báo cho công an huyện Sóc Sơn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, công an huyện Sóc Sơn đã tổ chức khám nghiệm, điều tra. Vụ việc đang được làm rõ. Hiện chưa biết kẻ gian đột nhập, lấy cắp đi số vàng chính xác vào thời điểm nào.

  • Khải Nguyên - Kim Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn