Bí quyết chọn hoa ly, giữ hoa tươi lâu ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp bạn chọn được những bông hoa ly đẹp tươi lâu trong những ngày Tết.

Cách chọn hoa ly đẹp

Khi bạn chọn hoa ly nên chọn những cành có nhiều cả nụ lẫn hoa. Những bông hoa còn tươi, nở hé, cánh hoa không bị dập nát, nhụy hoa vẫn còn nhiều phấn, nụ hoa dài và to, múp míp sẽ tươi lâu hơn

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những bông hoa ly đẹp là cành còn mập, lá màu xanh mướt, bông hoa to có cánh dày khi sờ vào thấy mịn màng, sắc hoa đậm, khi ngửi hoa có mùi thơm nhẹ dễ chịu không quá ngào ngạt gây nhức đầu cho bạn.

Cách chọn hoa ly tươi lâu

Cách chọn hoa ly tươi lâu

Khi chọn hao bạn nên chọn những bông hoa vẫn còn được bọc trong túi nilon nên quan sát kỹ vì cành hoa có thể bị dập hoặc nối keo.

Cách bảo quản hoa ly tươi lâu

Khi mua hoa về nhà bạn nên nhớ cắt bỏ phần gốc, bạn nên cắt gốc ngay trong nước để đảm bảo không khí không tràn vào thân cành hoa giúp cho hoa tươi lâu hơn. Rồi sau đó cắm ngay vào bình phù hợp.

Bạn cũng nên cắt lá, tỉa cành dứt khoát bằng dụng cụ sắc bén, nên cắm hoa ngay khi mua về. Trước tiên, bạn cần cắt bỏ phần lá nằm dưới nước vì lá dễ bị thối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bình hoa.

Cách cắm hoa ly tươi lâu

Cách cắm hoa ly tươi lâu

Để hoa tươi lâu được từ 7-10 ngày bạn hãy thường xuyên kiểm tra và thay nước trong bình, cắt bỏ ngay phần thân bị hỏng để tránh ảnh hưởng đến cả bình.

Bạn cũng nên đặt bình hoa nơi thoáng gió, tránh ánh sáng trực tiếp, tránh nơi có nhiệt độ cao, tránh gió.

Dung dịch cắm hoa tự chế:

1 lít nước + 1 thìa chanh tươi + 1 thìa đường +1/2 thìa thuốc tẩy. Hoăc bạn dùng 1 lít nước xúc miệng +4,5 l nước giúp cho hoa tươi lâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn