Mặc dù phản ánh về tình trạng thuê bao bị ngắt kết nối mạng 3G nhiều lần tới nhà mạng nhưng khách hàng vẫn không thể sử dụng dịch vụ cho đến khi đổi gói cước thì thuê bao mới chịu hoạt động bình thường trở lại.
[links()]
Bị ngắt dịch vụ khi hết dung lượng cho phép?
Đó là trường hợp của anh Chí Tâm (TP HCM). Anh cho biết,anh mua sim 3G mạng Mobifone để sử dụng trên chiếc máy tính bảng của mình. Sau khi đăng ký cước trọn gói mỗi tháng, anh Tâm yên trí sử dụng dịch vụ. "Nhưng khi dùng hết 2GB đầu tiên với tốc độ truy cập tối đa thì hệ thống không cho tôi vào mạng nữa."
Theo anh Tâm sau khi xảy ra tình trạng trên, anh đã liên hệ nhiều lần với tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone nhưng tình trạng mất kết nối Internet vẫn không được khắc phục. Liên hệ lần đầu thì được nhân viên trả lời mạng đang lỗi và đề nghị khách hàng thử lại dịch vụ sau 15 phút.
Những lần sau đó, phía tổng đài cho rằng do anh Tâm sử dụng 3G trong khu vực sóng yếu nên gặp phải sự cố trên.
Các thuê bao 3G đăng ký trọn gói sẽ được hưởng dung lượng nhất định ở tốc độ truy cập tối đa và giảm dần khi vượt quá định mức này. |
"Tôi đi từ Bình Chánh, quận 12, Hóc Môn, không lẽ nơi đâu cũng yếu? Nhân viên chăm sóc khách hàng cứ hẹn cố gắng sửa nhưng chưa lần nào làm được, chỉ giải thích lý do cho qua chuyện", anh Tâm bức xúc nói.
Anh cũng chia sẻ nơi ở hiện tại chưa từng xảy ra tình trạng này, nếu tài khoản còn tiền thì vẫn truy cập mạng được, trường hợp mất kết nối được thì cũng xảy ra một vài phút, tắt nguồn sẽ sử dụng lại bình thường.
Sau 3 ngày liên tục phản ánh dịch vụ mà không có kết quả, anh Tâm quyết định chấm dứt sử dụng cước trọn gói, chuyển thuê bao về mặc định và nạp tiền vào tài khoản để sử dụng tiếp. Đến lúc này, sim 3G của anh lại truy cập mạng như bình thường.
"Tiếp tục đưa thắc mắc lên nhà mạng thì lần này nhân viên lại bảo do tôi xóa gói cước nên không thể kiểm tra được, và nhắc lần sau nhớ đừng xóa nhé", anh nói.
Cho rằng nhà mạng có tác động lên thuê bao sau khi sử dụng hết mức dung lượng cho phép ở tốc độ truy cập tối đa, khách hàng cho biết không hài lòng với câu trả lời của doanh nghiệp.
Gói cước FCU của Mobifone cho phép người dùng truy cập Internet không giới hạn dung lượng trong một tháng, với điều kiện 2GB đầu được truy cập tốc độ 7,2 Mbps, sau khi hết lưu lượng trên sẽ hạ tốc độ vào mạng xuống thấp hơn chứ không ngắt thuê bao hay tính phí thêm.
Nhà mạng khẳng định do lỗi hệ thống
Đại diện của Mobifone xác nhận có hiện tượng mất kết nối của thuê bao 3G được phản ánh trong khoảng thời gian nêu trên và đã liên hệ với khách hàng để giải thích. Nhà mạng khẳng định sự cố trên xảy ra do lỗi của hệ thống, không có chuyện tác động đến thuê bao người dùng khi hết lưu lượng miễn phí đầu tiên.
Theo đại diện của Mobifone, trong trường hợp có trục trặc với mạng hoặc kết nối, người dùng nên phản ánh ngay với trung tâm chăm sóc khách để được hỗ trợ tốt nhất. Nếu có lỗi xảy ra, người dùng có thể khởi động lại thiết bị để kiểm tra.
Một chuyên gia viễn thông cho rằng các thuê bao cũng nên thay sim các sang thiết bị khác để xem lỗi phát sinh từ đâu. "Đôi khi việc đứt mạng có thể xuất phát từ lỗi của thiết bị, chứ không hoàn toàn do đường truyền của nhà cung cấp", vị chuyên gia chia sẻ.
- PV (Tổng hợp VNE)