Thuê côn đồ sát hại chồng vì tằng tựu với người đáng tuổi con

( PHUNUTODAY ) - (Phuntoday) - Chứng kiến cảnh chồng danh chính ngôn thuận công khai sinh sống với người phụ nữ đáng tuổi con mình đã#160; khiến cho Lê Thị Hiển, SN 1957, trú tại Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội nổi điên.#160; Bà ta đã có lần tìm đến đánh ghen “tình địch” nhưng Hiển đã bị chồng về nhà đập phá đồ đạc càng khiến cho bà ta ôm cục tức trong lòng.


Không những vậy, thời gian gần đây, chồng Hiển còn đòi đưa luôn cô “vợ bé” đang mang thai về ở chung nhà khiến cho người đàn bà bị phụ tình này nảy sinh ý định độc ác thuê côn đồ “xử” chồng…

Hai cái chết thương tâm

Vốn là người đàn ông sống rất gia trưởng và làm chủ lực về kinh tế trong gia đình nên ông Phạm Văn Đường, SN 1955, trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội được vợ con hết mực chiều chuộng.

Cách đây khoảng bốn năm, ông Đường hành nghề lái xe tải, chuyên chở gạch thuê cho các lò gạch, chính vì vậy đã phải thuê rất nhiều nhân công khuân vác. Trong số những nhân công này, có chị Nguyễn Thị Vân, SN 1976, trú tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Chị Vân đã có chồng và hai đứa con. Chồng chị Vân thường làm công việc chạy chợ, buôn rau, còn hai con (lớn SN 1996 và bé SN 1999) của chị thì học rất giỏi, nhiều năm liền tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện.

 Tuy nhiên, trong thời gian làm công nhân khuân vác theo xe cho ông Đường thường xuyên phải làm đêm nên nhiều lần chị Vân đã ngủ lại tại nhà ông Đường cho “tiện” công việc. Cũng vì “lửa gần rơm” nên cũng từ đây giữa ông Đường và chị Vân đã nảy sinh tình cảm thân thiết. Đã nhiều lần, hai người rủ nhau đi “tâm sự” riêng và bị chồng chị Vân là anh Nguyễn Văn Lường, SN 1973 bắt gặp.

Mối quan hệ của ông Đường và chị Vân đã khiến cho cả gia đình hai bên biết. Thấy vợ có lỗi, nhưng nhiều lần anh Lường đã yêu cầu  chị Vân chấm  dứt mối quan hệ bất chính để quay về nuôi dạy con cái, nhưng chị Vân không nghe. Cũng chính vì thế, gia đình mẹ đẻ chị Vân cũng đã từ mặt con.

Đối tượng Lê Thị Hiển
Đối tượng Lê Thị Hiển

Còn về phần gia đình ông Đường, mặc dù bà Lê Thị Hiển, vợ ông Đường biết được mối quan hệ bất chính của chồng với người phụ nữ bằng tuổi con gái lớn của mình nhưng vì chồng là nhân lực chính trong gia đình, với lại đã có chung với nhau bốn mặt con (2 trai, 2 gái) nên bà Hiển đã cố nhẫn nhịn để cho con cái đỡ khổ và bị mang tiếng.

Chính vì vậy, cũng đã nhiều lần bà Hiển cùng một số người thân trong gia đình kéo sang nhà chị Vân để hỏi cho ra nhẽ và cùng nhau bàn bạc, nhằm mục đích tách hai người ra. Tuy nhiên, tất cả những động thái ấy của bà Hiển cũng không thể tách cặp tình nhân này ra được và bà chấp nhận chuyện chồng có “vợ bé” nhưng phải dẫn nhau đi chõ khác sinh sống.

Cũng bởi vậy, gần một năm nay, ông Đường và chị Vân đã về thuê nhà trọ ở thôn 7 Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội và sống với nhau như vợ chồng. Cũng thời gian này, ông Đường chuyển từ lái xe tải sang mua xe du lịch 7 chỗ để đi chở thuê và đến tối lại về sống với vợ bé tại khu trọ. Về sống nơi đây, chỉ một mình ông Đường đi làm, còn chị Vân ở nhà nội chợ cơm nước.

Hàng xóm nơi ông Đường sinh sống cũng cảm nhận thấy rõ nét “hạnh phúc” trên gương mặt “cặp vợ chồng” này. Chính vì vậy, từ khi dọn về ở chung, họ ít khi sống xa nhau, những  lần ông Đường đi lái xe xa thì đều cho chị Vân đi cùng. Đầu tháng 4-2011, chị Vân cũng chính thức ly hôn với chồng cũ và đến tháng 5 này, chị Vân đang mang thai ở tháng thứ 3. 

Thấy vợ bé có thai, ông Đường mừng lắm và đã về xin gia tộc và nói với vợ con xin một ít đất để làm nhà, đón chị Vân về ở cùng, nhưng đã gặp phải sự phản kháng quyết liệt của mọi người, đặc biệt là người vợ, bà Lê Thị Hiển.

Đến khoảng 19g15’ ngày 26-5-2011, người dân tại thôn 7 Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nguyễn Thị Vân, SN 1976.
Khi chạy ra họ đã thấy ông Phạm Văn Đường, chồng “hờ” của chị Vân nằm gục bên vũng máu với vết thương rất sâu ở cổ. Bên cạnh, Vân đang ngồi ôm ông Đường kêu khóc. Thấy vậy, người dân trong xóm đã đưa nạn nhân đi Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, do đứt động mạch cảnh, nạn nhân đã tử vong.

Sau khi ông Đường tử vong, đến khoảng 21g45’ cùng ngày, đoàn tàu hiệu  SE5 xuất phát từ ga Hà Nội đi Vinh khi chuyển bánh đến đoạn đối diện nhà 16 đường Giải Phóng, Đống Đa, hà Nội đã phải dừng lại vì một phụ nữ lao vào tàu tự tử.

Theo nhiều người chứng kiến sự việc thì từ tối cùng ngày, họ đã thấy người phụ nữ này ngồi bên vệ đường, tâm trạng rất đau khổ và chỉ cúi mặt xuống khóc, trên người có nhiều vết máu trên áo.

Một số người đi qua đã dừng lại hỏi han nhưng người phụ nữ này không đáp lại. Khi nhìn thấy tàu sắp đến, nạn nhân đã vội vã chui qua dải phân cách đường tàu, lao thẳng vào đầu tàu. Mọi người quanh đây đã tri hô và lao ra can ngăn nhưng không kịp. Cũng vì quá bất ngờ nên mặc dù tàu đã hãm phanh khẩn cấp, nhưng vẫn húc trực diện người này, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chân dung hung thủ

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CA huyện Thanh Trì đã phối hợp cùng phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hà Nội tiến hành điều tra. Qua công tác rà soát các nhân chứng, cảnh sát phát hiện thấy sau khi ông Đường mất, chị Vân cũng bỏ đi đâu không biết nên đã tiến hành truy tìm chị Vân, manh mối quan trọng của vụ án.

Hơn một tiếng sau, khi đang tiến hành truy tìm chị Vân thì lực lượng công an lại nhận được thông tin có vụ tai nạn đường sắt trên. Khi nhận dạng, thì cảnh sát phát hiện nạn nhân trong vụ tai nạn này lại đúng là chị Vân, vợ bé của ông Đường.

Ngay sau đó, công tác lần theo dấu vết hung thủ được các trinh sát lên kế hoạch chặt chẽ. Qua công tác rà soát, các trinh sát phát hiện ông Đường sống bằng nghề lái xe du lịch. Chiếc xe của ông đang sử dụng là của gia đình nạn nhân. Trước khi bị sát hại, ông Đường có sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Vân.

Ông Đường và người phụ nữ này đã thuê một phòng trọ nhỏ ở thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì sống với nhau khoảng gần một năm nay. Tuy nhiên, mối quan hệ của ông Đường với “vợ bé” Vân rất tình cảm và họ có biểu hiện “thương yêu” nhau thật lòng chính vì vậy, khả năng những người liên quan đến “vợ bé” của ông Đường được các trinh sát tạm thời gạt sang một bên.

Tiếp tục tiến hành rà soát, các trinh sát cũng được người dân cho biết, ông Đường sống khá hài hòa, hiền lành, lái xe cho mình nên khả năng trả thù do làm ăn hoặc do mâu thuẫn trong vay nợ tiền bạc lại được gạt bỏ. Chính vì vậy, khả năng gây ra cái chết oan nghiệt cho ông Đường được cảnh sát tập trung nhiều vào mối quan hệ của ông Đường và người vợ “chính chuyên”.

Ông Đường và vợ là Lê Thị Hiển, SN 1957. Qua nguồn tin, cảnh sát phát hiện thời gian gần đây, giữa ông Đường và vợ trước có một số mâu thuẫn liên quan đến vấn đề đất cát. Cũng trong thời gian này, lực lượng CA quận Đống Đa lại phát hiện một đối tượng tên Phạm Hùng Lâm, SN 1968, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội có nhiều biểu hiện liên quan đến vụ án mạng trên nên ngày 29-5 đã triệu tập đối tượng này đến CQCA làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng này bước đầu khai nhận, có liên quan trực tiếp đến vụ sát hại ông Đường và người chủ mưu trong việc này lại chính là bà Lê Thị Hiển, SN 1957, vợ trước của ông Đường.

Theo lời của Lâm thì, thông qua mối quan hệ quen biết với một nam thanh niên nên bà Hiển đã tìm đến Lâm và ba người bạn khác gồm: Lê Thọ Nam, SN 1970; Trần Minh Hiếu, SN 1973; Nguyễn Đức Trí, SN 1986, cùng trú tại phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội để thuê “dằn mặt” chồng vì đã có “vợ bé”.
Song song với đó, một tổ công tác khác do công an huyện Thanh Trì, Hà Nội phụ trách đã tiến hành triệu tập vợ của ông Đường lên trụ sở đấu tranh. Bước đầu, tại trủ sở cảnh sát, bà Hiển đã khai nhận là chủ mưu trong vụ sát hại chồng vào tối ngày 26-5.

Theo đó, nội dung vụ án được các đối tượng khai nhận, do từ khi chị Vân có bầu, ông Đường về nhà lớn tiếng đòi lại đất để xây nhà cho “vợ bé” về ở. Tuy nhiên, thấy xấu hổ với làng xóm nên bà Hiển, vợ ông Đường kiên quyết không chấp nhận. Bên cạnh đó, hơn một tháng về đã có lần vì bực tức, Hiển đã đánh ghen với chị Vân tại khu chợ ở khu vực tập thể Nhà máy Pin Văn Điển.

Lần ấy, cô vợ bé đã về mách với ông Đường và ngay sau đó, Hiển cũng bị chồng “dạy bảo” bằng cách đập nát chiếc giường và một số đồ đạc trong gia đình đã khiến cho người đàn bà bị phụ tình này uất ức, nảy sinh ý định sẽ thuê người xử chồng để mất cánh tay không còn lao động được nữa thì người đàn bà kia sẽ buôn tha chồng Hiển.

Theo đó, Hiển đã mang câu chuyện ấm ức của mình kể cho người em ruột là Lê Quang Phục, SN 1970, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội và nhờ Phục tìm người “xử” chồng. Phục tiếp tục nhờ anh vợ là Đỗ Văn Khanh, SN 1959, trú tại Quất Động, Thường Tín, Hà Nội thuê giúp. Do làm nghề đưa một số những phụ gia để cắm hoa nên Khanh quen biết với một người tên Côi, làm nghề bán hoa ở khu vực đường Bưởi, Hà Nội.

Vì vậy, Côi đã giới thiệu cho nhóm người này gặp đối tượng Phạm Hùng Lâm. Theo đó, sáng 29-5-2011, bà Hiển cùng Phục, Khanh gặp Lâm cùng ba người bạn trên tại một quán cà phê thuộc phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội và thỏa thuận sẽ “xử” ông Đường với giá 30 triệu đồng. Tại quán cà phê bà Hiển đã đưa cho Lâm 10 triệu đồng và hẹn sau khi “xử” xong sẽ thanh toán nốt.

 Sau đó, Hiển đưa bốn đối tượng gồm: Lâm, Nam, Trí, Hiếu đến khu nhà trọ củ ông Đường và vợ bé để chỉ nhà. Đến 17g cùng ngày, Nam chở Hiếu đến chợ Trương Định mua một con dao tông với giá 40.000 đồng rồi bọc giấy báo mang về nhà. Đến 19g, bốn đối tượng Lâm, Hiếu, Trí, Nam đã hẹn nhau tại khu vực bến xe Giáp Bát rồi đi trên 2 chiếc xe máy đến khu trọ của ông Đường và chị Vân.

Đến nơi, Lâm và Trí đứng ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Hiếu đèo Nam đi vào khu vực phòng của ông Đường. Khi thấy, ông Đường đi từ nhà người hàng xóm về phòng và đang ngồi trên giường, còn chị Vân đang nằm ở phòng thì Nam đã tiếp cận và ra tay chém một nhát vào người ông Đường, dẫn đến tử vong. Gây án xong cả bọn bỏ chạy và vứt hung khí gây án tại một cái ao nhỏ cùng nằm trên khu vực thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp rồi tẩu thoát về Linh Đàm nhận nốt 20 triệu đồng nữa từ tay đối tượng Khanh.

Cũng tại CQĐT, khuôn mặt người đàn bà phụ tình Lê Thị Hiển vẫn không biến sắc khi nhắc tới cái chết thương tâm của chồng, dẫn đến người vợ bé của ông Đường cũng tử vong sau đó, mang theo một đứa trẻ chưa kịp chào đời.

Bà ta biện minh rằng, chỉ mục đích thuê những nam thanh niên trên đánh nhằm mục đích “dằn mặt”, nhưng không ngờ chồng bà đã tử vong.

Ngay trong ngày 29-5, cảnh sát đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 đối tượng gồm: Lê Thị Hiển, Lê Quang Phục, em trai Hiển và bốn đối tượng Lê Thọ Nam, Trần Minh Hiếu, Nguyễn Đức, Phạm Hùng Lâm để làm rõ hành vi Giết người và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Minh Sơn
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn