Thủng ruột vì yêu quá “sung”

06:39, Thứ bảy 14/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Bà cụ người gầy gò, da nhăn nheo nhưng vẫn cố gắng phục vụ chồng mình. Khi hai người vừa âu yếm xong bà cụ bị máu chảy ồ ạt. Con cái đã phải đưa bà vào bệnh viện cấp cứu.


Con cái đưa mẹ già đi cấp cứu tai nạn sau khi “yêu”

Trong cuộc đời làm bác sĩ sản khoa của mình, bác sĩ chuyên khoa II, Trần Văn Hùng (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) không quên cảnh cấp cứu cho những phụ nữ bị tai nạn sau khi yêu.

Bác sĩ Hùng cho biết, ở Việt Nam những tai nạn như thủng cùng đồ ít xảy ra hơn ở nước ngoài. Thời gian làm việc tại Châu Phi bác sĩ Hùng thấy “choáng” thực sự khi những phụ nữ ở đây thường xuyên bị thủng cùng đồ vì chồng quan hệ mạnh. Có những phụ nữ mắc chứng thủng cùng đồ mãn tính.

Chú ý quan sát đời sống vợ chồng của họ, bác sĩ thấy mỗi khi người chồng đi xa về, hoặc đã phê phê rượu sẽ có tai nạn trong khi yêu.

Khi trở về Việt Nam công tác, ông là người trực tiếp cấp cứu cho khá nhiều bệnh nhân. Những bệnh nhân ông thấy ấn tượng khá nhiều trong đó có trường hợp của một bà cụ gần 70 tuổi bị thủng cùng đồ vì ông xã quá “sung” chuyện ấy. Khi đó,  những cụ già nhập viện vì yêu luôn làm bác sĩ  Hùng ám ảnh.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Hùng vẫn chưa hết bàng hoàn về những ca tại nạn khi yêu
Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Hùng vẫn chưa hết bàng hoàn về những ca tại nạn khi yêu

Bà cụ người gầy gò, da nhăn nheo nhưng vẫn cố gắng phục vụ chồng mình. Khi hai người vừa âu yếm xong bà cụ bị máu chảy ồ ạt. Con cái đã phải đưa bà vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đã phải tiến hành làm thủ thuật khâu cùng đồ lại. Bác sĩ Hùng cho biết nếu đưa đến bệnh viện muộn có thể nguy hiểm vì mất máu. Nhiều người sau khi “yêu” bị chảy máu không dám đến bệnh viện, khi không cầm được và mất máu quá nhiều mới tìm đến bác sĩ.

Bác sĩ Hùng cho biết, thủng cùng đồ thường xuyên xảy ra ở người già và trẻ em. Ở người già, thời kỳ mãn kinh đã lâu nên thành tử cung teo và mỏng, không có nhiều nếp nhăn để co bóp. Khi quan hệ mạnh rất dễ thủng. Đối với ở trẻ em thường xảy ra ở các vụ bạo dâm, hiếp dâm vì cơ quan sinh dục chưa hoàn thiện.

Bác sĩ Hùng khuyên ở tuổi già, khi “yêu” nên có sự hỗ trợ của gel bôi trơn và quan hệ nhẹ nhàng.

Thiếu nữ thủng cùng đồ vì yêu phá cách

Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, phòng khám sản khoa Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà cho biết, bà đã cấp cứu khá nhiều ca tai nạn thủng cùng đồ vì yêu quá mạnh.

H. (Thanh Xuân, Hà Nội) một cô gái chưa đầy 20 tuổi, trong một lần quan hệ cùng bạn trai H. đã bị chảy máu nhiều. Vì chủ quan nên cô không đến bệnh viện. Khi mất máu quá nhiều H. đã ngất đi cậu bạn trai mới vội vàng đưa H. đến phòng khám của bác sĩ Dung.

Bằng kinh nghiệm của mình, bác sĩ đã bắt bệnh “thủng cùng đồ” cho cô gái. Người bạn trai chỉ gãi đầu, gãi tai vì muốn “tìm tư thế mới” nên xảy ra tai nạn trên. Bệnh nhân đã phải truyền hơn một lít máu vì mất máu quá nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành khâu túm chỗ rách cho bệnh nhân.

Yêu phá cách rất dễ bị thủng cùng đồ
Yêu phá cách rất dễ bị thủng cùng đồ

thiếu nữ trẻ tuổi, thủng cùng đồ chủ yếu do “yêu” phá cách. Bác sĩ Dung nhớ một trường hợp 19 tuổi đến cấp cứu tại phòng khám vào buổi tối. Cô gái quan hệ với bạn trai rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ gặp sự cố như vậy. Lần này, cô đã chiều bạn trai bằng tư thế “cửa sau” dẫn đến cùng đồ thủng. Bác sĩ còn thấy nhìn thấy cả tổ chức mỡ bụng và ruột lấp ló ở chỗ thủng.

Bác sĩ Dung cho biết tử cung cô gái ngả sau nên khi “yêu” phá cách từ phía sau rất dễ thủng. Mặc dù cô gái đến kịp thời nhưng cũng chảy nhiều máu và điều trị mất mấy ngày.

Vị chuyên gia tình dục khuyên các đôi nên thận trọng khi muốn yêu kiểu mới. Khi thử tư thế nào cũng nên từ tốn, nhẹ nhàng.

Bác sĩ Hùng cho biết khi vá lại cùng đồ bị thủng không ảnh hưởng đến các lần quan hệ sau cũng như việc sinh con cái sau này của những người trẻ. “Có lẽ vì thế mà nhiều bạn trẻ cứ rách lại túm, rách lại khâu…” bác sĩ Hùng hài hước.

Anh Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc