Phong thuỷ phòng ngủ: 7 quy tắc vàng để sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy, vợ chồng êm ấm, đếm tiền mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Phong thuỷ phòng ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với mỗi gia đình. Việc sắp xếp phòng ngủ và giường ngủ phù hợp với phong thủy sẽ giúp bạn có những giấc ngủ ngon, mang lại tài vận hưng thịnh.

Vị trí đặt giường ngủ

Empty

Nên đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng ngủ bởi điều này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian riêng của bạn.

Đồ vật trên giường

Cho dù bạn là người độc thân hoặc đã lập gia đình thì những đồ vật trong phòng ngủ cũng vẫn nên có đôi có cặp, ví dụ như hai chiếc gối, hai kệ đầu giường, thậm chí cả hai đèn đọc sách. Trong phong thủy, điều này rất quan trọng để thể hiện tính cân bằng và sự hòa hợp nhất định.

Mở cửa sổ phòng ngủ

Vào ban ngày, hãy mở cửa sổ phòng ngủ hoặc sử dụng máy lọc không khí để giữ cho không khí trong lành và đầy đủ oxy. Tuy nhiên, vào ban đêm, bạn nên đóng cửa sổ để giữ cho các khí tốt trong phòng.

Dưới giường ngủ phải có khoảng trống

Chiếc giường ngủ của bạn cần có chân cao hơn mặt sàn từ 10cm trở lên để tạo khoảng trống hoặc dưới gầm giường không được chất kín đồ đạc.

Bởi khi bạn ngủ năng lượng sản sinh tuần hoàn xung quanh cơ thể. Đừng để chúng bị ngăn chặn bởi những kiểu giường gầm đặc hay đồ đạc ngổn ngang phía bên dưới.

Ánh sáng trong phòng ngủ phong thủy

Thay vì ánh sáng chói hay lung linh của phòng khác thì phòng ngủ của bạn nên có những ánh sáng dịu nhẹ, tự nhiên. Điều này sẽ làm cho đôi mắt của bạn thực sự thoải mái và giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.

Trong phòng ngủ, bạn nên sử dụng những chiếc đèn có ánh sáng vàng dịu nhẹ, những loại đèn nhỏ gắn trên tường hoặc đặt cạnh đầu giường. Những loại đèn chum như ở phòng khách cần loại bỏ ngay lập tức.

Không chứa các vật có yếu tố nước trong phòng ngủ

Empty

Bể cá, những bức tranh biển,sông, suối… và tất cả những đồ vật liên quan đến nước xuất hiện trong phòng ngủ của bạn cần phải loại bỏ ngay. Xuất hiện trong phòng ngủ, những đồ vật này mang ý nghĩ cho sự tổn thất tài chính và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ sâu của bạn.

Không đặt giường đối diện cửa ra vào

Nghiên cứu khoa học đưa ra một trong những lý do khiến bạn thường bị giật mình khi ngủ là đặt giường gần cửa. Vị trí tốt nhất đặt giường là chéo so với cửa ra vào và tạo khoảng cách càng rộng thì giấc ngủ càng sâu.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn