Bỗng dưng "được" 60 triệu trong tài khoản, ngân hàng lên tiếng "không tiêu không vấn đề gì"?

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra tin nhắn trên app, anh T. giật mình phát hiện mình nhận được hai khoản tiền mỗi khoản 30 triệu đồng (tổng cộng 60 triệu đồng) trong tài khoản, trong khi chưa từng mở thẻ ghi nợ quốc tế.

Infornet đưa tin về câu chuyện của anh T., trú tại Sơn Tây, Hà Nội. Anh là khách hàng sử dụng thẻ tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) để nhận lương hàng tháng.

Theo anh T. chia sẻ, tài khoản ngân hàng MB của anh chỉ để nhận lương hàng tháng, ngoài ra anh không sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng hay bất cứ ngân hàng nào khác.

Bỗng dưng nhận được tiền trong tài khoản (Ảnh: Infornet)

Bỗng dưng nhận được tiền trong tài khoản (Ảnh: Infornet)

Tuy nhiên, ngày 22/6, anh bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại từ nhân viên ngân hàng MB, đề nghị anh tới ngân hàng để nhận thẻ tín dụng, dù anh chưa từng yêu cầu ngân hàng mở thẻ.

Đồng thời, khi kiểm tra tin nhắn trên app MB, anh T. phát hiện tài khoản của minh nhận được hai khoản tiền, mỗi khoản có số tiền 30 triệu đồng, tổng cộng là 60 triệu đồng trong tài khoản.

Tưởng là người lạ chuyển nhầm nên anh gọi điện cho tổng đài MB thì nhân viên MB cho hay" chỉ khi kích hoạt thẻ và tiêu số tiền đó thì khoản vay tiêu dùng này mới được tính, còn nếu không thì không có vấn đề gì".

Điều khiến anh T. băn khoăn hơn nữa là việc bỗng dưng ngân hàng tự động chuyển 60 triệu đồng vào tài khoản trong khi họ không đi kèm theo bất cứ một điều khoản hợp đồng nào và khách cũng không có nhu cầu. Sẽ thật khó lường, nếu như khách hàng không kiểm tra kỹ tài khoản mà vẫn cứ vô tư chi tiêu số tiền mình có đươc trong thẻ.

Anh V.T trước đó cũng đã từng gặp phiền toái với ngân hàng của mình. Cụ thể là vào ngày 6/5, anh nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, đầu dây bên kia, người nói cho biết tài khoản của anh tại MB đang thực hiện một giao dịch chuyển tiền 17.800.000 đồng , yêu cầu anh cung cấp mã OTP, thông tin giao dịch gần nhất để đối chiếu.

Khi không có nhu cầu vẫn được ngân hàng mở thẻ (Ảnh; Infornet)

Khi không có nhu cầu vẫn được ngân hàng mở thẻ (Ảnh; Infornet)

Anh V.T nghi ngờ là chiêu lừa đảo nên đã từ chối cung cấp thông tin. Tuy nhiên, người lạ vẫn yêu cầu anh xem lại tin nhắn gần nhất được gọi từ hệ thống ngân hàng, sau đó sẽ gọi lại.

Đúng lúc đó, tin nhắn từ hệ thống của MB gửi đến số điện thoại của anh với nội dung: "Bạn đang thực hiện đăng ký online. Nhập OTP: 494691….để xác thực giao dịch…" .

Lo sợ sự an toàn trong tài khoản của minh, anh V.T mở hệ thống internet banking nhưng lúc này anh mới biết tài khoản của mình đã bị xóa từ lúc nào không hay.

Liên hệ với MB, nhân viên ngân hàng cho biết, anh may mắn khi cảnh giác không cung cấp mã OTP và các thông tin khác cho người lạ nên chưa bị mất tiền.

Theo nhân viên này, việc MB sử dụng luôn số điện thoại của khách hàng làm số tài khoản có thể tại kẽ hở, khiến cho kẻ gian dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng, từ đó thực hiện các chiêu trò lừa đảo.

Tương tự, anh U.V cũng liên tiếp nhận được tin nhắn từ MB thông báo tài khoản của anh tại MB trong các ngày 5/6 và 22/6/2020 với nội dung thông báo mã khách hàng, tài khoản, mật khẩu truy cập MB eBanking.

Trong đó, có tin nhắn thông báo "Thẻ 97XXXX1790 đã được phát hành thành công. Kính mời quý khách đến MB 0140 Bình Dương nhận thẻ".

Anh V. cho biết mình rất bất ngờ về việc này, bởi, anh không hề đăng ký sử dụng tài khoàn ngân hàng này, thế nhưng MB lại nhắn tin mời đến nhận thẻ tín dụng. Hion nữa, dù anh ở Hà Nội nhưng MB lại mời anh đến nhận thẻ tại Bình Dương.

Liên hệ với bộ phận truyền thông của MB, họ cho hay bộ phận chăm sóc khách hàng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để "giải thích rõ những vấn đề anh V.T. đang băn khoăn về việc bảo mật của MB, phát hành thẻ VISA". Song song với đó, "ghi nhận ý kiến góp ý của anh V.T. về việc hiển thị đầy đủ số tài khoản và đã chuyển đến đầu mối nghiệp vụ về ý kiến góp ý của khách hàng".

Đại diện truyền thông MB giải thích về việc tự động mở thẻ VISA cho khách hàng "thẻ VISA trên hệ thống được mở tự động và sẽ được hủy nếu khách hàng không sử dụng/kích hoạt".

Tuy nhiên, khi hỏi về nguyên do vì sao MB tự ý chuyển tiền vào tài khoản cho khách hàng khi họ khóng có nhu cầu vay, mở thẻ tín dụng rồi gọi báo khách đến lấy dù khách không làm thủ tục mở thẻ, đại diện MB không trả lời các câu hỏi này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn