Tiền mua sữa xách tay của con gần hết lương mẹ

( PHUNUTODAY ) - Từ khi con cai sữa mẹ, tiền sữa hàng tháng dành cho Tít cứ đội giá lên cao và cao mãi. Giờ thì số tiền dành cho mua sữa xách tay cho Tít cũng ngót nghét 7 triệu/ tháng.

Con cái)- Từ khi con cai sữa mẹ, tiền sữa hàng tháng dành cho Tít cứ đội giá lên cao và cao mãi. Giờ thì số tiền dành cho mua sữa xách tay cho Tít cũng ngót nghét 7 triệu/ tháng.

Mình cũng là một người mẹ có con nhỏ và đang khá đau đầu với việc không thể tiết kiệm được chi tiêu hàng tháng cho gia đình đây.

Vợ chồng mình đều là dân kỹ thuật và đều đang làm ở những công ty nước ngoài chuyên nghiệp. Thế nên lương tháng của hai đứa cũng ngót nghét chục triệu. Tổng thu nhà mình có 20 triệu mỗi tháng.

Tháng nào chồng mình cũng đưa tất cho mình chi tiêu mỗi tháng. Anh chỉ bớt khoảng 1- 2 triệu để ăn tiêu hoặc cà phê với bạn bè.

 Lúc trước khi chưa có cu Tít, 2 vợ chồng vẫn tiết kiệm được 10 triệu đồng/ tháng. Nhưng từ ngày cu Tít chào đời và nhất là từ khi mình đi làm, con phải ăn sữa ngoài, mình thấy tốn kém quá. Vợ chồng mình không để ra được một đồng nào.

Còn lại hầu hết số tiền lương của 2 vợ chồng là do mình thoải mái chi tiêu. Lúc trước khi chưa có cu Tít, 2 vợ chồng vẫn tiết kiệm được 10 triệu đồng/ tháng. Nhưng từ ngày cu Tít chào đời và nhất là từ khi mình đi làm, con phải ăn sữa ngoài, mình thấy tốn kém quá. Vợ chồng mình không để ra được một đồng nào. Cũng may là còn không tiêu âm nữa đấy.

Chả là Cu Tít nhà mình từ lúc sinh đến lúc 4 tháng, con toàn bú sữa mẹ hoàn toàn mà vẫn lên cân đều đặn. Cho tới khi mình đi làm trở lại, vì cơ quan xa không về nhà cho con bú tranh thủ được, mình bập bẹ cho con ăn sữa ngoài. Nào ngờ, con thích ăn sữa ngoài luôn.

Vì thấy con thích ăn sữa ngoài nên dù tốn kém, mình vẫn cố mua thử cho con ăn vài hộp sữa bột hàng xách tay của Nhật. Con rất thích ăn và hấp thụ khá tốt, lại khỏe mạnh vui cười nên vợ chồng mình rất thích cho con ăn loại sữa xách tay này. Cứ thế, ăn riết một loại sữa mãi rồi cũng thành quen. Mình không muốn con phải đổi sữa khác dù rằng cho con uống sữa ngoài cũng gần mất hết tiền lương tháng của mẹ.

Vì ham uống sữa bột nên cu Tít không thèm bú sữa mẹ nữa luôn. Vả lại mấy tháng đi làm, mẹ cũng ít sữa, con bú bắt đầu không đủ nên chán và càu nhàu. Thấy con thích bú sữa ngoại, mẹ cháu cũng cai sữa luôn cho con khi mới được 11 tháng tuổi.

Thế nhưng cũng từ đây, tiền sữa hàng tháng dành cho Tít cứ đội giá lên cao và cao mãi. Giờ thì số tiền dành cho mua sữa xách tay hàng tháng cho Tít cũng ngót nghét 7 triệu.

Mỗi tháng đặt mua sữa bột cho con mà mình sốt ruột và toát mồ hôi hột quá. Đành rằng đó là do mình tự nguyện nhưng chẳng tự nguyện không được. Thứ nhất vì sợ con uống sữa trong nước thành phần và chất dinh dưỡng không bằng nên con không phát triển tối ưu. Thứ hai, vì thấy con hợp với sữa đó và thích uống sữa đó nên dù bố mẹ có bóp mồm bóp miệng thì mình vẫn cho con ăn.

Như bé nhà mình từ 1- 3 tuổi mà tiền lương của mẹ bị tiêu xài gần hết để mua sữa xịn cho con. Mấy hôm trước bàn với anh xã, mình sẽ cắt giảm tiền mua sữa cho con từ 7 triệu xuống còn 3 triệu đồng.

Thế mới biết, có con nhỏ việc chi tiêu tốn kém biết chừng nào. Như bé nhà mình từ 1- 3 tuổi mà tiền lương của mẹ bị tiêu xài gần hết để mua sữa xịn cho con. Mấy hôm trước bàn với anh xã, mình sẽ cắt giảm tiền mua sữa cho con từ 7 triệu xuống còn 3 triệu đồng.

Chưa kịp nói hết câu anh xã đã gạt phắt đi bảo: “Nuôi con mà cứ sợ và tiếc tiền đâu tư cho con. Giờ nuôi con có như ngày xưa đâu mà thả cỏ. Cứ cho con ăn đi, nó ốm đau còn hơn gấp mấy lần tiền sữa hàng tháng hiện nay”.

Mình thì không tiếc tiền đầu tư cho con ăn uống. Nhưng mình thấy 3 năm nay, chỉ riêng khoản chi tiêu ăn uống cho con cũng bằng 2 người lớn chúng mình gộp lại. Cứ như thế này, chắc mình chẳng dám có thêm 1 nhóc tì nữa mất. 

Mình cũng thấy, với gia đình có con nhỏ, chi tiêu 10 - 20 triệu/ tháng cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì riêng khoản ăn uống, ăn dặm... của con đã cực kỳ tốn kém rồi. Mẹ nào nói nuôi con nhỏ 7 triệu/ tháng đúng là không thể tin nổi rồi. Có lẽ chỉ là quá "nổ" thôi.

  • Ngô Linh (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn