Hôn nhân không phải là một đích đến mà là một cuộc hành trình

( PHUNUTODAY ) - Đừng xem hôn nhân là hủ tục của cuộc đời, nó chính xác là kết quả của hai tâm hồn không thể sống thiếu nhau. Khi đủ yêu thương, bao dung và chấp nhận những cái xấu của nhau thì chắc chắn hôn nhân sẽ bền vững.

Trong hôn nhân, rất nhiều người đàn ông và phụ nữ kết hôn đều nghĩ rằng không biết liệu mình đã chọn đúng người bạn đời hay chưa?. Nhưng sự thật thì điều quan trọng nhất mà mỗi người ít nghĩ đến đó là liệu bản thân đã làm tốt vai trò của một người vợ và người chồng hay chưa?

Khi yêu thì mọi thứ hoàn hảo, màu hồng lắm, bởi ai cũng muốn khoe ra những thứ tốt đẹp nhất để hấp dẫn với đối phương. Đến khi kết hôn rồi thì mọi thứ thay đổi, mọi cái xấu đều được phô ra. Tới lúc này giữa vợ và chồng đều có những thất vọng, chán nản và để lạc mất nhau.

Thực tế thì trong hôn nhân dù cho người bạn đời của mình có hoàn hảo đến đâu, giỏi giang, xuất chúng như nào nhưng nếu bản thân chưa sẵn sàng, chưa đủ chín chắn thì mối quan hệ đó chắc chắn sẽ thất bại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng xem hôn nhân là hủ tục của cuộc đời, nó chính xác là kết quả của hai tâm hồn không thể sống thiếu nhau. Khi đủ yêu thương, bao dung và chấp nhận những cái xấu của nhau thì chắc chắn hôn nhân sẽ bền vững.

Nếu như khi có món ăn khác ngon hơn, người ta tạm quên đi món ăn cũ, khi có mối quan hệ khác cần để bận tâm thì đấy gọi là thay lòng. Vợ chồng đã yêu nhau thì chắc chắn không bao giờ sống vô tâm với nhau.

Hôn nhân không phải là phép thử để bước vào đó thoải mái thấy chán rồi bước ra. Ly hôn chỉ nên xảy ra thì cả hai đã không thể còn vì nhau mà cố gắng. Còn nếu như bạn chưa vì một nửa của mình thì để cứu vớt cuộc hôn nhân mà đòi ly hôn thì rồi sau này bạn sẽ hối hận mà thôi.

Vợ chồng đã cùng nhau vượt qua khó khăn thì mới có thể đến với nhau, đừng vì chút xung đột, mâu thuẫn mà gào lên:

- Tôi không thể chung sống với cô thêm 1 ngày nào nữa. Tôi chán cô lắm rồi.

Hôn nhân càng cãi nhau nhiều thì càng hiểu nhau hơn, nhưng nó chỉ nên dừng ở giới hạn vợ chồng dù cãi nhau nhưng biết ngồi lại để nói chuyện, để tôn trọng lẫn nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong hôn nhân điều đáng sợ nhất là trước khi đi ngủ chợt nhận ra mình đã không còn người bạn đời ở bên cạnh, càng không có điều gì tốt đẹp để mong chờ nữa.

Là vợ chồng hãy yêu thương nhau hết mực, chỉ buông bỏ nhau khi nỗi đau đã không còn chịu đựng thêm được nữa. Tình yêu trên thế gian này vốn luôn sinh ra để mang hạnh phúc, đừng nghĩ hôn nhân giống như cổ tích, ngôn tình để bạn mới đọc vài trang đầu đã lật xuống cuối để đọc kết quả.

Hôn nhân chẳng ai nhìn được phía trước cả, muốn hạnh phúc thì nhất định hãy học cách yêu thương người bạn đời của mình. Bởi thế nên hôn nhân là cả hành trình dài để chinh phục, để vượt qua chứ không phải là một đích đến. Đã đặt bút ký vào đơn đăng ký kết hôn, cả người đàn ông và người đàn bà hãy sống có trách nhiệm với chính của đời của nhau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn