Tiện tay bẻ khóa trộm đồ xe…công an

( PHUNUTODAY ) - Trên đường đi chơi game, nhóm của N.G.H. (học sinh lớp 8 trường THCS Tân Bình – Bình Phước) thấy chiếc xe ô tô sang trọng không có người trông coi, bèn bàn nhau trộm tài sản trên xe.

(Phunutoday) - Trên đường đi chơi game, nhóm của N.G.H. (học sinh lớp 8 trường THCS Tân Bình – Bình Phước) thấy chiếc xe ô tô sang trọng không có người trông coi, bèn bàn nhau trộm tài sản trên xe.
[links()]
Chiều ngày 9/9, H. cùng với 3 người bạn cùng chung một lớp rủ nhau đi ra quán chơi game. Khi đến ngã tư Hoàng Văn Thái – Nguyễn Chí Thanh (P. Tân Phú – TX Đồng Xoài – Bình Phước) thì thấy một chiếc ô tô sang trọng mang  BKS số 93N – 6668,  hiệu Corolla Antis, đậu bên lề đường không có người trông coi. Cả nhóm bàn nhau, cắt cử mỗi người một nhiệm vụ, tiến hành trộm tài sản trên xe.

3 người bạn của H. làm “nhiệm vụ” trông chừng trong khi H. tiến hành bẻ cặp kính chiếu hậu của xe. Khi H. tiếp tục dùng cây sắt cạy cốp sau xe để trộm các vật dụng khác, thì bị ông Nguyễn Anh Tuấn (hiện đang công tác tại Công an tỉnh Bình Phước) kịp thời phát hiện.

Thấy có người tri hô, cả nhóm bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau với sự giúp sức của dân  quân tự vệ phường Tân Phú, CA TX Đồng Xoài đã tóm được H. và nhóm bạn.

Theo Bee.net dẫn nguồn cho hay, vì H. đang ở tuổi vị thành niên, nên CA TX Đồng Xoài đã cho gia đình tới bảo lãnh N.G.H , ngụ ở khu phố Phú Lộc (P.Tân Phú – TX Đồng Xoài), đồng thời, cơ quan công an đã trình báo sự việc trên tới nhà trường nơi H. đang theo học.

Trước đó,  từ ngày 10 – 28/1/2011, 4 em học sinh gồm Nguyễn Đức Hiệp (14 tuổi - xóm 9), Lê Đình Lý (14 tuổi, xóm 2), Nguyễn Văn Hùng (12 tuổi - xóm 9), Trần Hữu Cường (14 tuổi - xóm 7), tất cả cùng trú tại xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu - Nghệ An) và đang học cấp 2, rủ nhau dùng mỏ lết thực hiện hành vi tháo trộm phụ kiện đường sắt rồi đem bán cho đồng nát.
Mô tả ảnh.
4 học sinh cùng trú tại xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu - Nghệ An) và đang học cấp 2. (nguồn: CAND)

4 học sinh thực hiện hành vi tháo trộm và lấy đi 53 bộ phụ kiện đường sắt gồm bulong, ốc, đệm sắt và omega trên tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn từ Km 258+200 và Km 258+350 qua xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu). Sau 8 lần bán “chiến lợi phẩm” trên được 250 ngàn đồng, cả nhóm chia đều cho nhau.

Do các đối tượng là học sinh THCS dưới 16 tuổi nên cơ quan Công an đã tiến hành xử phạt hành chính và yêu cầu phụ huynh viết cam kết không để con em tái diễn việc trộm cắp phụ kiện trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.
  • tổng hợp)
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn