Tiết lộ trang phục dân tộc của Tùng Lan tại Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương

( PHUNUTODAY ) - Tiết lộ về bộ trang phục truyền thống dự thi, Tùng Lan cho biết đó là chiếc áo dài được NTK Lan Hương tâm huyết chăm chút tỉ mỉ từng họa tiết. Chiếc mấn được tết và thêu tay theo cách của người dân tộc Dao rất đặc biệt.

(Phunutoday) - Trương Tùng Lan đã nhập cuộc rất tốt khi đặt chân xuống đất nước Hàn Quốc để dự thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương. Tiết lộ về bộ trang phục truyền thống dự thi, Tùng Lan cho biết đó là chiếc áo dài được NTK Lan Hương tâm huyết chăm chút tỉ mỉ từng họa tiết.

Chiếc mấn được tết và thêu tay theo cách của người dân tộc Dao rất đặc biệt. Như NTK Lan Hương đã chia sẻ, đó là 1 bộ áo dài được thiết kế trên chất liệu nhung kết hợp với thổ cẩm của dân tộc Dao đưa lên họa tiết trên áo, với cách phối màu rực rỡ và bắt mắt.
Mô tả ảnh.
Trương Tùng Lan dự thi trang phục truyền thống với bộ áo dài tâm huyết của NTK Lan Hương
Theo NTK Lan Hương, Việt Nam có 54 dân tộc nhưng chị chọn các họa tiết hoa văn thổ cẩm của dân tộc Dao kết hợp với áo dài truyền thống để giới thiệu với bạn bè thế giới về sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam.

Điểm mạnh của NTK Lan Hương vẫn là thêu tay truyền thống, nhưng với bộ trang phục này các họa tiết được thêu theo cách của người dân tộc chứ không phải cách của người Kinh theo truyền thống. Những phụ kiện đi kèm như kiềng bạc cũng được phối hợp với thổ cẩm và được chăm chút hết sức tỉ mỉ.

Hiện nay NTK Lan Hương là 1 trong những NTK áo dài hàng đầu Việt Nam, tên tuổi của chị được nhắc nhiều đến trong các cuộc thi Hoa hậu Thế Giới Người Việt, Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Thế Giới.....
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Bộ áo dài được phối màu trẻ trung hiện đại
Mô tả ảnh.
Họa tiết dân tộc Dao được kết hợp trên kiềng
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Các chi tiết thêu thổ cẩm của người Dao
Mô tả ảnh.
Các hoa văn họa tiết được thêu trên chất liệu nhung
Mô tả ảnh.

  • Phượng tím (ảnh: Shoot Media)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn